(Baothanhhoa.vn) - Nhằm đảm bảo an toàn về tài sản cho du khách trong mùa du lịch hè năm 2024, TP Sầm Sơn đã bố trí 19 bãi trông, giữ xe với tổng diện tích trên 82.000m2, thuộc các phường: Trường Sơn (8 bãi), Trung Sơn (6 bãi), Bắc Sơn (4 bãi), Quảng Cư (1 bãi).

TP Sầm Sơn bố trí 19 bãi trông, giữ xe phục vụ du lịch hè 2024

Nhằm đảm bảo an toàn về tài sản cho du khách trong mùa du lịch hè năm 2024, TP Sầm Sơn đã bố trí 19 bãi trông, giữ xe với tổng diện tích trên 82.000m2, thuộc các phường: Trường Sơn (8 bãi), Trung Sơn (6 bãi), Bắc Sơn (4 bãi), Quảng Cư (1 bãi).

TP Sầm Sơn bố trí 19 bãi trông, giữ xe phục vụ du lịch hè 2024

Theo phương án tổ chức, quản lý các bãi trông, giữ xe trên địa bàn, UBND TP Sầm Sơn đã quy định cụ thể: Bãi đỗ xe phải đảm bảo an ninh, trật tự; đáp ứng yêu cầu về phòng, chống cháy, nổ và vệ sinh môi trường; đường ra, vào bãi đỗ xe phải được bố trí đảm bảo an toàn và không gây ùn tắc giao thông.

Đối với đơn vị quản lý, kinh doanh bãi đỗ xe, phải niêm yết công khai nội quy, giá các dịch vụ tại bãi đỗ xe, tên và số điện thoại cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền để chủ xe phản ánh, khiếu nại khi cần thiết; thu tiền trông giữ phương tiện, sử dụng vé đúng quy định; chịu sự kiểm tra, giám sát của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Không được để các chủ phương tiện kinh doanh vận tải sử dụng bãi đỗ xe để đón, trả khách và có quyền từ chối phục vụ đối với chủ phương tiện không chấp hành nội quy bãi đỗ xe...

TP Sầm Sơn bố trí 19 bãi trông, giữ xe phục vụ du lịch hè 2024

Bên cạnh đó, TP Sầm Sơn cũng đưa ra các quy định đối với nhân viên trông, giữ xe phải trong độ tuổi lao động theo quy định của Bộ Luật Lao động, có giấy CMND/CCCD, có lý lịch rõ ràng, có hộ khẩu thường trú hoặc đăng ký tạm trú trên địa bàn TP Sầm Sơn; không trong thời gian thi hành án.

Phải có giấy chứng nhận sức khỏe của cơ sở y tế cấp và kể từ ngày ký cấp trong vòng 12 tháng khi nộp hồ sơ xin việc; không nghiện ma túy hay sử dụng chất kích thích cấm; không sử dụng rượu bia trong khi thực hiện nhiệm vụ tại khu vực bãi giữ xe, không mắc các bệnh truyền nhiễm.

Đồng thời, quy định các hành vi bị nghiêm cấm như: Thanh toán cao hơn giá quy định; trông giữ xe không đúng chủng loại được quy định; trông giữ xe ngoài phạm vi bãi xe; đeo bám, chèo kéo, ép buộc lái xe phải vào bãi xe; uống rượu bia khi trông, giữ xe; có hành vi, lời nói thiếu văn hóa; đánh, chửi nhau gây mất trật tự công cộng...

Ngoài ra, UBND TP Sầm Sơn yêu cầu UBND các phường phải xây dựng mức giá giao khoán cho các bãi xe (trừ các bãi xe của chủ đầu tư và hộ gia đình), trình thẩm định để triển khai thực hiện. Phối hợp với Chi cục Thuế khu vực TP Sầm Sơn - huyện Quảng Xương đặt in vé (hóa đơn thu tiền phí gửi xe) thu phí gửi xe để giao cho các hộ trông giữ xe xuất hóa đơn cho khách theo quy định.

Tổ chức lựa chọn các đơn vị, cá nhân có đủ năng lực thực hiện trông giữ xe đảm bảo công khai, minh bạch, công bằng theo đúng quy định (trường hợp bãi trông giữ xe có từ 2 tổ chức, cá nhân tham gia có các tiêu chí bằng nhau thì ưu tiên lựa chọn đơn vị địa phương). Đồng thời chịu trách nhiệm quản lý, kiểm tra, giám sát, hoạt động của các bãi xe theo phương án này, chấn chỉnh và xử lý các hành vi vi phạm theo thẩm quyền.

Trần Hằng


Trần Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]