(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, Liên minh HTX tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với các HTX, Tổ hợp tác, cán bộ, Nhân dân trên địa bàn tỉnh, qua đó đã góp phần thúc đẩy, khuyến khích hỗ trợ, phát triển, nhân rộng các mô hình HTX hiệu quả.

Toàn tỉnh thành lập mới 28 HTX

Thời gian qua, Liên minh HTX tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với các HTX, Tổ hợp tác, cán bộ, Nhân dân trên địa bàn tỉnh, qua đó đã góp phần thúc đẩy, khuyến khích hỗ trợ, phát triển, nhân rộng các mô hình HTX hiệu quả.

Toàn tỉnh thành lập mới 28 HTX

Sản phẩm mật ong Hưởng Hoa của HTX Ong mật Hưởng Hoa, xã Thành Hưng (Thạch Thành) đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao cấp tỉnh

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh thành lập mới được 28 HTX và 1 liên hiệp HTX; lũy kế đến 31-10-2022, trên địa bàn tỉnh có 749 HTX nông nghiệp và 2 liên hiệp HTX đang hoạt động, trong đó có 80 HTX nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và 35 HTX nông nghiệp tham gia sản xuất các sản phẩm OCOP; doanh thu bình quân đạt gần 1,6 tỷ đồng/HTX; lợi nhuận bình quân đạt 188 triệu đồng/HTX. Tổng số thành viên HTX 61.908 người; cán bộ quản lý 3.740 người; lao động thường xuyên 17.227 người; thu nhập bình quân của lao động thường xuyên đạt 36 triệu đồng/người/năm. Toàn tỉnh cũng có 1.147 Tổ hợp tác với 12.159 thành viên thực hiện các khâu trong sản xuất và thu hoạch nông sản theo mùa vụ.

Để thúc đẩy kinh tế HTX phát triển, Liên minh HTX tỉnh đang tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến Nhân dân về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của kinh tế tập thể, HTX, từ đó đề cao trách nhiệm của các cấp, các ngành và sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền cấp huyện, xã đối với sự phát triển kinh tế tập thể, HTX trên địa bàn tỉnh.

Chú trọng thực hiện các biện pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho khu vực kinh tế tập thể, HTX, thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng bám sát thực tiễn, phù hợp với yêu cầu phát triển của thị trường, môi trường kinh doanh. Tổ chức đạo tạo, bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn cho cán bộ quản lý HTX, chuyển giao khoa học-kỹ thuật cho thành viên. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, tổ chức đối thoại với HTX và thành viên để kịp thời nắm bắt tình hình, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho lĩnh vực kinh tế tập thể...

Khánh Phương


Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]