(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã đưa các giống lúa chất lượng cao đã qua khảo nghiệm vào bộ cơ cấu giống; đồng thời, đề nghị chính quyền các địa phương tuyên truyền, phổ biến để bà con nông dân sử dụng các giống lúa chất lượng cao vào sản xuất.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Toàn tỉnh có 28.304 ha lúa được gieo trồng bằng các giống chất lượng cao

Thời gian qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã đưa các giống lúa chất lượng cao đã qua khảo nghiệm vào bộ cơ cấu giống; đồng thời, đề nghị chính quyền các địa phương tuyên truyền, phổ biến để bà con nông dân sử dụng các giống lúa chất lượng cao vào sản xuất.

Giống lúa chất lượng cao được gieo trồng tại xã Công Liêm, huyện Nông Cống cho năng suất cao.

Nhờ đó, diện tích lúa được gieo trồng bằng các giống lúa chất lượng cao trên địa bàn tỉnh ngày càng tăng. Riêng trong vụ chiêm xuân 2017-2018, toàn tỉnh có 28.304 ha lúa được gieo trồng bằng các giống chất lượng cao, chiếm 23,7% diện tích gieo trồng của toàn tỉnh, tăng 1.163 ha so với cùng kỳ. Các giống lúa được sử dụng chủ yếu, gồm: Hương Thơm, Bắc Thơm, Thái xuyên 111, TBR225, VT404...

Theo đánh giá của các địa phương, diện tích được gieo trồng bằng giống lúa chất lượng cao đều đạt năng suất bình quân từ 70 đến 75 tạ/ha, được thị trường ưa chuộng.


Tin và ảnh: H.T

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]