(Baothanhhoa.vn) - Ngày 22/5, Lực lượng Tuần duyên Mỹ (USCG) cbo biết toàn bộ 5 nạn nhân trên tàu lặn Titan bị mất tích đều đã thiệt mạng, sau khi phương tiện được cho là đã phát nổ ở Đại Tây Dương gần xác tàu Titanic

Toàn bộ 5 người trên tàu lặn Titan đã thiệt mạng

Ngày 22/5, Lực lượng Tuần duyên Mỹ (USCG) cbo biết toàn bộ 5 nạn nhân trên tàu lặn Titan bị mất tích đều đã thiệt mạng, sau khi phương tiện được cho là đã phát nổ ở Đại Tây Dương gần xác tàu Titanic

Toàn bộ 5 người trên tàu lặn Titan đã thiệt mạngChuẩn Đô đốc John Mauger,Tư lệnh Vùng 1 của USCG phát biểu trong cuộc họp báo về việc tìm kiếm tàu lặn Titan mất tích, ở Boston, ngày 22/6. Ảnh: REUTERS.

Ocean Gate - công ty sở hữu tàu lặn Titan của Mỹ trong một thông báo cho rằng, Giám đốc điều hành Stockton Rush cùng 4 người khác trên tàu Titan “đã mất tích một cách đáng tiếc”. 4 người khác trên tàu là doanh nhân người Anh Hamish Harding, chuyên gia hàng hải người Pháp Paul-Henri Nargeolet và doanh nhân người Anh gốc Pakistan Shahzada Dawood cùng cậu con trai tuổi teen Suleman. Toàn bộ 5 người đang trên đường đến một điểm cách St. John"s khoảng 700 km về phía Nam trên đảo Newfoundland của Canada và ở độ sâu khoảng 3.800 mét, nơi Titanic bị chìm.

Theo USCG, tàu lặn Titan thuộc sở hữu của Ocean Gate, công ty tư nhân chuyên vận hành và cung cấp dịch vụ thám hiểm đại dương, đã mất hoàn toàn liên lạc vào ngày 18/6 sau gần 2 giờ chở theo 5 nạn nhân lặn xuống đáy đại dương để tham quan xác tàu Titanic bị chìm vào năm 1912. Các mảnh vỡ của tàu Titan được tìm thấy ở điểm cách tàu Titanic gần 500 mét. USCG thông báo những mảnh vỡ đã được tìm thấy “trong khu vực tìm kiếm do ROV (phương tiện hoạt động theo hình thức điều khiển từ xa) đảm nhiệm gần xác tàu Titanic”.

Phát biểu trước báo giới ở Boston, Chuẩn Đô đốc John Mauger,Tư lệnh Vùng 1 của USCG nói: “Mảnh vỡ phù hợp với sự cố xảy ra của tàu Titan. Ngay lập tức, chúng tôi đã thông báo cho gia đình của các nạn nhân trên tàu lặn Titan. Thay mặt USCG và toàn thể Bộ Chỉ huy liên hợp, tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới các gia đình”.

Cùng ngày (22/6), Ngoại trưởng Anh James Cleverly tuyên bố chính phủ nước này sẽ hỗ trợ gia đình của các nạn nhân gặp nạn trên tàu Titan, đồng thời bày tỏ lời chia buồn sâu sắc.

Toàn bộ 5 người trên tàu lặn Titan đã thiệt mạngTàu lặn Titan do OceanGate Expeditions điều hành để khám phá đống đổ nát của con tàu Titanic bị chìm ngoài khơi năm 1912. Ảnh: REUTERS.

Năm 1912, con tàu nổi tiếng Titanic đã va phải tảng băng trôi và chìm trong chuyến hành trình đầu tiên từ Anh đến New York (Mỹ) với 2.224 hành khách và thủy thủ đoàn trên tàu. Hơn 1.500 người thiệt mạng trong thảm kịch.

Xác tàu nằm ở độ sâu khoảng 3.800m dưới đáy Đại Tây Dương, ở khu vực ngoài khơi Newfoundland, Canada.

Kể từ khi xác tàu Titanic được tìm thấy vào năm 1985, nhiều du khách và những thợ lặn chuyên nghiệp đã tham quan xác tàu với chi phí đắt đỏ. Để được tận mắt ngắm xác tàu Titanic, một du khách phải chi 250.000 USD cho Ocean Gate theo mức giá công bố năm ngoái.

Hương Giang (tổng hợp)


Hương Giang (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]