(Baothanhhoa.vn) - Sau 5 tháng triển khai Cuộc thi “Tìm hiểu 990 năm Danh xưng Thanh Hóa với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương" ở TP Sầm Sơn đã tạo sức lan toả mạnh mẽ, là đợt sinh hoạt chính trị sâu sắc và có ý nghĩa thiết thực, với có 33.000 bài dự thi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

TP Sầm Sơn với Cuộc thi “Tìm hiểu 990 năm Danh xưng Thanh Hóa"

TP Sầm Sơn với Cuộc thi “Tìm hiểu 990 năm Danh xưng Thanh Hóa

Các bài tham dự Cuộc thi “Tìm hiểu 990 năm Danh xưng Thanh Hóa với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương" của TP Sầm Sơn.

Sau 5 tháng triển khai Cuộc thi “Tìm hiểu 990 năm Danh xưng Thanh Hóa với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương" ở TP Sầm Sơn đã tạo sức lan toả mạnh mẽ, là đợt sinh hoạt chính trị sâu sắc và có ý nghĩa thiết thực, với có 33.000 bài dự thi.

Các bài thi được đầu tư công phu, trình bày đẹp, tư liệu sưu tầm phong phú, đa dạng, có ý tưởng sáng tạo, thể hiện nhận thức và tình cảm đối với sự kiện ra đời của Danh xưng Thanh Hóa cùng những giá trị truyền thống tốt đẹp của đất và người xứ Thanh qua các thời kỳ lịch sử. Người tham gia dự thi đều thể hiện sự nhận thức về Danh xưng Thanh Hóa, thể hiện sự tự hào về mảnh đất và con người xứ Thanh, đồng thời bày tỏ trách nhiệm của cá nhân để xây dựng quê hương Thanh Hóa ngày càng giàu đẹp. Trong đó, ngành Giáo dục có số lượng học sinh, giáo viên tham gia đông đảo nhất. Với tinh thần khẩn trương, đến nay TP Sầm Sơn đã hoàn thành công tác chấm thi, lựa chọn 20 bài xuất sắc bài gửi tham dự Cuộc thi cấp tỉnh. TP Sầm Sơn sẽ tổ chức trao giải thưởng cho các tập thể và cá nhân đạt giải vào trung tuần tháng 3. Với tiến độ và kết quả như vậy, TP Sầm Sơn là đơn vị triển khai kịp thời và hoàn thành tổng kết cuộc thi sớm so với kế hoạch của tỉnh.

Kết quả triển khai cuộc thi ở TP Sầm Sơn đã góp phần bổ sung, củng cố, khắc sâu kiến thức lịch sử Thanh Hoá cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ, đây là cẩm nang giáo dục lịch sử địa phương để giáo viên các nhà trường linh hoạt tích hợp đưa sự kiện Danh xưng Thanh Hoá vào bài giảng truyền tải cho học sinh các cấp, góp phần thực hiện Chỉ thị số 20-CT/TW của Ban Bí Thư Trung ương Đảng về “Tiếp tục tăng cường, nâng cao chất lượng nghiên cứu, biên soạn, tuyên truyền giáo dục lịch sử Đảng, lịch sử truyền thống”.

Lưu Thị Thư


Lưu Thị Thư

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]