(Baothanhhoa.vn) - Ngày 6-4-2019, Liên ngành Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Huyện Đoàn và Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Tĩnh Gia tổ chức chung kết Hội thi Rung chuông vàng “Tìm hiểu 990 năm Danh xưng Thanh Hóa”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tĩnh Gia: Chung kết Hội thi Rung chuông vàng “Tìm hiểu 990 Năm Danh xưng Thanh Hóa”

Ngày 6-4-2019, Liên ngành Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Huyện Đoàn và Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Tĩnh Gia tổ chức chung kết Hội thi Rung chuông vàng “Tìm hiểu 990 năm Danh xưng Thanh Hóa”.

Tĩnh Gia: Chung kết Hội thi Rung chuông vàng “Tìm hiểu 990 Năm Danh xưng Thanh Hóa”

Tham gia Hội thi có 70 học sinh đã được chọn lựa từ 4 trường THPT; Trường THCS&THPT Nghi Sơn, Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp - Giáo dục Thường xuyên huyện và Trường Cao đẳng Nghề Nghi Sơn. Hội thi được tổ chức dưới hình thức Rung chuông vàng, với 30 câu hỏi, các thí sinh đã được hiểu biết thêm về lịch sử truyền thống, địa lý, văn hóa, con người và sự ra đời của Danh xưng Thanh Hóa với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương; miền đất xứ Thanh trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc; thời điểm ra đời tên gọi Thanh Hóa với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương. Đồng thời, các em còn được tìm hiểu kiến thức về điều kiện tự nhiên, kinh tế, văn hóa, chính trị, xã hội của tỉnh Thanh Hóa, về lịch sử quê hương Tĩnh Gia và sự ra đời, phát triển của Khu Kinh tế Nghi Sơn…

Tĩnh Gia: Chung kết Hội thi Rung chuông vàng “Tìm hiểu 990 Năm Danh xưng Thanh Hóa”

Trải qua 30 câu hỏi, em Nguyễn Thị Quyên, học sinh trường THPT Tĩnh Gia 2 đã xuất sắc giành được giải nhất, Ban Tổ chức cũng đã trao 2 giải nhì và 11 giải khuyến khích cho các em thí sinh có thành tích trong Hội thi.

Hội thi là dịp giúp các em học sinh trong huyện cập nhật thêm kiến thức về lịch sử, địa lý, văn hóa của Xứ Thanh, huyện Tĩnh Gia và sự ra đời của danh xưng Thanh Hóa với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương (1029-2019), góp phần định hướng nhân cách sống, ý thức trách nhiệm, giúp các em càng tự hào về truyền thống quê hương Thanh Hoá, chung tay, góp sức cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh xây dựng Thanh Hoá sớm trở thành tỉnh kiểu mẫu.

Sỹ Thành


Sỹ Thành

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]