(Baothanhhoa.vn) - Chiều 12-11, Thường trực UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị để nghe và cho ý kiến về kịch bản tổng thể và ma-két sân khấu kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thảo luận, cho ý kiến về kịch bản chi tiết và ma-két sân khấu kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hóa

Chiều 12-11, Thường trực UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị để nghe và cho ý kiến về kịch bản tổng thể và ma-két sân khấu kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hóa.

Thảo luận, cho ý kiến về kịch bản chi tiết và ma-két sân khấu kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hóa

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng phát biểu kết luận hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì hội nghị. Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Tại hội nghị, tác giả kịch bản – tổng đạo diễn Lê Quý Dương đã thuyết trình đề cương kịch bản chi tiết kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hóa. Theo đó, bố cục chương trình gồm 2 phần lớn là lễ kỷ niệm và chương trình nghệ thuật; được tổ chức tại Quảng trường Lam Sơn (TP Thanh Hóa) vào tối 8-5-2019 và được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV. Trong đó, chương trình nghệ thuật được chia thành 3 chương, gồm: chương I “Địa linh nhân kiệt” (có 3 trường đoạn “Cội nguồn thiêng liêng”, “Danh xưng Thanh Hóa”, “Khát vọng thái bình”); chương II “Di sản anh hùng” (có 2 trường đoạn “Chống giặc ngoại xâm”, “Tri ân nguồn cội”); chương III “Trong lòng tổ quốc” (có 3 trường đoạn “Quê hương anh hùng”, “Bài ca Điện Biên”, “Kỳ tích Hàm Rồng”).

Chương trình nghệ thuật góp phần nâng cao thương hiệu, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa. Đồng thời, thể hiện đầy đủ tinh thần chủ đề và nội dung sự kiện, cũng như thể hiện một cách độc đáo, đa dạng kho tàng di sản lịch sử – văn hóa Thanh Hóa. Trên cơ sở đó, việc tổ chức sự kiện phải bảo đảm các yếu tố an toàn, chuyên nghiệp và tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ. Chương trình nghệ thuật sử dụng các phương thức đồng hiện và đa tuyến, nhằm tạo ra một câu chuyện sử thi Thanh Hóa được kể liền mạch… Sân khấu chương trình sử dụng hình ảnh trung tâm là trống đồng – một biểu tượng sinh động và hài hòa các giá trị lịch sử, văn hóa, nghệ thuật; sử dụng hình ảnh các linh vật và các di tích, danh thắng nổi bật của Thanh Hóa như đền Bà Triệu, đền Đồng Cổ, Lam Kinh, Thành Nhà Hồ; sử dụng mỹ thuật sắp đặt tĩnh, sắp đặt động và kỹ thuật ánh sáng, âm thanh, kỹ xảo hiện đại, nhằm tạo dựng không gian linh thiêng, trầm hùng, hào sảng. Sân khấu được chia thành 3 khu vực, với 3 tầng tượng trưng cho 3 vùng địa lý Thanh Hóa…

Trao đổi tại hội nghị, bên cạnh các ý kiến đánh giá cao sự sáng tạo của tác giả kịch bản – tổng đạo diễn trong quá trình xây dựng kịch bản; các đại biểu cũng góp ý với tác giả nhiều vấn đề liên quan đến nội dung kịch bản, như số lượng các chương, tên gọi, các sự kiện, nhân vật được lựa chọn; bố cục kịch bản cần súc tích, đúng trọng tâm trọng điểm, nêu bật được chủ đề sự kiện “990 năm danh xưng Thanh Hóa” và đặc biệt cần tập trung làm rõ ý nghĩa, giá trị của “danh xưng Thanh Hóa”…

Phát biểu kết luận, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đánh giá cao sự chủ động, tích cực và trách nhiệm của tác giả, cũng như sự công phu, chuyên nghiệp của kịch bản nghệ thuật. Qua ý kiến thảo luận, góp ý của các đại biểu, đồng chí yêu cầu tác giả sớm có sự điều chỉnh kịch bản cho phù hợp, sát đúng với chủ đề và ý nghĩa sự kiện. Chẳng hạn, tên gọi các chương phải nêu bật lên được vị thế của Thanh Hóa và ý nghĩa của danh xưng Thanh Hóa; thời lượng các phần, các chương phải có sự cân chỉnh cho hài hòa; các sự kiện, nhân vật, địa danh được nêu trong các trường đoạn phải gắn liền với Thanh Hóa… Bên cạnh đó, đồng chí cũng lưu ý, quá trình dàn dựng, lắp đặt sân khấu phải bảo đảm yếu tố an toàn và lắp thêm các màn hình LED hai bên sân khấu để phục vụ nhân dân; thống nhất gắn tác giả kịch bản với tổng đạo diễn chương trình. Đồng chí cũng yêu cầu các sở, ngành liên quan trên cơ sở các nhiệm vụ được giao, sớm xây dựng kế hoạch để triển khai thực hiện trong thời gian tới.



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]