(Baothanhhoa.vn) - Chiều 1-10, Ban Tổ chức Cuộc thi Tìm hiểu 990 năm Danh xưng Thanh Hóa với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương đã tổ chức lễ phát động cuộc thi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phát động Cuộc thi Tìm hiểu 990 năm Danh xưng Thanh Hóa

Chiều 1-10, Ban Tổ chức Cuộc thi Tìm hiểu 990 năm Danh xưng Thanh Hóa với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương đã tổ chức lễ phát động cuộc thi.

Toàn cảnh buổi lễ phát động.

>>> Thể lệ Cuộc thi “Tìm hiểu 990 năm Danh xưng Thanh Hóa với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương"

>>> Câu hỏi cuộc thi “Tìm hiểu 990 năm Danh xưng Thanh Hóa với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương”

Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dự và chỉ đạo lễ phát động. Tham dự buổi lễ có các đồng chí trong Ban Tổ chức Cuộc thi cấp tỉnh; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ và các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; Trưởng Ban Tuyên giáo các đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Các đại biểu dự lễ phát động.

Tại buổi lễ phát động, đại diện Ban tổ chức cuộc thi đã thông tin về thể lệ cuộc thi “Tìm hiểu 990 năm Danh xưng Thanh Hóa với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương”.Cuộc thị được triển khai sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân là người Thanh Hóa đang sinh sống, làm việc ở trong và ngoài tỉnh; người tỉnh ngoài, người nước ngoài đang sinh sống và công tác tại Thanh Hóa. Hình thực thi gồm: Thi viết và thi trắc nghiệm. Cuộc thi nhằm làm cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh hiểu biết, tự hào về con người và sự ra đời của 990 năm Danh xưng Thanh Hóa. Qua đó, tạo động lực tinh thần để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thanh Hóa vượt qua khó khăn, thử thách, nỗ lực phấn đấu vươn lên, quyết tâm xây dựng quê hương xứ Thanh ngày càng giàu đẹp, văn minh, sớm trở thành “Tỉnh kiểu mẫu” như Bác Hồ hằng mong muốn.

Đại diện ban tổ chức thông tin về thể lệ cuộc thi.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Phát đã khẳng định vị thế đặc biệt quan trọng của tỉnh Thanh Hóa trong dòng chảy của lịch sử dân tộc. Đồng thời nêu rõ, qua 3 cuộc hội thảo cấp ngành, cấp tỉnh với sự tham gia của nhiều nhà sử học, nhà nghiên cứu, chuyên gia hàng đầu trong cả nước, dựa vào các căn cứ khoa học và thực tiễn đã khẳng định, năm 1029 (Năm Thiên Thành thứ hai) là năm xuất hiện Danh xưng Thanh Hóa. Đây là dấu mốc lịch sử quan trọng đối với tỉnh Thanh Hóa, cho thấy bề dày lịch sử của con người và miền đất xứ Thanh anh hùng, giàu truyền thống nhân văn, khoa bảng.

Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi lễ.

Nhân dịp kể niệm 990 năm xuất hiện Danh xưng Thanh Hóa (1029-2019), tỉnh sẽ tổ chức một số các hoạt động; trong đó, có Cuộc thi “Tìm hiểu 990 năm Danh xưng Thanh Hóa với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương”. Để cuộc thi đạt kết quả cao, tạo không khí phấn khởi, tự hào, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo đề nghị, Ủy Ban MTTQ và các đoàn thể cấp tỉnh, Hội Khoa học lịch sử và các ngành có liên quan tập trung triển khai sớm cuộc thi; huy động các đoàn viên, hội viên của tổ chức mình tích cực tham gia cuộc thi để tạo thành phong trào sâu rộng trong toàn hệ thống. Ban tuyên giáo các huyện, thị xã, thành phố, đảng ủy trực thuộc, tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo tổ chức cuộc thi; xây dựng kế hoạch, thành lập ban tổ chức cuộc thi cấp huyện, phối hợp với các tổ chức đoàn thể, phòng giáo dục và đào tạo, các trường học tại địa phương triển khai cuộc thi đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, thanh thiếu nhi và quần chúng nhân dân. Đồng thời, chỉ đạo các đài truyền thanh – truyền hình cơ sở, các phòng, bộ phận có liên quan làm tốt công tác tuyên truyền cho cuộc thi; hướng dẫn, theo dõi, chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra cuộc thi ở địa phương, đơn vị và thường xuyên báo cáo tiến độ về ban tổ chức cuộc thi cấp tỉnh; tổng kết cuộc thi và gửi về bài dự thi về ban tổ chức cuộc thi cấp tỉnh theo đúng thời gian quy định.

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, giao cho Báo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Văn hóa và Đời sống xây dựng chuyên trang, chuyên mục để tuyên truyền, phản ánh tình hình, tiến độ và cuộc thi trên địa bàn tỉnh.


Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]