(Baothanhhoa.vn) - Sáng 6-5, tại Nhà hát Ca múa Kịch Lam Sơn (TP Thanh Hóa), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Liên hoan Nghệ thuật quần chúng và Tuyên truyền cổ động toàn tỉnh năm 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Liên hoan Nghệ thuật quần chúng và Tuyên truyền cổ động năm 2019

Sáng 6-5, tại Nhà hát Ca múa Kịch Lam Sơn (TP Thanh Hóa), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Liên hoan Nghệ thuật quần chúng và Tuyên truyền cổ động toàn tỉnh năm 2019.

Liên hoan Nghệ thuật quần chúng và Tuyên truyền cổ động năm 2019

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VH-TT và DL) tặng hoa cho các đội.

Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Công Trung, Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VH-TT và DL); đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Liên hoan Nghệ thuật quần chúng và Tuyên truyền cổ động toàn tỉnh năm 2019 với chủ đề “Tự hào miền đất và con người xứ Thanh” là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa (1029-2019) và kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 – 19-5-2019).

Liên hoan Nghệ thuật quần chúng và Tuyên truyền cổ động năm 2019

Đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu khai mạc.

Liên hoan thu hút gần 1.000 nghệ nhân, nhạc công, diễn viên quần chúng, biên tập viên, họa sỹ, tuyên truyền viên đại diện cho 27 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và Câu lạc bộ Tâm Sen (TP Thanh Hóa). Các đơn vị đã mang đến liên hoa hơn 100 tiết mục văn nghệ và 27 xe tuyên truyền – bài tuyên truyền phong phú, hấp dẫn về nội dung, hình thức, khắc họa nên một bức tranh sinh động về văn hóa đặc trưng của từng vùng miền, dân tộc đang sinh sống trên mảnh đất xứ Thanh.

Liên hoan Nghệ thuật quần chúng và Tuyên truyền cổ động năm 2019

Tiết mục biểu diễn của Câu lạc bộ Tâm Sen.

Đây là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân về giá trị, ý nghĩa lịch sử, sự ra đời của danh xưng Thanh Hóa; khẳng định vị trí, vai trò và những đóng góp to lớn của con người và vùng đất Thanh Hóa trong tiến trính lịch sử dựng nước, giữ nước và xây dựng quê hương. Đồng thời, khẳng định vai trò quan trọng của phong trào văn hóa, văn nghệ, thông tin cổ động trong việc đáp ứng nhu cầu văn hóa tinh thần của người dân, góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa dân tộc, xây dựng văn hóa phát triển lành mạnh và bền vững.

Liên hoan Nghệ thuật quần chúng và Tuyên truyền cổ động năm 2019

Các xe tuyên truyền cổ động tham gia diễu hành.

Sau lễ khai mạc, các xe tuyên truyền cổ động của 27 huyện, thị xã, thành phố chia làm 2 tuyến: tuyến 1 xuất phát từ TP Thanh Hóa đi qua huyện Quảng Xương, TP Sầm Sơn quay lại TP Thanh Hóa; tuyến 2 từ TP Thanh Hóa đi qua huyện Hoằng Hóa, Hậu Lộc, Hà Trung, thị xã Bỉm Sơn và quay lại TP Thanh Hóa. Các xe được trang trí bắt mắt, sinh động với những hình ảnh, khẩu hiệu tuyên truyền ấn tượng, dễ nhớ, diễu hành qua các tuyến đường chính góp phần tuyên truyền hiệu quả về những đặc trưng của đất và người xứ Thanh.

Kết thúc liên hoan, ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho 6 đơn vị: Thọ Xuân, Hoằng Hóa, Quảng Xương, TP Thanh Hóa, TP Sầm Sơn và thị xã Bỉm Sơn; 9 giải nhì và 11 giải 3 cho các đơn vị còn lại.

Thùy Linh


Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]