(Baothanhhoa.vn) - Hơn 10 năm trước, kể từ khi Liên doanh Lọc hóa dầu Nghi Sơn được thành lập (7-4-2008), hàng nghìn người dân Tĩnh Gia đã sẵn sàng để lại mảnh đất thân thương, chuyển đến nơi ở mới. Nhiều thế hệ cán bộ, nhân dân Thanh Hóa đã trăn trở, hành động quyết liệt và phối hợp chặt chẽ với liên doanh, để hôm nay, ngọn lửa trên đỉnh nhà máy cháy đỏ, thắp lên niềm tin mãnh liệt về sự phát triển của quê hương Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khát vọng vươn xa

Hơn 10 năm trước, kể từ khi Liên doanh Lọc hóa dầu Nghi Sơn được thành lập (7-4-2008), hàng nghìn người dân Tĩnh Gia đã sẵn sàng để lại mảnh đất thân thương, chuyển đến nơi ở mới. Nhiều thế hệ cán bộ, nhân dân Thanh Hóa đã trăn trở, hành động quyết liệt và phối hợp chặt chẽ với liên doanh, để hôm nay, ngọn lửa trên đỉnh nhà máy cháy đỏ, thắp lên niềm tin mãnh liệt về sự phát triển của quê hương Thanh Hóa.

Khát vọng vươn xa

Cảng hàng không Thọ Xuân. Ảnh tư liệu

Hơn 5 năm trước, vào những ngày giáp Tết Nguyên đán, ngày 5-2-2013, Cảng Hàng không Thọ Xuân đón chuyến bay đầu tiên đáp xuống vùng đất địa linh, nhân kiệt, đánh dấu bước phát triển và hoàn thiện hệ thống giao thông của Thanh Hóa, góp phần thúc đẩy đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội. Sự kiện ấy, chúng ta đã gọi “đường lớn đã mở”.

Hơn 3 năm qua, kể từ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020, tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của Thanh Hóa đạt được nhiều kết quả quan trọng. Nhìn từ kết quả thực tiễn, Thanh Hóa dự báo có 23 chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đề ra sẽ đạt và vượt kế hoạch.

Năm 2018, năm có sự phát triển đột phá thể hiện bằng nhiều con số ấn tượng. Nhìn vào những con số ấy, chúng ta có dự cảm về sự phát triển tốt đẹp của Thanh Hóa trong tương lai.

Vào năm Kỷ Hợi 2019, chúng ta sẽ cùng nhau chờ đón một sự kiện đặc biệt, kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hóa với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương (1029-2019).

Trong sắc xuân tràn ngập, điểm lại những dấu mốc và thành tựu quan trọng ấy, chúng ta thêm tự hào về truyền thống quật cường của quê hương xứ Thanh, luôn nỗ lực để vượt qua khó khăn thử thách, luôn biết biến ước mơ trở thành hiện thực.

Chào xuân mới – Khát vọng vươn xa.

Thanh Hóa



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]