(Baothanhhoa.vn) - Sáng 18-1, Tiểu ban Tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hóa với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương (1029 – 2019) đã tổ chức hội nghị triển khai công tác tuyên truyền cho các thành viên tiểu ban. Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng tiểu ban tuyên truyền chủ trì hội nghị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền 990 năm Danh xưng Thanh Hóa

Sáng 18-1, Tiểu ban Tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hóa với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương (1029 – 2019) đã tổ chức hội nghị triển khai công tác tuyên truyền cho các thành viên tiểu ban. Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng tiểu ban tuyên truyền chủ trì hội nghị.

Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền 990 năm Danh xưng Thanh Hóa

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Việt Linh

Theo báo cáo của các thành viên tiểu ban, bám sát các kế hoạch của Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hóa, UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và kế hoạch của từng đơn vị, địa phương, thời gian qua các đơn vị, địa phương đã triển khai nghiêm túc các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm gắn với việc thực hiện nhiệm vụ của từng đơn vị, địa phương. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra việc tổ chức thực hiện công tác tuyên truyền ở các địa phương, đơn vị và các cơ quan liên quan; tham mưu tổ chức duyệt kịch bản chương trình lễ kỷ niệm; đôn đốc, kiểm tra việc triển khai Cuộc thi “Tìm hiểu 990 năm Danh xưng Thanh Hóa với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương”, biên soạn, xuất bản cuốn sách Danh xưng Thanh Hóa và các tài liệu tuyên truyền kỷ niệm. Sở Thông tin truyền thông đã chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan báo chí, đài truyền thanh các huyện, thị xã, thành phố, hệ thống truyền thanh cơ sở tăng cường tuyên truyền; Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch đã hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra hệ thống văn hóa cơ sở, các địa phương, đơn vị tổ chức các hoạt động tuyên truyền, cổ động trực quan, văn hóa – văn nghệ, thể dục – thể thao, vui chơi, giải trí chào mừng kỷ niệm, chỉ đạo tổ chức chiếu phim tư liệu, trưng bày, triển lãm tuyên truyền, luyện tập các chương trình nghệ thuật biểu diễn phục vụ lễ kỷ niệm. Các cơ quan Báo Thanh Hóa, Báo Văn hóa và Đời sống, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh đã tăng cường thời lượng tuyên truyền, xây dựng các chuyên mục, chuyên trang, sản xuất và phát sóng các seri phim tài liệu, ký sự, phóng sự, video clip giới thiệu truyền thống văn hóa, lịch sử, quảng bá về miền đất, con người xứ Thanh. Các địa phương trong tỉnh đã phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng 990 năm Danh xưng Thanh Hóa, triển khai Cuộc thi “Tìm hiểu 990 năm Danh xưng Thanh Hóa với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương”, gắn hoạt động chào mừng lễ kỷ niệm với các hoạt động lễ hội, văn hóa, du lịch tại địa phương, trong đó có những đơn vị thực hiện tốt như TP Thanh Hóa, TP Sầm Sơn…

Sau khi lắng nghe ý kiến của các thành viên tiểu ban, phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng tiểu ban tuyên truyền đánh giá cao việc thực hiện nhiệm vụ của các thành viên tiểu ban. Đồng chí yêu cầu các thành viên tiểu ban trên cơ sở nhiệm vụ được phân công chủ động, tích cực, đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về 990 năm Danh xưng Thanh Hóa từ nay đến ngày tổ chức lễ kỷ niệm (8-5-2019). Tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với tổ chức biểu dương, khen thưởng các điển hình tiên tiến trong dịp kỷ niệm ngày sinh nhật Bác và kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hóa. Đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, cổ động trực quan và các hình thức thông tin, tuyên truyền khác phong phú, đa dạng, tạo nên sự lan tỏa, tạo động lực và khí thế thi đua sôi nổi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân, thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước; đồng thời góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh đẹp về đất và người xứ Thanh với bạn bè trong nước, quốc tế.

Việt Linh


Việt Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]