(Baothanhhoa.vn) - Được phát động từ tháng 10-2018, cuộc thi “Tìm hiểu 990 năm Danh xưng Thanh Hóa với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương” trên địa bàn huyện Nông Cống đã thu hút hàng nghìn cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cô giáo dạy ngoại ngữ và 12 tập bài dự thi Danh xưng Thanh Hóa

Cô giáo dạy ngoại ngữ và 12 tập bài dự thi Danh xưng Thanh Hóa

Được phát động từ tháng 10-2018, cuộc thi “Tìm hiểu 990 năm Danh xưng Thanh Hóa với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương” trên địa bàn huyện Nông Cống đã thu hút hàng nghìn cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia.

Trong số khoảng 11 nghìn bài dự thi tìm hiểu Danh xưng Thanh Hóa có bài của cô Ngô Thị Hạnh, giáo viên môn Tiếng Anh, Trường Tiểu học Trung Thành, xã Trung Thành đã tạo được ấn tượng hơn cả, với độ dày khoảng 5.000 trang, chia làm 12 tập.

Cô Hạnh, quê ở xã Minh Khôi. Từ thuở còn cắp sách đến trường, cô luôn thích tìm hiểu các kiến thức về lịch sử, đọc các trang sách văn học. Vì vậy, khi huyện Nông Cống phát động cuộc thi “Tìm hiểu 990 năm Danh xưng Thanh Hóa với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương” cô đã quyết định tham gia ngay. Vừa tham gia công tác giảng dạy, vừa bận việc gia đình nên quỹ thời gian của cô khá eo hẹp. Tuy nhiên, cô vẫn tranh thủ tìm tư liệu và chuẩn bị bài dự thi vào những tiết trống không phải lên lớp, buổi tối và ngày nghỉ trong tuần. Trong suốt hơn 3 tháng làm bài dự thi cô không có khái niệm nghỉ trưa, đi ngủ trước 1 giờ sáng và tốc độ đọc tư liệu gấp 10 lần bình thường.

Cô giáo dạy ngoại ngữ và 12 tập bài dự thi Danh xưng Thanh Hóa

Chính niềm say mê ấy đã giúp cô thuận lợi trong việc sưu tầm các tài liệu phục vụ quá trình làm bài dự thi. Đặc biệt, nhà trường và gia đình luôn động viên cô trong thời gian làm bài dự thi. Cô Hạnh chia sẻ: “Ban đầu tôi có ý định chỉ làm khoảng 3 tập bài dự thi. Tuy nhiên, càng làm tôi lại càng thấy còn nhiều vấn đề về truyền thống lịch sử, văn hóa và con người xứ Thanh phải trình bày thêm. Bởi thế bài dự thi của tôi mới thành 12 tập”. Sau hơn 3 tháng miệt mài, cô đã hoàn thành bài dự thi với độ dày hơn 5.000 trang, chia làm 12 tập về quê hương Thanh Hóa. Điều thú vị trong 12 tập bài dự thi, cô Hạnh dành trọn vẹn tập 5 để viết về tình cảm của Bác Hồ với Thanh Hóa. Với cô Hạnh, trong quá trình làm bài dự thi thì phần tự luận chiếm nhiều quỹ thời gian nhất. Bởi có những trang cô phải viết đi viết lại hàng chục lần mới ưng ý. Khác và riêng biệt với nhiều bài dự thi tìm hiểu về Danh xưng Thanh Hóa, bài dự thi của cô Hạnh có tập 11 với tên gọi “Ẩm thực xứ Thanh”, được dịch toàn bộ sang tiếng Anh. Cô hy vọng qua những trang viết được dịch sang tiếng Anh bạn bè quốc tế sẽ biết đến những món ẩm thực đặc sắc của quê hương Thanh Hóa.

Cô giáo dạy ngoại ngữ và 12 tập bài dự thi Danh xưng Thanh Hóa

Trong môi trường sư phạm, hình ảnh về các thầy, cô giáo, ngôi trường là vô cùng quan trọng, ảnh hưởng lớn đến suy nghĩ, hành động cũng như cách ứng xử của học sinh. Xuất phát từ ý nghĩ ấy mà cô Hạnh đã tự tay làm mô hình thu nhỏ về ngôi Trường Tiểu học Trung Thành – xanh, sạch, đẹp và thân thiện. Mô hình về ngôi trường được trưng bày trang trọng ngay dưới giá để 12 tập bài dự thi. Bằng lòng đam mê, sự đầu tư công phu, được sắp xếp khoa học, logic, các nguồn dẫn trung thực, đáng tin cậy, phần tự luận viết có chất lượng, bài dự thi của cô Hạnh được ban tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu 990 năm Danh xưng Thanh Hóa với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương” đánh giá có chất lượng, hấp dẫn cả về nội dung và hình thức.

Thật khó cho bất cứ ai trong thời gian ngắn, chỉ hơn 3 tháng hoàn thành bài dự thi với hơn 5.000 trang viết, tranh ảnh sưu tập công phu. Bài dự thi tìm hiểu 990 năm Danh xưng Thanh Hóa của cô Hạnh không chỉ là ý thức trách nhiệm mà còn là tình yêu, sự tâm huyết, niềm tự hào với quê hương xứ Thanh.

Trần Thanh


Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]