(Baothanhhoa.vn) - Chiều 4-5, Ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa tổ chức hội nghị nghe báo cáo các hoạt động kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa (1029-2019), công tác chuẩn bị tổ chức Lễ kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa, triển lãm “Thanh Hóa xưa và nay” và các hoạt động liên quan.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ Lễ kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa

Chiều 4-5, Ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa tổ chức hội nghị nghe báo cáo các hoạt động kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa (1029-2019), công tác chuẩn bị tổ chức Lễ kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa, triển lãm “Thanh Hóa xưa và nay” và các hoạt động liên quan.

Chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ Lễ kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo, Trưởng Ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa; Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.

Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đến ngày 4-5, các hoạt động kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa đã, đang được các sở, ngành, địa phương tích cực triển khai thực hiện. Công tác tuyên truyền trên hệ thống báo, đài địa phương và trung ương được duy trì thường xuyên với nhiều tin, bài, ảnh, phim tài liệu được đăng tải và phát sóng, thời lượng tăng dần khi ngày kỷ niệm đến gần. Công tác tuyên truyền cổ động trực quan bằng băng zôn, khẩu hiệu, pa nô, hồng kỳ, màn hình LED... được các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan tăng cường thực hiện, tập trung ở trung tâm các địa phương, công sở các cơ quan, đơn vị, dọc tuyến Quốc lộ 1A và trung tâm TP Thanh Hóa – nơi diễn ra lễ kỷ niệm. Các hoạt động khác như cuộc thi “Tìm hiểu 990 năm Danh xưng Thanh Hóa với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương” đã được tổng kết và trao giải; hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch hưởng ứng kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa đã tổ chức được 12/23 sự kiện. Triển lãm “Thanh Hóa xưa và nay” diễn ra từ ngày 5 đến 9-5, công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc cũng đã được hoàn thành.

Chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ Lễ kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu tại hội nghị.

Để chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa diễn ra vào tối 8-5 tại Quảng trường Lam Sơn – TP Thanh Hóa, sân khấu đã được lắp dựng, các nghệ sĩ, diễn viên đang tích cực tập luyện cho chương trình nghệ thuật. Việc chuẩn bị cho bắn pháo hoa tầm thấp cũng đã hoàn thành. Công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ đã và đang được tăng cường. Công an tỉnh sẽ điều động hơn 1.000 cán bộ, chiến sĩ tham gia với mục tiêu chống ùn tắc giao thông và bảo đảm an ninh trật tự. Công tác lễ tân, hậu cần phục vụ và các nhiệm vụ còn lại đang được thực hiện.

Chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ Lễ kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban chỉ đạo, Trưởng Ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Sau khi nghe các đại biểu đóng góp ý kiến, phát biểu chỉ đạo hội nghị, các đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo, Trưởng Ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của các sở, ngành và các địa phương trong việc chuẩn bị tốt các hoạt động chào mừng kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa. Các đồng chí nhấn mạnh, thời gian diễn ra lễ kỷ niệm không còn nhiều, vì vậy các sở, ngành và các huyện, thị, thành phố trên cơ sở nội dung, phần việc đã được phân công tiếp tục triển khai khẩn trương, gấp rút. Trong đó, cần làm tốt công tác tuyên truyền cổ động trực quan; thường xuyên cập nhật nội dung truyên truyền mới cho phù hợp với lễ kỷ niệm. Các cơ quan báo chí cần tuyên truyền đậm nét, sâu rộng hơn để tôn vinh các giá trị, truyền thống tốt đẹp, khẳng định vị trí, vai trò và những đóng góp to lớn của Thanh Hóa trong tiến trình lịch sử dựng nước, giữ nước và xây dựng đất nước. Công tác an ninh trật tự từ nay đến ngày lễ chính cần được tăng cường ở tất cả các địa phương và trên các tuyến giao thông quan trọng, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho các đồng chí lãnh đạo trung ương, lãnh đạo tỉnh và nhân dân. Công tác sơ duyệt, tổng duyệt chương trình nghệ thuật cho lễ kỷ niệm diễn ra vào tối 8-5 cần được chuẩn bị kỹ lưỡng. Công tác lễ tân, hậu cần phục vụ lễ kỷ niệm cần được chuẩn bị tốt về mọi mặt. Các sở, ngành, địa phương phát huy cao nhất tinh thần, trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công.

Tố Phương


Tố Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]