(Baothanhhoa.vn) - Mặc dù gặp không ít khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, nhưng với sự nỗ lực, đoàn kết của tập thể lãnh đạo, người lao động, Công ty TNHH MTV Thủy điện Trung Sơn (TSHPCo) đã hoàn thành tốt chỉ tiêu được giao, bảo đảm nhà máy vận hành an toàn, tin cậy và cung ứng sản lượng ổn định lên lưới điện quốc gia.

Thủy điện Trung Sơn nỗ lực bước vào kế hoạch sản xuất năm 2024

Mặc dù gặp không ít khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, nhưng với sự nỗ lực, đoàn kết của tập thể lãnh đạo, người lao động, Công ty TNHH MTV Thủy điện Trung Sơn (TSHPCo) đã hoàn thành tốt chỉ tiêu được giao, bảo đảm nhà máy vận hành an toàn, tin cậy và cung ứng sản lượng ổn định lên lưới điện quốc gia.

Thủy điện Trung Sơn nỗ lực bước vào kế hoạch sản xuất năm 2024Đoàn công tác Tổng Công ty Phát điện 2 kiểm tra tình hình vận hành tại Nhà máy Thủy điện Trung Sơn.

Năm 2023, TSHPCo thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh trong bối cảnh có nhiều thách thức do ảnh hưởng từ các yếu tố khách quan như giá vật tư thiết bị tăng cao, tỷ giá hối đoái biến động, lưu lượng nước về chỉ bằng 70% so với năm 2022. Trước tình hình đó, cùng với sự chỉ đạo sát sao của Tổng Công ty Phát điện 2, tập thể cán bộ, người lao động công ty đã đoàn kết, nỗ lực, thực hiện đồng bộ các giải pháp như tận dụng tối đa nguồn nước, tích cực ứng dụng chuyển đổi số và các giải pháp tiết kiệm chi phí; phối hợp chặt chẽ với Trung tâm điều độ hệ thống điện quốc gia (A0) trong công tác vận hành nhà máy, thị trường điện và các cấp chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống lụt bão, đảm bảo an toàn hạ du.

Trong năm, TSHPCo cũng đã hoàn thành công tác bảo dưỡng sửa chữa đúng và vượt tiến độ, kế hoạch được EVN/A0 phê duyệt. Công tác quản lý công trình hồ đập, hồ chứa và công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023 tại Nhà máy Thủy điện Trung Sơn đảm bảo an toàn hiệu quả. Các thiết bị quan trắc hoạt động tốt, đáp ứng yêu cầu thu thập số liệu liên tục và tin cậy. Hệ thống giám sát, vận hành hồ chứa, hệ thống thông tin liên lạc vận hành ổn định, phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành, đặc biệt trong giai đoạn xảy ra mưa, lũ.

Nhằm nâng cao hiệu quả vận hành thiết bị, tiết giảm chi phí trong sản xuất, kinh doanh, trong năm 2023, TSHPCo đã chú trọng việc khuyến khích sáng tạo, áp dụng các sáng kiến, cải tiến kỹ thuật. Trong năm, TSHPCo đã đẩy mạnh ứng dụng khoa học - công nghệ, tích hợp công nghệ kỹ thuật số vào mô hình quản trị và hoạt động sản xuất, kinh doanh nhằm gia tăng hiệu quả hoạt động đổi mới sáng tạo, tối ưu hóa chi phí. Đặc biệt, có 2 đề tài tiêu biểu đã hoàn thành, đưa vào ứng dụng hiệu quả là sáng kiến “Bổ sung khớp nối liên kết ống bộ làm mát bằng nước và bích kết nối thay thế cho phương pháp hàn đồng của bộ làm mát ổ hướng tua bin (OHTB) - Nhà máy Thủy điện Trung Sơn”. Đề tài này khi đi vào thực tiễn đã góp phần đảm bảo cho các tổ máy vận hành an toàn, ổn định, liên tục và mang lại giá trị làm lợi cho công ty 16 tỷ đồng. Ngoài ra, Đề tài “Giải pháp kết nối dữ liệu giám sát vận hành Nhà máy Thủy điện Trung Sơn về khu nhà quản lý vận hành và văn phòng công ty tại Hà Nội” được đánh giá là bước tiến xa trong việc kết nối dữ liệu giám sát vận hành từ nhà máy sản xuất về khu điều hành và văn phòng Hà Nội, tạo điều kiện thuận lợi cho việc theo dõi vận hành và đưa ra các quyết định quản lý từ xa một cách hiệu quả, giúp giảm thiểu thời gian gián đoạn sản xuất, nâng cao năng suất lao động và hiệu quả sản xuất.

Với các giải pháp thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp kỹ thuật vận hành, TSHPCo đã cơ bản hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao với sản lượng điện sản xuất năm 2023 đạt 743,7 triệu kWh, vượt 28% kế hoạch do Bộ Công Thương giao và đạt 90% so với kế hoạch EVNGENCO2 giao.

Chủ tịch kiêm Giám đốc TSHPCo Vũ Xuân Dũng cho biết: Bước vào kế hoạch sản xuất năm 2024, TSHPCo xác định tiếp tục phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thử thách. Trong đó, tình hình thiếu hụt nước về hồ chứa được dự báo tiếp tục tái diễn trong năm 2024, tỷ giá ngoại hối biến động bất thường. Với mục tiêu không để việc cung ứng điện cho đất nước bị gián đoạn, đặc biệt là trong mùa khô, TSHPCo sẽ chú trọng xây dựng, áp dụng triệt để các giải pháp quản lý, kỹ thuật vận hành hiệu quả; đồng thời tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, phát động các phong trào thi đua trong sản xuất, cải tiến kỹ thuật một cách thiết thực. Đơn vị cũng sẽ tiếp tục chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, khuyến khích người lao động tích cực, sáng tạo hơn trong lao động sản xuất để hoàn thành hiệu quả các mục tiêu sản xuất, kinh doanh năm 2024.

Bài và ảnh: Tùng Lâm



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]