(Baothanhhoa.vn) - Theo nhận định của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia (Tổng cục Khí tượng Thủy văn, Bộ Tài nguyên và Môi trường), trong dịp nghỉ Tết Dương lịch năm 2024, thời tiết ở miền Bắc phổ biến rét, có mưa vài nơi; còn khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ phổ biến trời nắng.

Thời tiết dịp nghỉ Tết Dương lịch 2024 sẽ như thế nào?

Theo nhận định của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia (Tổng cục Khí tượng Thủy văn, Bộ Tài nguyên và Môi trường), trong dịp nghỉ Tết Dương lịch năm 2024, thời tiết ở miền Bắc phổ biến rét, có mưa vài nơi; còn khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ phổ biến trời nắng.

Thời tiết dịp nghỉ Tết Dương lịch 2024 sẽ như thế nào?

Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Thông tin cụ thể về xu thế thời tiết từ ngày 27/12/2023 đến ngày 4/1/2024, chuyên gia Nguyễn Văn Hưởng - Trưởng phòng Dự báo Thời tiết (Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia) cho hay trong khoảng thời gian dự báo, ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi; sáng sớm và đêm có sương mù và sương mù nhẹ, trời rét; trưa, chiều trời nắng.

Dự báo nhiệt độ ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến thấp nhất từ 13-16 độ C; nhiệt độ phổ biến cao nhất từ 20-23 độ C.

Tại Thủ đô Hà Nội, trong thời gian dự báo trên, thời tiết phổ biến rét về đêm và sáng sớm, trưa chiều trời nắng; nhiệt độ phổ biến từ 20-23 độ C.

Trong khi đó khu vực từ Quảng Trị đến Khánh Hòa có mưa, mưa rào, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ phổ biến thấp nhất từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế khoảng 25 độ C; từ Đà Nẵng đến Bình Thuận khoảng dưới 31 độ C.

Riêng khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, từ ngày 27/12/2023 đến ngày 4/1/2024, thời tiết phổ biến ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ phổ biến ở khu vực Tây Nguyên từ 28-31 độ C. Tại khu vực Nam Bộ, nhiệt độ phổ biến cao hơn, từ 31-34 độ C.

Chuyên gia Nguyễn Văn Hưởng cũng lưu ý trong thời gian trên, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ xuất hiện sương mù về đêm và sáng sớm.

Thông thường, hiện tượng sương mù sẽ làm giảm tầm nhìn, có khả năng gây nguy hiểm đến giao thông, đặc biệt trên các đường quốc lộ và các khu vực sân bay và lưu lại khói, bụi, các chất độc hại trong không khí.

Do vậy để hạn chế tác hại của sương mù, theo khuyến cáo của cơ quan khí tượng, người dân khi ra đường cần sử dụng khẩu trang y tế để ngăn ngừa khí độc trong sương, giữ ấm cơ thể để đảm bảo nguồn nhiệt, không phơi quần áo ngoài trời để qua đêm đồng thời bổ sung dinh dưỡng để nâng cao hệ miễn dịch, tránh ra đường quá sớm vào buổi sáng.

TS


TS

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]