(Baothanhhoa.vn) - Sáng 20-6, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tổ chức hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) 6 tháng đầu năm và quán triệt, triển khai Quy định số 01-QĐ/TƯ của Bộ Chính trị về trách nhiệm và thẩm quyền của UBKT trong công tác phòng, chống tham nhũng. Đồng chí Trần Quang Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, chủ trì hội nghị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xây dựng cơ quan ủy ban kiểm tra các cấp vững mạnh, đội ngũ cán bộ có năng lực, phẩm chất và nhất tâm

Sáng 20-6, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tổ chức hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) 6 tháng đầu năm và quán triệt, triển khai Quy định số 01-QĐ/TƯ của Bộ Chính trị về trách nhiệm và thẩm quyền của UBKT trong công tác phòng, chống tham nhũng. Đồng chí Trần Quang Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị.

6 tháng đầu năm, UBKT Tỉnh ủy và UBKT các cấp đã chủ động triển khai thực hiện toàn diện, có hiệu quả các nhiệm vụ KTGS theo quy định của Điều lệ Đảng. Trong đó, UBKT các cấp đã kiểm tra 26 tổ chức đảng cấp dưới và 448 đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm. Qua kiểm tra, kết luận có 19 tổ chức đảng vi phạm, trong đó đã thi hành kỷ luật 7 đơn vị; 415 đảng viên vi phạm, trong đó có 307 đảng viên vi phạm đến mức phải thi hành kỷ luật, đã thi thi hành kỷ luật 276 đảng viên, 31 đảng viên đang thực hiện quy trình xử lý.

Công tác tham mưu cho cấp ủy thực hiện tốt nhiệm vụ KTGS được tăng cường. Nội dung KTGS được tập trung vào những lĩnh vực trọng tâm, như quản lý và sử dụng đất; bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm; phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; thực hiện quy chế dân chủ cơ sở xã, phường, thị trấn trong tình hình mới; KTGS trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan, tổ chức; thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao và chấp hành kỷ cương, lề lối làm việc; chủ động phát hiện và tiến hành KTGS và kỷ luật đảng, giải quyết khếu nại tố cáo của đảng viên và công dân… Kết quả trên đã góp phần ngăn chặn, đẩy lù tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và tệ nạn quan liêu, tham nhũng, lãng phí của một bộ phận cán bộ đảng viên; thực hiện có kết quả nhiệm vụ xây dựng chỉnh đốn Đảng, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh ở từng địa phương, cơ quan, đơn vị.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Trần Quang Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã ghi nhận các ý kiến đóng góp của đại biểu, đồng thời chỉ ra một số việc UBKT các cấp chưa làm được. Đồng chí đề nghị các đồng chí Chủ nhiệm UBKT cấp huyện tăng cường hơn nữa vai trò trong giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo về công tác cán bộ phục vụ cho tổng kết thực hiện Nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020 và nhiệm kỳ tới. Đồng thời phải triển khai toàn diện các nhiệm vụ, quy định Điều lệ Đảng; tham mưu thực hiện nhiệm vụ cấp ủy giao; tăng cường hướng dẫn tổ chức đảng cấp dưới trong quá trình thực hiện nhiệm vụ KTGS. UBKT các cấp phải xây dựng được uy tín với Đảng, với dân; chú trọng KTGS các lĩnh vực nhạy cảm, nổi cộm, bức xúc. Để thực hiện toàn diện nhiệm vụ, đồng chí Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đề nghị cơ quan UBKT các cấp phải chú trọng xây dựng, củng cố cơ quan UBKT vững mạnh, đội ngũ cán bộ có năng lực, phẩm chất, nhất tâm.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt Quy định số 01-QĐi/TƯ của Bộ Chính trị về trách nhiệm và thẩm quyền của UBKT trong công tác phòng, chống tham nhũng. Đồng chí Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy yêu cầu các đại biểu nghiên cứu kỹ quy định 01 để thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ, đồng thời phổ biến rộng quy định này để nhân dân giám sát những việc làm của UBKT các cấp trong việc tham gia phòng, chống tham nhũng.


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]