(Baothanhhoa.vn) - Xác định giám sát, phản biện xã hội là nhiệm vụ trọng tâm của MTTQ các cấp để nâng cao vai trò, vị thế trước yêu cầu đổi mới, hàng năm, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ thị xã Bỉm Sơn đã xây dựng kế hoạch và chọn nội dung giám sát những vấn đề nổi cộm mà nhân dân trên địa bàn đang quan tâm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ủy ban MTTQ thị xã Bỉm Sơn tích cực tham gia giám sát và phản biện xã hội

Xác định giám sát, phản biện xã hội là nhiệm vụ trọng tâm của MTTQ các cấp để nâng cao vai trò, vị thế trước yêu cầu đổi mới, hàng năm, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ thị xã Bỉm Sơn đã xây dựng kế hoạch và chọn nội dung giám sát những vấn đề nổi cộm mà nhân dân trên địa bàn đang quan tâm.

Từ năm 2015 đến tháng 8 năm 2018, Ủy ban MTTQ thị xã đã tập trung thực hiện 31 cuộc giám sát theo chuyên đề về thực hiện chế độ, chính sách cho hộ nghèo, huy động đóng góp của nhân dân để xây dựng nông thôn mới, vệ sinh an toàn thực phẩm tại bếp ăn tập thể tại Công ty May Huệ Anh và bếp ăn bán trú 2 trường tiểu học... Ngoài ra, Ủy ban MTTQ còn phối hợp với HĐND thị xã tiến hành giám sát các trường học, doanh nghiệp và những vấn đề cử tri quan tâm, có ý kiến nhiều lần nhưng chưa được giải quyết dứt điểm. MTTQ các xã, phường đã tiến hành 115 cuộc giám sát về công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, đầu tư xây dựng các dự án có vốn Nhà nước trên địa bàn, việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở...

Thông qua hoạt động giám sát, đã phát hiện một số sai sót, hạn chế trong quá trình tổ chức thực hiện theo quy định của pháp luật. MTTQ các cấp đã ban hành các kiến nghị gửi đến các đơn vị, địa phương với nhiều giải pháp thiết thực nhằm khắc phục, xử lý kịp thời những hạn chế, tồn tại đã chỉ ra.


Hoài Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]