17:17 29/12/2023 GMT+7
(Baothanhhoa.vn) - Chiều 29/12, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức họp báo thường kỳ Quý IV, năm 2023, thông tin về tình hình kinh tế - xã hội năm 2023, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Các đồng chí: Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đào Xuân Yên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chủ trì buổi họp báo.

UBND tỉnh Thanh Hóa họp báo thường kỳ Quý IV, năm 2023

Chiều 29/12, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức họp báo thường kỳ Quý IV, năm 2023, thông tin về tình hình kinh tế - xã hội năm 2023, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Các đồng chí: Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đào Xuân Yên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chủ trì buổi họp báo.

UBND tỉnh Thanh Hóa họp báo thường kỳ Quý IV, năm 2023

Đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi họp báo.

Dự buổi họp báo có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan; các cơ quan báo chí trong tỉnh và các cơ quan báo chí Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh Thanh Hóa họp báo thường kỳ Quý IV, năm 2023

UBND tỉnh Thanh Hóa họp báo thường kỳ Quý IV, năm 2023

Các đại biểu cùng đại diện các cơ quan báo chí tham dự buổi họp báo.

Thông tin nhanh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, định hướng nhiệm vụ năm 2024 của tỉnh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nguyễn Trọng Trang cho biết, năm 2023, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức; song được sự quan tâm hỗ trợ của Trung ương, sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, kịp thời, hiệu quả của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành, sự đồng hành của các cơ quan thông tấn, báo chí, sự nỗ lực, cố gắng của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh, tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh đã đạt được nhiều kết quả tích cực; có 19/25 chỉ tiêu chủ yếu được HĐND tỉnh thông qua đã hoàn thành và hoàn thành vượt kế hoạch.

UBND tỉnh Thanh Hóa họp báo thường kỳ Quý IV, năm 2023

Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nguyễn Trọng Trang thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, định hướng nhiệm vụ năm 2024 của tỉnh.

Trong đó, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn ước đạt 7,01%, đứng thứ 3 trong nhóm các tỉnh, thành phố có quy mô GRDP lớn nhất cả nước.

Sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản phát triển khá toàn diện, tiếp tục là nền tảng vững chắc của nền kinh tế, góp phần quan trọng ổn định đời sống Nhân dân. Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đạt kế hoạch đề ra; Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) vượt 33,3% kế hoạch.

Sản xuất công nghiệp tuy phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhưng vẫn tăng trưởng; Chỉ số sản xuất công nghiệp năm 2023 tăng 4,87%. Công tác quản lý Nhà nước về quy hoạch, đầu tư xây dựng được tăng cường; là tỉnh thứ 4 trong cả nước được phê duyệt quy hoạch tỉnh theo quy định của Luật Quy hoạch. Thu ngân sách Nhà nước ước đạt trên 41.920 tỷ đồng, vượt 18,6% dự toán. Nhiều khó khăn, vướng mắc, điểm nghẽn trong phát triển kinh tế - xã hội nói chung và sản xuất, kinh doanh nói riêng được tập trung tháo gỡ, tạo động lực cho sự phát triển...

UBND tỉnh Thanh Hóa họp báo thường kỳ Quý IV, năm 2023

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đào Xuân Yên phát biểu tại buổi họp báo.

Về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024, Chánh Văn phòng UBND tỉnh nhấn mạnh một số nhiệm vụ, giải pháp được tỉnh đưa ra và triển khai thực hiện trong năm 2024, đó là: Tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, đề án, cơ chế, chính sách đã ban hành nhằm cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đề ra tại các nghị quyết của Trung ương, của tỉnh; tập trung chỉ đạo, điều hành tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác quy hoạch, rà soát, điều chỉnh những bất cập, chồng chéo, chưa thống nhất giữa các loại quy hoạch, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc thu hút đầu tư.

UBND tỉnh Thanh Hóa họp báo thường kỳ Quý IV, năm 2023

Toàn cảnh buổi họp báo.

Thúc đẩy mạnh mẽ 3 động lực tăng trưởng là đầu tư, tiêu dùng và xuất khẩu. Tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh; tăng cường các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.

Thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp tăng thu ngân sách Nhà nước; tăng cường quản lý, sử dụng ngân sách tiết kiệm, hiệu quả để tập trung nguồn lực phục vụ cho đầu tư phát triển và các nhiệm vụ cấp bách. Tiếp tục hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội theo hướng đồng bộ, hiện đại...

UBND tỉnh Thanh Hóa họp báo thường kỳ Quý IV, năm 2023

Đại diện Báo Nhà báo và Công luận - Văn phòng đại diện tại Thanh Hóa phát biểu tại buổi họp báo.

UBND tỉnh Thanh Hóa họp báo thường kỳ Quý IV, năm 2023

Đại diện Thông tấn xã Việt Nam - Văn phòng đại diện tại Thanh Hóa phát biểu tại buổi họp báo.

Đại diện các cơ quan báo chí đánh giá cao những kết quả tỉnh Thanh Hóa đã đạt được trong năm 2023, đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh làm rõ thêm một số vấn đề liên quan đến việc kiểm soát, giám sát thông tin xấu độc trên không gian mạng; việc cung cấp thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa cho các cơ quan báo chí; công tác quản lý Nhà nước liên quan đến lĩnh vực đất đai; việc nâng cao chỉ số PCI của tỉnh Thanh Hóa; công tác hỗ trợ kinh phí nâng cấp di tích văn hóa, lịch sử; giải pháp xử lý nợ đọng bảo hiểm xã hội...

UBND tỉnh Thanh Hóa họp báo thường kỳ Quý IV, năm 2023

Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Lê Minh Nghĩa trả lời làm rõ một số vấn đề các cơ quan báo chí quan tâm.

UBND tỉnh Thanh Hóa họp báo thường kỳ Quý IV, năm 2023

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phạm Nguyên Hồng trả lời làm rõ vấn đề các cơ quan báo chí quan tâm.

Trên cơ sở ý kiến của các cơ quan báo chí, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan đã tiếp thu, trả lời và làm rõ các vấn đề.

Phát biểu tại buổi họp báo, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các phóng viên, cơ quan báo chí trong thời gian qua. Đồng thời làm rõ thêm một số vấn đề các phóng viên cơ quan báo chí quan tâm, đặc biệt là vấn đề liên quan đến công tác báo chí xuất bản; việc cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí; vấn đề giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn tỉnh...

UBND tỉnh Thanh Hóa họp báo thường kỳ Quý IV, năm 2023

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn phát biểu tại buổi họp báo.

Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn các phóng viên, các cơ quan báo chí đã đồng hành và có những chia sẻ, góp ý thẳng thắn trên tinh thần xây dựng về những vấn đề dư luận quan tâm, để Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các địa phương và các ngành, đơn vị nắm bắt, chỉ đạo kiểm tra, xử lý và điều chỉnh kịp thời. Đồng thời, đề nghị các ban, ngành chức năng của tỉnh tăng cường phối hợp với các cơ quan báo chí trong việc cung cấp, trao đổi thông tin kịp thời trước những vấn đề dư luận quan tâm một cách đầy đủ, chính xác, đúng thẩm quyền.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn mong muốn trong thời gian tới, các cơ quan báo chí trong tỉnh và đội ngũ phóng viên, nhà báo các cơ quan báo chí Trung ương hoạt động trên địa bàn tỉnh tiếp tục chia sẻ, đồng hành với tỉnh trong quá trình phát triển.

Phong Sắc

Tin liên quan:
  • UBND tỉnh Thanh Hóa họp báo thường kỳ Quý IV, năm 2023
    UBND tỉnh họp báo thường kỳ Quý III năm 2023

    Chiều 13/10, dưới sự chủ trì của đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Đỗ Hữu Quyết, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức họp báo thường kỳ Quý III năm 2023.


Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]