(Baothanhhoa.vn) - Với phương châm “Chữ thập đỏ vì mọi người ở mọi nơi”, các cấp Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) đã chủ động, sáng tạo, linh hoạt triển khai nhiều hoạt động nhân đạo. Nhờ đó, hàng trăm nghìn lượt người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội được trợ giúp.

Phấn đấu hoàn thành tốt mọi chỉ tiêu, hoạt động theo phương châm “Chữ thập đỏ vì mọi người ở mọi nơi”

Với phương châm “Chữ thập đỏ vì mọi người ở mọi nơi”, các cấp Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) đã chủ động, sáng tạo, linh hoạt triển khai nhiều hoạt động nhân đạo. Nhờ đó, hàng trăm nghìn lượt người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội được trợ giúp.

Phấn đấu hoàn thành tốt mọi chỉ tiêu, hoạt động theo phương châm “Chữ thập đỏ vì mọi người ở mọi nơi”

Toàn cảnh hội nghị.

Sáng 29/12, tại TP Sầm Sơn, Hội CTĐ tỉnh phối hợp với Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội CTĐ và công tác vận động, hiến máu tình nguyện năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Năm 2023, các cấp Hội CTĐ đã phát huy sức mạnh đoàn kết, sáng tạo, chủ động thích ứng linh hoạt, tiếp tục củng cố tổ chức Hội, lựa chọn các nội dung hoạt động có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với tình hình thực tế. Nhờ đó, chất lượng và hiệu quả trong hoạt động nhân đạo được nâng cao, nhiều mô hình mới mang tính phát triển bền vững được duy trì và mang lại hiệu quả thiết thực. Tổng giá trị hoạt động trong năm đạt hơn 66,7 tỷ đồng, trợ giúp cho 112.954 lượt đối tượng (vượt 33,4% chỉ tiêu), hiệu quả hoạt động đạt 14,27 lần so với tổng kinh phí Nhà nước cấp cho 3 cấp Hội hoạt động trong năm.

Phấn đấu hoàn thành tốt mọi chỉ tiêu, hoạt động theo phương châm “Chữ thập đỏ vì mọi người ở mọi nơi”

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nguyễn Quốc Thanh phát biểu tại hội nghị.

Các hoạt động công tác xã hội và trợ giúp nhân đạo được quan tâm triển khai hiệu quả, thiết thực. Tiêu biểu như: Phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Quý Mão năm 2023, các cấp Hội trong tỉnh đã vận động và tổ chức trao tặng được 43.339 suất quà và các hỗ trợ khác với tổng trị giá 20,38 tỷ đồng (vượt hơn 23.000 suất quà so với chỉ tiêu Trung ương giao). Chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật” và Chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” được triển khai thông qua các hoạt động như: trao con giống, xây nhà, xây trường học, bếp ăn cho học sinh vùng cao. Tháng Nhân đạo năm 2023 được triển khai linh hoạt, thu hút nhiều tổ chức, cá nhân tham gia. Nhờ đó Hội CTĐ đã vận động được 4,65 tỷ đồng, trợ giúp cho 7.454 lượt người.

Phấn đấu hoàn thành tốt mọi chỉ tiêu, hoạt động theo phương châm “Chữ thập đỏ vì mọi người ở mọi nơi”

Điểm nổi bật trong công tác nhân đạo năm 2023 là hoạt động đối ngoại nhân đạo. Hội đã phối hợp với nhiều tổ chức, doanh nghiệp triển khai các hoạt động hỗ trợ sinh kế, tặng quà: máy lọc nước, bếp nấu tiết kiệm năng lượng... cho đồng bào nghèo tỉnh Hủa Phăn (Lào) với tổng trị giá 23 tỷ đồng. Thông qua các hoạt động nhân đạo, đã góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai tỉnh Thanh Hóa - Hủa Phăn .

Công tác chăm sóc sức khỏe dựa vào cộng đồng có nhiều chuyển biến mới và luôn nhận được sự tham gia của nhiều tổ chức cá nhân. Trong năm có 21.832 lượt người nghèo, người cao tuổi, người khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn tỉnh được khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí.

Công tác tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện được triển khai thường xuyên, liên tục. Trong năm 2023, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các cấp đã phối hợp với các đơn vị tổ chức phát hơn 720 tin, bài, phóng sự và buổi truyền thông; cấp phát hơn 52.000 tài liệu, ấn phẩm truyền thông về hiến máu tình nguyện. Đồng thời, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các cấp đã tổ chức đào tạo, huấn luyện các kỹ năng về tuyên truyền, vận động người hiến máu và tổ chức hiến máu cho 850 thành viên các câu lạc bộ, tình nguyện viên. Các chương trình hiến máu được đổi mới, linh hoạt trong cách tổ chức, vận động. Trong năm, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các cấp đã tổ chức 136 sự kiện và ngày hội hiến máu; tiếp nhận được 52.682 đơn vị máu.

Phấn đấu hoàn thành tốt mọi chỉ tiêu, hoạt động theo phương châm “Chữ thập đỏ vì mọi người ở mọi nơi”

Các đại biểu tham luận tại hội nghị.

Các hoạt động tuyên truyền, huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ hội, tình nguyện viên và công tác phòng ngừa ứng phó với thiên tai; xây dựng mạng lưới Hội và hội viên, tình nguyện viên; vận động nguồn lực và xây dựng quỹ cũng được các cấp hội quan tâm triển khai hiệu quả.

Với phương châm “Chữ thập đỏ vì mọi người ở mọi nơi”, năm 2024, Hội CTĐ tỉnh tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt mọi chỉ tiêu, hoạt động và công tác hội, đặc biệt là 6 hoạt động trọng tâm đã được đề ra. Qua đó, trợ giúp ngày càng nhiều cho các đối tượng yếu thế trong xã hội, góp phần thực hiện an sinh xã hội, phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Tại hội nghị các đại biểu chỉ ra những khó khăn trong quá trình triển khai các nhiệm vụ; đồng thời chia sẻ những cách làm hay trong vận động nguồn lực, xây dựng quỹ, triển khai các hoạt động nhân đạo, vận động hiến máu tình nguyện.

Phấn đấu hoàn thành tốt mọi chỉ tiêu, hoạt động theo phương châm “Chữ thập đỏ vì mọi người ở mọi nơi”

Hội CTĐ huyện Đông Sơn được nhận Cờ thi đua xuất sắc của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam và 3 đơn vị được nhận danh hiệu thi đua “Đơn vị xuất sắc nhất Cụm thi đua” của Hội CTĐ tỉnh.

Nhân dịp này, Hội CTĐ huyện Đông Sơn được nhận Cờ thi đua xuất sắc của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam; 5 đơn vị được nhận bằng khen của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam; 3 đơn vị được nhận danh hiệu thi đua “Đơn vị xuất sắc nhất Cụm thi đua” của Hội CTĐ tỉnh; nhiều tập thể, cá nhân được nhận giấy khen của Hội CTĐ tỉnh.

Thùy Linh

Tin liên quan:

Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]