(Baothanhhoa.vn) - Ngày 12 - 6, UBND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 6 – 2019 để thông qua Phương án đầu tư các dự án trọng điểm giai đoạn 2019 – 2023; đề án sắp xếp các cơ sở giáo dục công lập do tỉnh Thanh Hóa quản lý và nhiều nội dung quan trọng khác.

Tin liên quan

Đọc nhiều

UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 6–2019: Thông qua phương án đầu tư các dự án trọng điểm giai đoạn 2019 - 2023

Ngày 12 - 6, UBND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 6 – 2019 để thông qua Phương án đầu tư các dự án trọng điểm giai đoạn 2019 – 2023; đề án sắp xếp các cơ sở giáo dục công lập do tỉnh Thanh Hóa quản lý và nhiều nội dung quan trọng khác.

UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 6–2019: Thông qua phương án đầu tư các dự án trọng điểm giai đoạn 2019 - 2023

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại phiên họp.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì. Dự phiên họp có các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Tại hội nghị, đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư đã trình bày phương án đầu tư các dự án trọng điểm của tỉnh trong giai đoạn 2019 – 2023. Theo đó, dự kiến sẽ có 4 dự án lớn được triển khai xây dựng, gồm: Đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển các đoạn Nga Sơn – Hoằng Hóa, Hoằng Hóa – Sầm Sơn, Quảng Xương – Tĩnh Gia; đường nối từ TP Thanh Hóa đi Cảng Hàng không Thọ Xuân (một số đoạn cụ thể); mở rộng Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa; di dân, tái định cư xã Hải Hà, huyện Tĩnh Gia. Với từng dự án, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã đưa ra chi tiết nguồn vốn dự kiến, thời điểm đầu tư, các nguồn huy động vốn, kế hoạch giải phóng mặt bằng... Các đại biểu dự hội nghị đều thống nhất cao việc đầu tư xây dựng các dự án đưa ra. Riêng dự án mở rộng Đại lộ Lê Lợi, có một số ý kiến cho rằng, nên phân kỳ đầu tư trên cơ sở mở rộng đoạn từ Ngã tư Phú Sơn đến cầu Đống trước; đoạn từ Ngã tư Phú Sơn đến Ngã tư BigC nên để lại các giai đoạn sau mới đầu tư.

UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 6–2019: Thông qua phương án đầu tư các dự án trọng điểm giai đoạn 2019 - 2023

Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư phát biểu tại phiên họp.

Phát biểu kết luận nội dung này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng, khẳng định: Đây là những dự án lớn, có sự ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội, tạo ra sức hút trong thu hút đầu tư vào tỉnh. Dự án đường ven biển qua Thanh Hóa sẽ tạo điều kiện cho phát triển du lịch. Dự án di dân xã Hải Hà là dự án trọng điểm, liên quan đến phát triển Cảng biển Nghi Sơn, là động lực phát triển kinh tế của tỉnh, liên quan đến cửa ngõ để hàng hóa của Thanh Hóa đến với thế giới và ngược lại. Dự án đường nối TP Thanh Hóa đi Cảng Hàng không Thọ Xuân tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội 2 bên đường, góp phần kết nối với các huyện miền núi, tăng cường thu hút đầu tư. Riêng dự án mở rộng Đại lộ Lê Lợi, nhằm tránh ùn tắc giao thông, tạo điểm nhấn và diện mạo mới cho trục chính đô thị TP Thanh Hóa, tạo đồng bộ hóa về giao thông theo trục Sầm Sơn – TP Thanh Hóa – Cảng Hàng không Thọ Xuân. Theo đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, đây chính là thời điểm thích hợp để mở rộng tuyến Đại lộ Lê Lợi bởi nếu để ít năm nữa, nguồn vốn có thể tăng lên cả chục lần mới làm được. Về tiến độ các dự án, có thể triển khai ngay các tiểu dự án của 4 dự án lớn nói trên; có thể phân kỳ để đầu tư, song phải vạch ra tiến độ cụ thể cho từng giai đoạn. Kế hoạch triển khai các dự án sẽ được báo cáo với Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Thường trực HĐND tỉnh trong thời gian tới.

UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 6–2019: Thông qua phương án đầu tư các dự án trọng điểm giai đoạn 2019 - 2023

Đồng chí Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại phiên họp.

Về nội dung tờ trình phương án đặt, đổi tên đường phố cho các thị trấn của huyện Thọ Xuân do đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trình bày, dự kiến sẽ đặt tên 1 đại lộ và 11 tuyến phố trên địa bàn thị trấn Thọ Xuân. Thị trấn Lam Sơn cũng có 9 tuyến đường lớn và 13 tuyến phố được đề xuất đặt tên cụ thể. Tương tự, thị trấn Sao Vàng được đề xuất đặt tên 5 tuyến đường và 14 tuyến phố. Tên các tuyến phố, tuyến đường nói trên đều là tên các danh nhân, nhân vật lịch sử ít nhiều gắn với huyện Thọ Xuân và có công với lịch sử dân tộc, nhất là tên các danh tướng trong cuộc Khởi nghĩa Lam Sơn.

UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 6–2019: Thông qua phương án đầu tư các dự án trọng điểm giai đoạn 2019 - 2023

Đại diện Sở Giao thông – Vận tải phát biểu ý kiến liên quan đến việc triển khai xây dựng các tuyến đường giao thông lớn trong thời gian tới.

Kết luận nội dung này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cơ bản đồng ý với phương án của UBND huyện Thọ Xuân cũng như Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa ra. Đồng chí yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng thành quy trình và các bước đặt tên đường cụ thể, lập một ngân hàng tên với ý nghĩa của từng tên để trình HĐND tỉnh xem xét, cho ý kiến.

Đề án sắp xếp các cơ sở giáo dục sự nghiệp công lập do tỉnh Thanh Hóa quản lý do đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trình bày. Đề án đã nêu rõ thực trạng hoạt động của các trường dạy nghề trên địa bàn tỉnh; những đóng góp cũng như tồn tại, hạn chế của nhiều trường đào tạo nghề hiện nay. Theo đó, toàn tỉnh hiện có 15 trường cao đẳng, trung cấp công lập thuộc quyền quản lý của tỉnh, một số trường vẫn hoạt động tốt, thực hiện nhiệm vụ đào tạo nghề của tỉnh và các địa phương. Ngược lại, có nhiều trường hoạt động thiếu hiệu quả, nhiều ngành nghề không thể tuyển sinh được học viên... Từ đó, đề án đã đưa ra phương án sắp xếp tinh gọn lại các trường đào tạo nghề, nâng cao chất lượng đào tạo, tạo điều kiện để các cơ sở giáo dục nghề nghiệp này từng bước tự chủ về tài chính. Việc sắp xếp được thực hiện theo nguyên tắc giải thể các trường có kết quả tuyển sinh và đào tạo đạt dưới 50% quy mô tuyển sinh hoặc trên 50% ngành, nghề đăng ký hoạt động mà không có người học trong giai đoạn 2015 – 2018; sáp nhập các trường trung cấp có nhiều ngành nghề đào tạo trùng với trường cao đẳng...

Về nội dung này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đề nghị các đại biểu tiếp tục nghiên cứu thêm các quy định của pháp luật, thảo luận trong ngày họp tiếp theo.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng thảo luận, thông qua nhiều nội dung quan trọng khác, như: Cơ chế, chính sách hỗ trợ cho thu gom và xử lý chất thải rắn sinh hoạt sử dụng ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh do Sở Tài nguyên và Môi trường đề xuất; Tờ trình chủ trương đầu tư “Chương trình đầu tư xây dựng chính quyền điện tử và phát triển các dịch vụ thành phố thông minh, tỉnh Thanh Hóa đến năm 2020” do Sở Thông tin và Truyền thông đề xuất; thảo luận về việc giao chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội giai đoạn 2019 – 2020 trên địa bàn tỉnh...

Ngày 13–6, UBND tỉnh tiếp tục ngày làm việc thứ 2 để thông qua nhiều nội dung quan trọng khác.

Lê Đồng


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]