(Baothanhhoa.vn) - Sáng 5-7, Hội LHPN tỉnh tổ chức sơ kết hoạt động công tác hội và phong trào phụ nữ 6 tháng đầu năm. Đồng chí Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, dự và chỉ đạo hội nghị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tuyên truyền, vận động có trọng tâm, trọng điểm hạn chế các vấn đề phát sinh, nổi cộm ở cơ sở

Sáng 5-7, Hội LHPN tỉnh tổ chức sơ kết hoạt động công tác hội và phong trào phụ nữ 6 tháng đầu năm. Đồng chí Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, dự và chỉ đạo hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị

6 tháng đầu năm, các cấp hội LHPN trong tỉnh đã tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, hội cấp trên, sự phối hợp, tạo điều kiện của các cấp chính quyền, tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua, các cuộc vận động và các nhiệm vụ trọng tâm công tác hội với 70% các chỉ tiêu năm 2018 đã hoàn thành và vượt kế hoạch đề ra. Nổi bật là 6 nội dung: Tập trung triển khai có hiệu quả các hoạt động thực hiện chủ đề năm 2018 “Phụ nữ thực hiện an toàn thực phẩm” và đã thành lập 118 mô hình “chi hội tự quản về vệ sinh an toàn thực phẩm”; truyền thông các phiên chợ nói không với thực phẩm bẩn tại các chợ lớn trên địa bàn tỉnh; triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” và biểu dương hội viên, phụ nữ điển hình trong phong trào “Phụ nữ Thanh Hóa chung sức xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016-2018”; chủ động nghiên cứu khoa học, triển khai có hiệu quả đề án, dự án chương trình phát triển sản xuất, bồi dưỡng nâng cao kiến thức cho hội viên; kết nối các hoạt động dạy nghề, tư vấn việc làm, hỗ trợ hội viên khởi nghiệp, xây dựng các mô hình kinh tế tập thể. 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh đã thành lập được 16 mô hình kinh tế tập thể, hỗ trợ 31 phụ nữ thành lập doanh nghiệp; đổi mới công tác lãnh đạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ hội theo chức danh; biểu dương tôn vinh những tập thể, cá nhân, các mô hình, điển hình trong các phong trào thi đua và hoạt động hội. Ngoài ra, Hội LHPN tỉnh còn chỉ đạo các cấp hội thực hiện có hiệu quả các nhiều nhiệm vụ quan trọng, như: “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” giai đoạn 2018-2020; hỗ trợ mái ấm tình thương; tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức cho hội viên trước âm mưu chống phá của các thế lực thù địch.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích rõ nguyên nhân dẫn đến tồn tại hạn chế và bàn giải pháp trọng tâm thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ những tháng cuối năm và những năm tiếp theo.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thành ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã khắc phục khó khăn, thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác hội và phong trào phụ nữ. Đặc biệt là làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nâng cao nhận thức, không bị lôi kéo, kích động, góp phần ổn định chính trị; thực hiện có hiệu quả các nghị quyết chuyên đề của tỉnh; làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và tích cực tham gia giám sát, phản biện xã hội.

Tuy nhiên, trước những diễn biến trong nước, trong tỉnh còn nhiều khó khăn, phức tạp, đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã chỉ ra một số khó khăn, hạn chế ở một số vùng, miền, đồng thời đề nghị: Các cấp hội phụ nữ cần làm tốt công tác củng cố xây dựng tổ chức hội, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cán bộ hội nhất là vùng miền núi, vùng biển; chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền, vận động có trọng tâm, trọng điểm để hạn chế các vấn đề phát sinh, nổi cộm ở cơ sở, ổn định tình hình trật tự trên địa bàn" huy động được nhiều nguồn lực; nâng cao hiệu quả và nhân rộng các phong trào thi đua, mô hình. Đồng thời, các cấp hội phụ nữ cần tập trung rà soát các chỉ tiêu nhiệm vụ còn lại trong thực hiện nghị quyết đại hội đại biểu phụ nữ các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 để đề ra quyết tâm cao hơn, có giải pháp thực hiện gắn với khắc phục hạn chế, tồn tại, dự báo những hạn chế phát sinh để phân phân công rõ người, rõ việc thực hiện đạt hiệu quả cao nhất. Bên cạnh đó, các cấp hội phụ nữ cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng trong việc giám sát thực hiện quy chế dân chủ, tín ngưỡng tôn giáo…


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]