(Baothanhhoa.vn) - Ngày 20/3, Ban Chỉ huy Biên phòng Cửa khẩu cảng Nghi Sơn phối hợp với UBND xã Nghi Sơn (TX Nghi Sơn) đã tổ chức tuyên truyền cho 135 chủ phương tiện và ngư dân trên địa bàn về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).

Tuyên truyền phòng, chống khai thác IUU cho ngư dân

Ngày 20/3, Ban Chỉ huy Biên phòng Cửa khẩu cảng Nghi Sơn phối hợp với UBND xã Nghi Sơn (TX Nghi Sơn) đã tổ chức tuyên truyền cho 135 chủ phương tiện và ngư dân trên địa bàn về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).

Tuyên truyền phòng, chống khai thác IUU cho ngư dân

Toàn cảnh hội nghị.

Nội dung tuyên truyền tập trung vào một số hành vi khai thác bất hợp pháp thường gặp, các quy định chi tiết trước khi đi biển, trong quá trình khai thác thủy sản và sau khi kết thúc chuyến biển; Điều 43 của Nghị định 26/2019/NĐ-CP quy định về quản lý hoạt động của tàu cá trên các vùng biển Việt Nam; Điều 25 của Thông tư 23/2018/TT-BNNPTNT quy định đánh dấu tàu cá; một số quy định xử phạt vi phạm theo Nghị định 42/2019/NĐ-CP về lĩnh vực thủy sản; Nghị định 42/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định thẩm quyền của lực lượng BĐBP trong xử lý tàu thuyền vi phạm.

Tuyên truyền phòng, chống khai thác IUU cho ngư dân

Ban Chỉ huy Biên phòng Cửa khẩu cảng Nghi Sơn trao ảnh Bác Hồ và cờ Tổ quốc tặng các ngư dân.

Nhân dịp này, Ban Chỉ huy Biên phòng Cửa khẩu cảng Nghi Sơn đã trao 120 ảnh Bác Hồ và 240 lá cờ Tổ quốc, phát hơn 150 tờ rơi tuyên truyền cho các chủ phương tiện và ngư dân.

Tuyên truyền phòng, chống khai thác IUU cho ngư dân

Ban Chỉ huy Biên phòng Cửa khẩu cảng Nghi Sơn và lãnh đạo địa phương trao ảnh Bác Hồ và tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân trên tàu cá.

Cùng ngày, đơn vị đã phối hợp với UBND xã Nghi Sơn và Trường Cao đẳng Nông nghiệp Thanh Hóa mở lớp đào tạo thuyền trưởng, máy trưởng cho 140 học viên trên địa bàn xã Nghi Sơn.

Quốc Toản (CTV)


Quốc Toản (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]