(Baothanhhoa.vn) - Tối 24-5, tại Trung tâm hội nghị của tỉnh (25B, TP Thanh Hóa) đã long trọng diễn ra lễ tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, TP Miền Trung - Tây Nguyên lần thứ XIV, năm 2018 do Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Thanh Hóa đăng cai tổ chức.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Tối 24-5, tại Trung tâm hội nghị của tỉnh (25B, TP Thanh Hóa) đã long trọng diễn ra lễ tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, TP Miền Trung - Tây Nguyên lần thứ XIV, năm 2018 do Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Thanh Hóa đăng cai tổ chức.

Toàn cảnh buổi lễ.

Tham dự buổi lễ, có đồng chí: Trịnh Tuấn Sinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; các đồng chí đại diện lãnh đạo Trung ương Đoàn; cùng 240 đại biểu đại diện cho gần 70.000 cán bộ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) đến từ 17 tỉnh, TP Miền Trung - Tây Nguyên.

Đồng chí Trịnh Tuấn Sinh, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn tặng hoa chúc mừng cho Ban tổ chức liên hoan.

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, trong những năm qua, ĐVTN Khối các cơ quan tỉnh, TP Miền Trung - Tây Nguyên luôn phát huy tinh thần sáng tạo, xung kích của tuổi trẻ, mạnh dạn đảm nhận những việc khó, những vấn đề cấp thiết của cơ quan, đơn vị, địa phương. Các cấp bộ Đoàn trong khối đã thường xuyên phát động và tổ chức thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trong ĐVTN gắn với nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị, tiêu biểu như các phong trào “Ba trách nhiệm”, “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt, trách nhiệm cao”, “Tuổi trẻ Khối các cơ quan tỉnh chung tay cải cách hành chính”... được đông đảo cán bộ, ĐVTN hưởng ứng tham gia. Toàn đoàn có 450 đề tài nghiên cứu khoa học, tổ chức 200 đợt chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực nông nghiệp cho nhân dân tại các địa phương. Có 3 đề tài được tuyên dương tại Festival “Sáng tạo trẻ”; 4 đồng chí được tuyên dương “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” toàn quốc.

Các đồng chí lãnh đạo Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn tặng hoa, trao cờ lưu niệm cho đại diện 17 đơn vị Đoàn khối các tỉnh, TP Miền Trung - Tây Nguyên.

Phong trào thanh niên tình nguyện được duy trì, có sức lan tỏa và được cộng đồng đánh giá ghi nhận. Toàn khối đã tổ chức được 126 chương trình tình nguyện khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 31.500 đối tượng; tặng hơn 6.500 suất quà cho bà con nhân dân, trẻ em; vận động gần 14.000 ĐVTN tham gia hiến máu tình nguyện, hiến được gần 10.000 đơn vị máu an toàn; hỗ trợ xây dựng 32 nhà nhân ái; hỗ trợ làm 13km đường giao thông nông thôn, hỗ trợ làm điện đường cho 53km đường làng; nhận đỡ đầu 140 Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, người già neo đơn, trẻ em yếu thế; trồng mới 28ha rừng... Tổng kinh phí các hoạt động tình nguyện đạt 15 tỷ đồng. Cùng với đó, công tác xây dựng tổ chức Đoàn và Đoàn tham gia xây dựng Đảng được các cấp bộ đoàn toàn khối tiếp tục đổi mới và quan tâm, chú trọng.

Cán bộ, ĐVTN tiêu biểu được tuyên dương.

Tại buổi lễ, 36 gương cán bộ, ĐVTN tiêu biểu đạt nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào Đoàn và có những công trình, phần việc thanh niên tiêu biểu góp phần vào sự phát triển chung của địa phương, đơn vị đã được tuyên dương.

Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Thanh Hóa đã trao cờ đăng cai tổ chức liên hoan “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, TP Miền Trung - Tây Nguyên” lần thứ XV, năm 2020 cho Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Ninh Thuận.

Nằm trong khuôn khổ chương trình, nhiều hoạt động ý nghĩa đã được tổ chức trước đó như dâng hương tại Khu Văn hóa tưởng niệm Bác Hồ; tham gia hội nghị trao đổi kinh nghiệm về các mô hình hay, cách làm sáng tạo trong hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên; khánh thành khu vui chơi giải trí cho thanh thiếu nhi tại thôn Lạc Đô, xã Thiệu Vận (Thiệu Hóa); thăm, tặng quà cho trẻ em tại làng trẻ em SOS, TP Thanh Hóa; tham quan Di sản Văn hóa thế giới Thành nhà Hồ và Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Lam Kinh.


Lê Phượng - Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]