(Baothanhhoa.vn) - Với phương châm “Mỗi đoàn cơ sở một công trình thanh niên, mỗi chi đoàn một phần việc thanh niên, mỗi đoàn viên một hành động học tập và làm theo lời Bác”, những năm qua, các cấp bộ đoàn TP Sầm Sơn đã chủ động, sáng tạo đề ra nhiều giải pháp tuyên truyền, giáo dục và tổ chức cho đoàn viên, thanh, thiếu niên học tập và làm theo Bác bằng những hoạt động, công trình, phần việc cụ thể. Qua đó, góp phần phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ xây dựng thành phố du lịch biển ...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tuổi trẻ TP Sầm Sơn học tập và làm theo Bác

Với phương châm “Mỗi đoàn cơ sở một công trình thanh niên, mỗi chi đoàn một phần việc thanh niên, mỗi đoàn viên một hành động học tập và làm theo lời Bác”, những năm qua, các cấp bộ đoàn TP Sầm Sơn đã chủ động, sáng tạo đề ra nhiều giải pháp tuyên truyền, giáo dục và tổ chức cho đoàn viên, thanh, thiếu niên học tập và làm theo Bác bằng những hoạt động, công trình, phần việc cụ thể. Qua đó, góp phần phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ xây dựng thành phố du lịch biển ngày càng văn minh thân thiện.

Đoàn viên, thanh niên dâng hương, báo công tại bia lưu niệm nơi Bác Hồ về thăm và kéo lưới cùng ngư dân (khu phố Vinh Sơn, phường Trường Sơn).

Để việc học tập và làm theo Bác hiệu quả thiết thực, Ban Thường vụ Thành đoàn Sầm Sơn đã hướng dẫn, chỉ đạo các cơ sở đoàn đăng ký các nội dung làm theo Bác đến từng tập thể và cá nhân. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền về việc học và làm theo Bác thông qua các buổi sinh hoạt, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; các cuộc thi tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp Hồ Chí Minh; tổ chức các chương trình: Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Sầm Sơn; Tháng Thanh niên; tiếp sức mùa thi..., các cuộc vận động: Tuổi trẻ sống đẹp, sống có ích; tuổi trẻ Sầm Sơn chung tay xây dựng văn minh đô thị và nông thôn mới, xây dựng Ngôi nhà Khăn quàng đỏ... được triển khai sâu rộng, đem lại nhiều kết quả tích cực. Thông qua các hoạt động đã góp phần tích cực trong việc nâng cao nhận thức về thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị nâng cao ý thức tu dưỡng, rèn luyện, học tập và làm theo lời Bác trong cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi. Song song với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức đoàn các cấp còn xây dựng và tổ chức thực hiện những chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng và tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đoàn viên, thanh, thiếu nhi phù hợp với từng nhóm đối tượng đoàn viên, thanh niên tại địa phương, đơn vị dựa trên cơ sở các nội dung “5 xây, 5 chống”. Trong đó, bổ sung 5 tiêu chí rèn luyện, 10 tiêu chí hành động của Chương trình “Rèn luyện đoàn viên trong thời kỳ mới”, Chỉ thị số 01 của Ban Thường vụ Trung ương Đoàn về “Tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối công tác của cán bộ đoàn” gắn với việc thực hiện cuộc vận động xây dựng “Chi đoàn bốn chủ động”. 100% cơ sở đoàn và chi đoàn trực thuộc đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt chi đoàn. Trong đó, đã có 100% cán bộ đoàn các cấp đăng ký chương trình rèn luyện đội viên gắn với việc học tập và làm theo Bác.

Với khẩu hiệu hành động “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, các cấp bộ đoàn TP Sầm Sơn đã phát động, triển khai nhiều phong trào thi đua sôi nổi làm theo lời Bác trong đoàn viên, thanh, thiếu nhi thông qua các công trình, phần việc thanh niên thiết thực, hiệu quả như: Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc; thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; tuổi trẻ đền ơn, đáp nghĩa; hiến máu tình nguyện. Các cấp bộ đoàn toàn thành phố đã tích cực đăng ký, đảm nhận trên 500 công trình, phần việc “Thanh niên làm theo lời Bác”, huy động gần 3.000 lượt thanh niên xung kích tham gia phát triển kinh tế - xã hội, thăm hỏi tặng quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, học sinh nghèo vượt khó với trị giá hàng trăm triệu đồng..., vận động hơn 800 lượt đoàn viên, thanh niên đăng ký hiến máu tình nguyện, xây dựng 1 ngôi nhà khăn quàng đỏ; thăm hỏi, tặng quà cho gần 100 đối tượng là gia đình chính sách, hộ nghèo, tham gia giúp nhân dân nạo vét 1.800m kênh mương nội đồng trong chương trình làm thủy lợi mùa khô, tư vấn, hỗ trợ cho 1.055 lượt thí sinh, người nhà thí sinh trong chương trình tiếp sức mùa thi.

Việc học tập và làm theo lời Bác đã tạo sự chuyển biến tích cực về ý thức tu dưỡng, rèn luyện nỗ lực vươn lên trong đoàn viên, thanh, thiếu nhi TP Sầm Sơn. Qua đó đã biến nhận thức thành hành động cụ thể, thiết thực hằng ngày, từ đó có những đóng góp tích cực trong việc thực hiện tốt chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, khẳng định vai trò, vị trí của thanh niên trong sự phát triển của thành phố trẻ. Trong thời gian tới, các cấp bộ đoàn TP Sầm Sơn tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đoàn viên, thanh, thiếu nhi, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Đổi mới cách thức triển khai, phát động các phong trào thi đua, nhất là phong trào: Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc; đồng hành với thanh niên trong lập thân, lập nghiệp; cuộc vận động Tuổi trẻ sống đẹp, sống có ích. Tiếp tục nâng cao hiệu quả thực hiện cuộc vận động “Xây dựng hình ảnh đẹp của thanh niên Sầm Sơn trong thời kỳ mới” trong các cấp bộ đoàn toàn thành phố.


Bài và ảnh: Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]