(Baothanhhoa.vn) - Như một sứ mệnh muôn đời, tuổi trẻ - mùa xuân của đất nước, tương lai của dân tộc đang xung kích, tình nguyện, đi đầu trong thực hiện những nhiệm vụ lớn lao của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tuổi trẻ Thanh Hóa góp sức xây dựng quê hương giàu đẹp

Như một sứ mệnh muôn đời, tuổi trẻ - mùa xuân của đất nước, tương lai của dân tộc đang xung kích, tình nguyện, đi đầu trong thực hiện những nhiệm vụ lớn lao của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tuổi trẻ Thanh Hóa góp sức xây dựng quê hương giàu đẹp

Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao giải nhất cho thí sinh tham gia cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp trong đoàn viên thanh niên lần thứ 3, năm 2018.

Thế hệ trẻ hôm nay đang mang trên vai trọng trách lịch sử, đó là phải trở thành lực lượng lao động có trí tuệ và có tay nghề cao, có đạo đức và lối sống trong sáng, có sức khỏe thể chất và tinh thần để đóng góp cùng Đảng bộ và nhân dân Thanh Hóa phấn đấu đến năm 2020 trở thành tỉnh khá của cả nước, đến năm 2030 cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại. Từ nhận thức đó, tuổi trẻ Thanh Hóa luôn xung kích, tình nguyện trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh - quốc phòng...

Thực hiện các phong trào “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc” và các chương trình đồng hành, hỗ trợ thanh, thiếu nhi trong học tập, nghiên cứu, làm chủ khoa học công nghệ; khởi nghiệp, lập nghiệp; phát triển kỹ năng thực hành xã hội, sức khỏe thể chất, đời sống văn hóa tinh thần... nhiều hoạt động thi đua sôi nổi, rộng khắp đã và đang được tổ chức thực hiện hiệu quả. Hàng năm, các cấp bộ đoàn đã huy động gần 1 triệu lượt đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia phong trào tình nguyện bằng các việc làm thiết thực tại các địa phương, đơn vị, nhất là việc ứng phó các tình huống cấp bách, như: Phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh; bảo vệ môi trường, phòng cháy, chữa cháy rừng, tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông... Chỉ tính riêng năm 2018, toàn tỉnh đã huy động hàng trăm nghìn lượt ĐVTN tham gia các hoạt động xung kích, tình nguyện, như: Huy động 13.000 lượt ĐVTN tham gia tuyên truyền và bảo đảm trật tự an toàn giao thông; trên 35.000 lượt thanh niên tình nguyện giúp bà con nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai, mưa lũ, làm thủy lợi nội đồng; vận động, quyên góp 3,5 tỷ đồng thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong dịp tết cổ truyền của dân tộc; vận động 8.615 ĐVTN đăng ký tham gia hiến máu, thu được 6.501 đơn vị máu an toàn; chương trình tình nguyện mùa đông 2017 và Xuân tình nguyện năm 2018 đã thăm hỏi, trao tặng 200 áo ấm, 150 chăn ấm, 240 suất quà tết, học bổng, 5.300 quyển vở cho người nghèo, gia đình chính sách, học sinh nghèo học giỏi tại xã Yên Khương, huyện Lang Chánh với tổng trị giá 250 triệu đồng; hoạt động khám, cấp phát thuốc miễn phí và chương trình hành trình “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” thu hút gần 1.000 y, bác sĩ trẻ tình nguyện tham gia, khám chữa bệnh cho 6.000 người nghèo, gia đình chính sách, thanh niên tại các khu công nghiệp, nhà máy với tổng trị giá trên 1,5 tỷ đồng; chương trình “Tiếp sức mùa thi” đã thành lập được 110 đội hình tình nguyện hỗ trợ cho 3.450 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, tư vấn, giới thiệu 2.000 phòng trọ giá rẻ, miễn phí, hỗ trợ hơn 2.000 suất cơm miễn phí, giá rẻ cho thí sinh và người nhà thí sinh, với tổng kinh phí 350 triệu đồng... Hoạt động ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất có bước phát triển mạnh mẽ. Thông qua nhiều hình thức, các cấp bộ đoàn đã chủ động đẩy mạnh các hoạt động chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật gắn với chuyển dịch cơ cấu kinh tế đạt kết quả tốt. Các hoạt động thanh niên xung kích bảo vệ Tổ quốc, đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội được các cấp bộ đoàn từ tỉnh đến cơ sở quan tâm phối hợp tổ chức thông qua việc cung cấp thông tin, phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về nhiệm vụ quốc phòng - an ninh...

Đặc biệt, gắn với chủ đề công tác của năm: “Năm tuổi trẻ sáng tạo”, với phương châm “Mỗi ĐVTN là một ý tưởng sáng tạo, mỗi chi đoàn là một hộp thư sáng kiến, mỗi cơ sở đoàn là một vườn ươm sáng tạo”, phong trào tuổi trẻ sáng tạo được các cấp bộ đoàn trong tỉnh triển khai sâu rộng và đạt nhiều kết quả, nổi bật như: Toàn tỉnh có hơn 10.000 ý tưởng, sáng kiến phục vụ cho học tập, lao động, công tác và đời sống sinh hoạt; các hoạt động đăng ký phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật; tích cực tham gia nghiên cứu khoa học và công nghệ mới ứng dụng vào thực tế, sản xuất và đời sống ngày càng có chất lượng; có 2 tác phẩm (trong tổng số 28 tác phẩm của toàn quốc) đạt giải thưởng tại Liên hoan “Tuổi trẻ sáng tạo toàn quốc”. Năm 2018, Thanh Hóa là đơn vị duy nhất được ban tổ chức cuộc thi cấp Trung ương tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện tổ chức cuộc thi “Tuổi trẻ sáng tạo”.

Với những thành tích nổi bật đạt được, năm 2018, đoàn thanh niên tỉnh Thanh Hóa vinh dự được Ban Chấp hành Trung ương Đoàn tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Năm 2019, với chủ đề công tác “Năm thanh niên tình nguyện”, thanh niên các dân tộc tỉnh Thanh tiếp tục phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, cổ vũ, đề cao các giá trị văn hóa, đạo đức, truyền thống; chung sức vì cuộc sống cộng đồng, xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh; đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp; từng bước đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đoàn, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên; tích cực tham gia xây dựng Đoàn, chính quyền nhân dân và các tổ chức thành viên ngày càng vững mạnh... xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng trong sự nghiệp CNH, HĐH và xây dựng quê hương Thanh Hóa văn minh, giàu đẹp.

Lê Văn Trung

Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]