(Baothanhhoa.vn) - Sáng 8-9, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đã đi thăm, kiểm tra và tặng quà nhân dân vùng lũ tỉnh Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính thăm, tặng quà nhân dân vùng lũ tỉnh Thanh Hóa

Sáng 8-9, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đã đi thăm, kiểm tra và tặng quà nhân dân vùng lũ tỉnh Thanh Hóa.

Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả mưa lũ tại xã Cẩm Phong (Cẩm Thủy).

Cùng đi có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Lại Thế Nguyên, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Võ Duy Sang, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh và một số sở, ngành cấp tỉnh.

Đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Trung ương thăm hỏi người dân xã Cẩm Phong (Cẩm Thủy).

Đến kiểm tra tình hình và thăm hỏi người dân bị thiệt hại nặng nề do lũ lụt gây ra ở thôn Nghĩa Dũng, xã Cẩm Phong và thôn Gia Dụ, xã Cẩm Sơn (Cẩm Thủy), đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính đã chia sẻ với những khó khăn của các gia đình có người chết và mất tích, có nhà bị trôi, sập hoàn toàn do đợt lũ vừa qua, đồng thời động viên người dân nỗ lực vượt qua khó khăn, tập trung lao động sản xuất để ổn định đời sống. Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính gửi lời thăm hỏi sâu sắc, chia sẻ với những thiệt hại, mất mát mà nhân dân huyện Cẩm Thủy nói riêng và các địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa nói chung bị thiệt hại trong đợt lũ vừa qua. Đồng chí mong muốn cấp ủy, chính quyền và nhân dân sớm khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất, vươn lên trong cuộc sống.

Đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Trung ương tặng quà và động viên người dân xã Cẩm Phong (Cẩm Thủy).

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến tặng quà và động viên người dân xã Cẩm Phong (Cẩm Thủy).

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính và đồng chí Bí Thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến cùng các thành viên trong đoàn công tác đã trao quà cho 20 gia đình ở xã Cẩm Phong và 20 gia đình ở xã Cẩm Sơn bị thiệt hại về người và nhà cửa.

Đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính và đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến tặng quà cho người dân thôn Gia Dụ 2, xã Cẩm Sơn (Cẩm Thủy).

Nhân dịp này, Ban Tổ chức Trung ương đã tặng quà cho các gia đình bị thiệt hại từ kinh phí ủng hộ của cán bộ công chức, với mức ủng hộ ít nhất một ngày lương; Ngân hàng cổ phần Công thương Việt Nam hỗ trợ 3 tỷ đồng để sửa chữa, đầu tư trang thiết bị hư hỏng ở Trường tiểu học Cẩm Phong; một số nhà hảo tâm hỗ trợ xây nhà văn hóa thôn Nghĩa Dũng, xã Cẩm Phong.

Đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Trung ương thăm Trường Tiểu học xã Cẩm Phong (Cẩm Thủy).

Làm việc với cán bộ chủ chốt huyện Cẩm Thuỷ, địa phương bị ảnh hưởng nặng nề bởi đợt lũ lụt vừa qua, đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính chia sẻ khó khăn, đồng thời biểu dương tinh thần tương thân, tương ái của nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hoá, cộng đồng doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Đồng chí đánh giá cao tinh thần khẩn trương của Đảng bộ, chính quyền huyện Cẩm Thuỷ, ngay sau khi nước rút đã kịp thời đồng viên, thăm hỏi, hỗ trợ bà con trở về nơi sinh sống và đã kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo, lập kế hoạch khắc phục cụ thể, hiệu quả. Trên cơ sở báo cáo tổng hợp của huyện, đồng chí đề nghị tỉnh nhanh chóng báo cáo để Trung ương sớm có kế hoạch hỗ trợ. Đồng chí yêu cầu huyện cần nghiêm túc rút kinh nghiệm vì số người thiệt mạng do lũ nhiều. Đồng chí cho rằng đây là bài học kinh nghiệm sâu sắc cho Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân trong huyện bởi thời tiết biến đổi ngày càng cực đoan, khó lường nên phải chủ động để tìm cách thích ứng. Có như vậy mới giảm được tối đa thiệt hại.

Nêu cao tinh thần lấy nội lực và phát động các phong trào để khắc phục hậu quả lũ lụt, tập trung sản xuất, đồng chí Phạm Minh Chính mong Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong huyện, hơn lúc nào hết phải đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn để sửa sang lại cơ sở hạ tầng thiết yếu bị hư hỏng, nhanh chóng sửa chữa trường học, trạm xá để ổn định việc dạy và học, chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân. Tuyệt đối không được để học sinh chậm học, thất học. Nhanh chóng ổn định sản xuất để đảm bảo đời sống cho người dân. Đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Trung ương lưu ý, khắc phục hậu quả lũ lụt là việc trước mắt, về lâu dài phải thay đổi phương thức sản xuất, cơ cấu lại cây trồng vật nuôi, xây dựng mô hình mỗi làng một sản phẩm, chuyển đổi phương thức nhỏ lẻ sang sản xuất hàng hoá để thay đổi đời sống của người dân. Việc này đòi hỏi quyết tâm rất lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Cẩm Thuỷ.

Đồng chí Phạm Minh Chính, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương hết sức lưu ý huyện phải tập trung xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh đủ sức hoàn thành mọi nhiệm vụ. Đồng chí nhấn mạnh: Chi bộ là hạt nhân của hệ thống chính trị ở cơ sở. Phải có đảng viên mạnh, Chi uỷ mạnh thì mới có Chi bộ mạnh, Đảng bộ mạnh và hệ thống chính trị mạnh thì mới có phong trào mạnh, để đưa huyện có bước phát triển mạnh. Vì vậy, cần rà soát lại toàn bộ hệ thống chính trị để khắc phục hạn chế, phát huy điểm mạnh. Phải đoàn kết thống nhất vì mục tiêu chung, vì lợi ích chung của quốc gia, dân tộc; nêu cao tinh thần nêu gương của cán bộ, đảng viên, lấy hạnh phúc ấm no của nhân dân làm mục tiêu. Đồng thời, phải chuẩn bị thật kỹ càng đội ngũ cán bộ cho khoá tới với mục tiêu xây dựng đội ngũ cán bộ tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả đủ sức lãnh đạo phong trào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương ngày càng hiệu quả.

Đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Trung ương thăm hỏi, động viên người dân bản Pọong, xã Tam Chung (Mường Lát).

Chiều tối, đoàn công tác của Ban Tổ chức Trung ương đã lên huyện Mường Lát, địa phương được đánh giá là gánh chịu thiệt hại nặng nề nhất trong đợt lũ lụt vừa qua.


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]