(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị (BDCT) huyện Bá Thước luôn tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, từng bước nâng cao hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, góp phần tích cực vào công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ở địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Bá Thước từng bước nâng cao hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị

Những năm qua, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị (BDCT) huyện Bá Thước luôn tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, từng bước nâng cao hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, góp phần tích cực vào công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ở địa phương.

Trung tâm BDCT huyện Bá Thước đã chủ động tham mưu cho ban thường vụ huyện ủy về công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên. Trên cơ sở xây dựng kế hoạch và phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện được cụ thể hóa thành những nội dung, chương trình hoạt động, Trung tâm BDCT huyện Bá Thước đã mở nhiều lớp đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kiến thức về trình độ lý luận chính trị, quản lý Nhà nước, kiến thức nghiệp vụ chuyên môn, quốc phòng - an ninh...; cử cán bộ tham gia đầy đủ các hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi, các kỳ hội giảng do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức, qua đó tạo điều kiện cho đội ngũ giảng viên gặp gỡ, học tập, trao đổi kinh nghiệm giảng dạy, cập nhật kiến thức; tham mưu với ban thường vụ huyện ủy xây dựng đội ngũ giảng viên kiêm chức gồm 6 đồng chí là thường trực huyện ủy, lãnh đạo các ban xây dựng Đảng có kinh nghiệm thực tiễn phong phú, có tâm huyết với giảng dạy, đã qua thực tiễn công tác ở cơ sở, vì vậy, các bài giảng của giảng viên và giảng viên kiêm chức đều gắn với thực tiễn sinh động của cuộc sống.

Trung tâm luôn tập trung thực hiện theo chương trình, kế hoạch xây dựng đã được thường trực huyện ủy phê duyệt ngay từ đầu năm; chủ động và phối hợp chặt chẽ với ban tổ chức, ban tuyên giáo huyện ủy, đội ngũ giảng viên kiêm chức và các ngành, đoàn thể liên quan trong việc xây dựng kế hoạch, nội dung chương trình và tổ chức các lớp học sao cho phù hợp với từng thời điểm và yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương, bảo đảm mục đích, yêu cầu đề ra. Lãnh đạo trung tâm luôn chú trọng cập nhật mới nội dung, bố trí, phân công từng giảng viên phụ trách các bài giảng phù hợp với trình độ, năng lực, sở trường của từng giảng viên; mời giảng viên các sở, ban, ngành cấp tỉnh liên quan đến nội dung học để thông tin chuyên sâu tình hình thực tiễn gắn với lý luận cho các học viên nắm bắt nội dung sát thực, hiệu quả. Hoạt động báo cáo viên, tuyên truyền miệng, cung cấp tài liệu cho học viên được thực hiện thường xuyên, qua đó cung cấp kịp thời tình hình thời sự hàng tháng cho báo cáo viên định hướng công tác tuyên truyền của Đảng, Nhà nước, góp phần định hướng dư luận xã hội, tạo sự đồng thuận, ổn định chính trị trên địa bàn.

Việc đánh giá kết quả học tập của học viên được cán bộ, giảng viên của trung tâm coi trọng và phối hợp với đơn vị có học viên đi học quản lý, kiểm tra chặt chẽ con số, đồng thời cải tiến theo hướng mở rộng và liên hệ thực tiễn nhằm phát huy tính sáng tạo, nâng cao kiến thức thực tiễn cho học viên qua các buổi đi thực tế các mô hình về lĩnh vực kinh tế, xây dựng nông thôn mới... Năm 2017 và 6 tháng đầu năm 2018, Trung tâm BDCT huyện Bá Thước mở 19 lớp đào tạo, bồi dưỡng với 1.950 lượt học viên tham gia các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng, công tác chính quyền, nghiệp vụ công tác đoàn thể, quốc phòng - an ninh... Phối hợp với Trường Chính trị tỉnh mở lớp Trung cấp lý luận chính trị - hành chính tại chức cho 79 học viên. Theo đánh giá của trung tâm, 100% học viên các lớp đều hoàn thành chương trình học tập với tỷ lệ khá, giỏi đạt 85% trở lên và bảo đảm nội dung toàn diện, nâng cao nhận thức lý luận và yêu cầu hoạt động thực tiễn của học viên.

Đồng chí Trương Công Hoan, Phó Giám đốc Trung tâm BDCT huyện Bá Thước, cho biết: Hầu hết những cán bộ đã qua các lớp bồi dưỡng tại trung tâm sau khi về địa phương công tác đã biết vận dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn để giải quyết những công việc cụ thể, hạn chế những sai sót trong quá trình giải quyết các công việc ở cơ sở, góp phần làm chuyển biến tình hình kinh tế - xã hội ở cơ sở, được cấp ủy, chính quyền đánh giá cao. Nhiều đồng chí đã được bổ nhiệm chức danh và luân chuyển, đảm nhận chức danh có nhiệm vụ cao hơn.


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]