(Baothanhhoa.vn) - Sáng 27-5, tại Trung tâm hội nghị huyện Thọ Xuân, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND huyện Thọ Xuân tổ chức khai mạc triển lãm trưng bày tư liệu “Hoàng sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông; lãnh đạo huyện Thọ Xuân; các lực lượng vũ trang, cùng đông đảo cán bộ, đảng viên và thầy, cô giáo, học sinh trong huyện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa - Những bằng chứng lịch sử pháp lý” tại huyện Thọ Xuân

Sáng 27-5, tại Trung tâm hội nghị huyện Thọ Xuân, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND huyện Thọ Xuân tổ chức khai mạc triển lãm trưng bày tư liệu “Hoàng sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông; lãnh đạo huyện Thọ Xuân; các lực lượng vũ trang, cùng đông đảo cán bộ, đảng viên và thầy, cô giáo, học sinh trong huyện.

Triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa - Những bằng chứng lịch sử pháp lý” tại huyện Thọ Xuân

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

Tại triển lãm, ban tổ chức đã trưng bày hơn 200 hình ảnh, tư liệu, bản đồ quý liên quan đến quá trình xác lập, thực thi chủ quyền biển đảo của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Trong đó, có phiên bản của các văn bản Hán - Nôm, văn bản Việt ngữ và Pháp ngữ do triều đình phong kiến Việt Nam, chính quyền Pháp ở Đông Dương, được ban hành từ thế kỷ XVII đến đầu thế kỷ XX; bản đồ chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; hình ảnh Thanh Hóa hướng về Hoàng Sa, Trường Sa; các tác phẩm nghệ thuật phản ánh cuộc sống, lao động sản xuất và bảo vệ chủ quyền 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa...

Thông qua trưng bày giới thiệu các bản đồ, tư liệu, hình ảnh, ấn phẩm tại triển lãm, cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện Thọ Xuân có dịp tìm hiểu, nắm bắt thêm những bằng chứng pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Đồng thời, đây là dịp để tuyên truyền nâng cao ý thức trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân địa phương trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Trần Thanh


Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]