(Baothanhhoa.vn) - Sáng 14 - 10, Bộ Nội vụ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức; Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương tới 63 điểm cầu cả nước.

Triển khai một số luật sửa đổi, bổ sung về cán bộ, công chức, viên chức và công tác tổ chức

Sáng 14 - 10, Bộ Nội vụ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức; Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương tới 63 điểm cầu cả nước.

Triển khai một số luật sửa đổi, bổ sung về cán bộ, công chức, viên chức và công tác tổ chức

Toàn cảnh tại điểm cầu Thanh Hóa

Đồng chí Trần Anh Tuấn - Thứ trưởng Bộ Nội vụ chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đại diễn lãnh đạo, chuyên viên các bộ, ban, ngành Trung ương.

Tại điểm cầu tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Nguyễn Văn Thi - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo các ban, sở, ngành cấp tỉnh, cấp huyện.

Luật Công chức và Luật Viên chức là căn cứ pháp lý nhằm tăng cường quản lý, sử dụng, đề bạt, bổ nhiệm, miễn nhiệm, đãi ngộ, khen thưởng, kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức, tăng cường hiệu lực, hiệu quả hoạt động của nền hành chính.

Việc tách bạch giữa cán bộ, công chức (những người thực thi quyền lực Nhà nước, tham mưu chính sách) và viên chức (những người hoạt động nghề nghiệp, phục vụ quản lý Nhà nước, phục vụ xã hội) là quy định phù hợp, làm căn cứ pháp lý để phân biệt các đối tượng này, đồng thời minh bạch trong quản lý, giao nhiệm vụ, thực hiện nhiệm vụ và đo lường hiệu quả thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức.

Tại hội nghị, đại biểu các điểm cầu đã được triển khai những nội dung mới của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức; triển khai những nội dung mới của Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương và các văn bản liên quan.

Để làm rõ thêm nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật trên, đại biểu nhiều điểm cầu đã bày tỏ một số nội dung còn băn khoăn liên quan đến việc đánh giá chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ngành y tế, giáo dục; việc tuyển dụng viên chức ngành giáo dục; việc chuyển cán bộ công chức cấp xã lên công chức cấp huyện trở lên; các vấn đề trong công tác tuyển dụng, sử dụng, quản lý công tác cán bộ biệt phái, chuyển viên chức từ đơn vị sự nghiệp này sang đơn vị sự nghiệp khác; ký hợp đồng 68 trả lương theo thang bậc lương hay theo thỏa thuận hợp đồng lao động nhưng không thấp hơn mức lương đang hưởng…

Đại diện Bộ Nội vụ đã giải đáp những vướng mắc của các đại biểu một cách cặn kẽ để các đơn vị tổ chức thực hiện, và đề nghị sau hội nghị này các tỉnh, ngành triển khai thực hiện hiệu quả.

Kết luận tại điểm cầu Thanh Hóa, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi giao Sở Nội vụ căn cứ xây dựng kế hoạch; giao các phòng chuyên môn tổ chức thực hiện và quán triệt trong hệ thống ngành mình một cách hiệu quả, kịp thời.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]