(Baothanhhoa.vn) - Ngày 5-10, tại huyện Mường Lát, UBND tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Bộ Tư pháp tổ chức lễ công bố và trao Quyết định của Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam cho công dân đủ điều kiện nhập quốc tịch Việt Nam theo thỏa thuận liên Chính phủ về giải quyết vấn đề người di cư tự do và kết hôn không giá thú trong vùng biên giới Việt Nam - Lào đang sinh sống trên địa bàn 2 huyện Mường Lát và Quan Sơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trao quyết định nhập quốc tịch Việt Nam cho 51 người Lào

Ngày 5-10, tại huyện Mường Lát, UBND tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Bộ Tư pháp tổ chức lễ công bố và trao Quyết định của Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam cho công dân đủ điều kiện nhập quốc tịch Việt Nam theo thỏa thuận liên Chính phủ về giải quyết vấn đề người di cư tự do và kết hôn không giá thú trong vùng biên giới Việt Nam - Lào đang sinh sống trên địa bàn 2 huyện Mường Lát và Quan Sơn.

Trao quyết định nhập quốc tịch Việt Nam cho 51 người Lào

Toàn cảnh buổi lễ trao quyết định.

Dự lễ trao quyết định có đồng chí Nguyễn Công Khanh, Cục trưởng Cục Hộ tịch, quốc tịch, chứng thực (Bộ Tư pháp); các đồng chí lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Sở Ngoại vụ, Sở Tư pháp, Công an tỉnh, Bộ Đội biên phòng tỉnh, UBND huyện Mường Lát, UBND huyện Quan Sơn.

Trao quyết định nhập quốc tịch Việt Nam cho 51 người Lào

Các đại biểu dự lê công bố.

Theo Quyết định số 1373/QĐ-CTN ngày 14-8-2019 của Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam về việc cho nhập quốc tịch Việt Nam đối với 51 người Lào cư trú trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa; trong đó, huyện Mường Lát có 44 người, huyện Quan Sơn có 7 người được nhập quốc tịch. Đây là những người thuộc diện di dân tự do từ Lào đang sinh sống và kết hôn không giá thú với người Việt Nam, sống định cư lâu dài tại các địa phương nói trên.

Trao quyết định nhập quốc tịch Việt Nam cho 51 người Lào

Đồng chí Nguyễn Công Khanh, Cục trưởng Cục Hộ tịch, quốc tịch, chứng thực (Bộ Tư pháp) và Lãnh đạo Sở Tư Pháp tỉnh trao quyết định cho các công dân Lào.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Công Khanh và đại diện lãnh đạo tỉnh đã trao Quyết định của Chủ tịch nước về việc cho nhập quốc tịch Việt Nam cho 51 người Lào.

Trao quyết định nhập quốc tịch Việt Nam cho 51 người Lào

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Công Khanh khẳng định đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với những người di cư tự do và kết hôn không giá thú đang sinh sống trong vùng biên giới Việt Nam - Lào trên địa bàn huyện Mường Lát, Quan Sơn; từ đây, các cá nhân được nhập quốc tịch chính thức trở thành công dân nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, được hưởng đầy đủ quyền lợi và nghĩa vụ của công dân Việt Nam.

Trao quyết định nhập quốc tịch Việt Nam cho 51 người Lào

Niềm vui của những người được nhập quốc tịch Việt Nam,

Đồng chí mong muốn các cấp, các ngành của tỉnh khẩn trương hỗ trợ, hướng dẫn, giúp đỡ bà con mới nhập quốc tịch thực hiện đầy đủ các thủ tục về đăng ký hộ tịch, hộ khẩu, chứng minh nhân dân; triển khai thực hiện kịp thời các chế độ, chính sách theo quy định của Nhà nước để bà con sớm ổn định cuộc sống, hòa nhập với cộng đồng dân cư; tiếp tục rà soát, đàm phán và hoàn tất các thủ tục trình cấp thẩm quyền xem xét, bổ sung danh sách người di dân tự do còn sót trên địa bàn nhằm đảm bảo quyền lợi cho người đủ điều kiện nhập quốc tịch theo thỏa thuận của Chính phủ 2 nước.

Trao quyết định nhập quốc tịch Việt Nam cho 51 người Lào

Chị Ngân Thị Ại, bản Na Hào, xã Mường Chanh, Mường Lát vui mừng nhận được giấy khai sinh.

Đồng chí đề nghị bà con khi trở thành công dân Việt Nam phải thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ công dân theo quy định của Hiến pháp và pháp luật Việt Nam; mong bà con tiếp tục xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, cùng Đảng bộ, chính quyền, quân và dân địa phương đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

Tiến Đông


Tiến Đông

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]