(Baothanhhoa.vn) - Sáng 15-3, Sư đoàn 390, Quân đoàn 1, đóng trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa và các đơn vị liên quan trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn tổ chức trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly tập trung phòng chống dịch COVID-19 theo quy định cho 166 công dân trở về từ vùng dịch đợt 1.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trao giấy chứng nhận công dân hoàn thành thời gian cách ly phòng chống dịch COVID-19

Sáng 15-3, Sư đoàn 390, Quân đoàn 1, đóng trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa và các đơn vị liên quan trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn tổ chức trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly tập trung phòng chống dịch COVID-19 theo quy định cho 166 công dân trở về từ vùng dịch đợt 1.

Trao giấy chứng nhận công dân hoàn thành thời gian cách ly phòng chống dịch COVID-19

Đại diện Sư đoàn 390 trao giấy chứng nhận “đã hoàn thành việc cách ly phòng bệnh COVID-19” cho 166 công dân đợt 1.

Trước đó, từ ngày 1 đến 4 - 3, Sư đoàn 390 đã tiếp nhận 4 đợt công dân về cách ly với tổng số 409 người. Đây là những công dân trở về từ các quốc gia: Hàn Quốc, Trung Quốc, Canada và Italia, di chuyển bằng đường hàng không, hạ cánh xuống Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Đến ngày 15-3, 166 công dân đợt 1 đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung.

Trao giấy chứng nhận công dân hoàn thành thời gian cách ly phòng chống dịch COVID-19

Đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa trao giấy chứng nhận “đã hoàn thành việc cách ly phòng bệnh COVID-19” cho 166 công dân đợt 1.

Chúc mừng các công dân đã chấp hành tốt nội quy, hoàn thành việc cách ly phòng chống dịch COVID-19 theo quy định, đại diện lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa mong muốn các công dân sau khi hoàn thành thời gian cách ly tập trung 14 ngày (tính từ ngày nhập cảnh vào Việt Nam) trở về địa phương sẽ tự cách ly tại cộng đồng thêm 7 ngày nữa; đồng thời tiếp tục nêu cao tinh thần vì cộng đồng, tuyên truyền tốt cho người dân về các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Trao giấy chứng nhận công dân hoàn thành thời gian cách ly phòng chống dịch COVID-19

Du học sinh Hàn Quốc Tạ Thị Thanh: Em hứa khi trở về gia đình sẽ thực hiện nghiêm túc cách phòng chống dịch COVID-19 theo quy định, góp phần đẩy lùi dịch bệnh.

Phát biểu khi nhận giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly tập trung phòng bệnh COVID-19, em Tạ Thị Thanh (du học sinh Hàn Quốc trở về), chia sẻ: Còn nhớ, đón chúng em ở sân bay Nội Bài hôm ấy không phải là bố mẹ, người thân mà là các chiến sĩ bộ đội..., ban đầu cũng có một chút tủi thân, nghĩ rằng 14 ngày cách ly sẽ là một khoảng thời gian rất dài, những ngày đầu chưa quen cũng chán nản, nhưng khi cách ly ở đây – được sống trong môi trường quân đội, hàng ngày tuy không nhìn rõ được khuôn mặt, nhưng ánh mắt, lời nói, cử chỉ của các chú bộ đội, chúng em đều có cảm giác được che chở, bảo vệ, giúp đỡ, phục vụ tận tình. Em vô cùng biết ơn, em muốn gửi lời cảm ơn đến tất các cán bộ chiến sĩ đã giúp đỡ chúng em trong suốt 14 ngày cách ly ở đây. Bản thân là một du học sinh trở về từ Hàn Quốc, em cảm nhận rất rõ tính nghiêm trọng của dịch bệnh, sự nghiêm ngặt của công tác phòng chống dịch của nước ta. Em hứa khi trở về gia đình sẽ thực hiện nghiêm túc cách phòng chống dịch COVID-19 theo quy định, góp phần đẩy lùi dịch bệnh.

Anh Nguyễn Văn Giáp (Hà Nội), đi du lịch Hàn Quốc về Việt Nam 1-3 và được đưa cách ly tại Sư đoàn 390 chia sẻ: Dịch COVID-19 lây lan toàn cầu, thời điểm đó Hàn Quốc là tâm dịch thứ 2, khi trở về Việt Nam, được cán bộ chiến sĩ đón về cách ly ở Sư đoàn 390. Trong quá trình thời gian 14 ngày cách ly chẳng những chúng tôi hiểu rõ hơn về dịch bệnh mà còn hiểu rõ hơn về cách phòng tránh, được cán bộ chiến sĩ nhường chỗ cho công dân chúng tôi và quan tâm phục vụ chu đáo, tận tình, động viên chia sẻ, chăm sóc về sức khỏe, tạo điều kiện tối đa trong sinh hoạt hàng ngày trong thời gian được cách ly tập trung. Và có một điều, chúng tôi không thể phủ nhận được là tình cảm, trách nhiệm cách đối xử của Nhà nước ta nói chung, của cán bộ chiến sĩ Sư đoàn 390 nói riêng.

Chúng tôi vô cùng biết ơn Đảng ta, Nhà nước ta. Và muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các chiến sĩ Sư đoàn 390, chúc các chiến sĩ mạnh khỏe, tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng, Nhà nước, nhân dân giao phó.

Trao giấy chứng nhận công dân hoàn thành thời gian cách ly phòng chống dịch COVID-19

Trao đổi với Đại tá Lê Minh Hùng, Phó Sư đoàn trưởng, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19, Sư đoàn 390 được biết: Theo sự phân công, các đơn vị quân đội của Quân khu 3 và Bộ Tư lệnh Thủ đô có nhiệm vụ điều xe để đưa các công dân về các đơn vị quân đội có cơ sở hạ tầng và các điều kiện cách ly 14 ngày theo quy định, Sư đoàn 390 đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện vật chất ăn ở, khu cách ly đặc biệt với những người trở về từ tâm dịch ở Hàn Quốc và Trung Quốc. Trong suốt quá trình cách ly tại đây, các công dân được đơn vị bảo đảm nơi ở, đồng thời phục vụ ăn uống theo tiêu chuẩn Bộ Quốc phòng quy định với chế độ ăn mỗi người tương đương 57.000 đồng/ngày.

Trao giấy chứng nhận công dân hoàn thành thời gian cách ly phòng chống dịch COVID-19

Để giúp đỡ công dân về với gia đình, Sư đoàn đã bố trí phương tiện di chuyển đưa công dân đến những nơi lên tàu xe gần nhất, tạo điều kiện thuận tiện nhất cho công dân về với gia đình và cộng đồng. Dự kiến trong những ngày tới các công dân khác cũng kết thúc 14 ngày cách ly tại đơn vị, chúng tôi tiếp tục làm các thủ tục để đưa các công dân về với gia đình.

Trao giấy chứng nhận công dân hoàn thành thời gian cách ly phòng chống dịch COVID-19

Đồng thời phối hợp với y tế địa phương tổ chức phun hóa chất tiêu độc khử trùng khu vực công dân đã hoàn thành thời gian cách ly trở về với gia đình.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]