(Baothanhhoa.vn) - TP Thanh Hóa có số người Trung Quốc đến làm việc và du lịch nhiều. Vì vậy, nguy cơ lan truyền và bùng phát dịch bệnh Corona là rất lớn. Trước tình hình đó, UBND thành phố đã thành lập Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch ở người. Đồng thời triển khai đồng loạt các biện pháp phòng, chống dịch nhằm hạn chế việc lây lan ra cộng đồng, giảm thiểu tác động của dịch bệnh đối với cuộc sống của người dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

TP Thanh Hóa triển khai các phương án phòng, chống dịch do virus Corona

TP Thanh Hóa có số người Trung Quốc đến làm việc và du lịch nhiều. Vì vậy, nguy cơ lan truyền và bùng phát dịch bệnh Corona là rất lớn. Trước tình hình đó, UBND thành phố đã thành lập Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch ở người. Đồng thời triển khai đồng loạt các biện pháp phòng, chống dịch nhằm hạn chế việc lây lan ra cộng đồng, giảm thiểu tác động của dịch bệnh đối với cuộc sống của người dân.

TP Thanh Hóa triển khai các phương án phòng, chống dịch do virus Corona

Một nhà thuốc trên địa bàn TP Thanh Hóa phát khẩu trang miễn phí cho người dân.

Đồng chí Lê Anh Xuân – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu: Các phường, xã, các cơ quan, đơn vị cần triển khai nghiêm túc công điện của Chính phủ và phương án của thành phố. BCĐ thành phố chủ động làm việc và kiểm tra tại các phường, xã. Các phường, xã thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo; triển khai họp BCĐ ở các phường, xã, không được chủ quan với dịch bệnh ở người; báo cáo kịp thời với thành phố những trường hợp nghi vấn đang cư trú tại khu dân cư, đặc biệt là người Trung Quốc và người từ vùng dịch trở về, không được giấu dịch. Trung tâm y tế thành phố phối hợp với các đơn vị có liên quan phân công trực 24/24 giờ; xây dựng kế hoạch phun độc khử trùng tại các đơn vị có nguy cơ cao. Bệnh viện Đa khoa thành phố bố trí các khu vực thu dung, cách ly bệnh nhân; có các biện pháp khuyến cáo người dân tại các khu dân cư, khu tập trung đông người. Công an thành phố cần theo dõi các hoạt động xuất nhập cảnh trên địa bàn thành phố; tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn chuyên môn người dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh ở người. Trong 2 ngày thứ 7 và chủ nhật (tức mùng 1 và 2-3), các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch UBND các phường, xã tăng cường công tác trực phòng, chống dịch nhằm phát hiện sớm, xử lý kịp thời, không để dịch lây lan, hạn chế đến mức thấp nhất số người tử vong.

Sáng 1-2, đồng chí Phạm Thị Việt Nga – Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Thanh Hóa, Trưởng BCĐ phòng, chống dịch thành phố cũng đã chủ trì cuộc họp khẩn chỉ đạo công tác phòng, chống dịch do virus corona đến hiệu trưởng các trường học trên địa bàn thành phố. Theo đó, các trường học tổ chức tổng vệ sinh tiêu độc khử trùng và hoàn thành trước 18 giờ 30 phút ngày 2-2. Chuẩn bị xà phòng, nước rửa tay cho học sinh và giáo viên, hướng dẫn học sinh, giáo viên đeo khẩu trang đúng cách. Đối với các trường ở các phường, xã có lượng công nhân ở các khu công nghiệp, chợ, nhà ga, bến xe… cần tăng cường công tác phòng, chống dịch, công tác giám sát. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ, phải báo ngay cho trạm y tế để theo dõi, giám sát. Chủ động, xử lý kịp thời các thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh, tránh gây hoang mang cho học sinh. Liên lạc chặt chẽ với BCĐ phòng chống dịch các phường, xã, thành phố, Phòng giáo dục về công tác chỉ đạo phòng, chống dịch.

Tố Phương


Tố Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]