(Baothanhhoa.vn) - Xác định cải cách hành chính (CCHC), trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính (TTHC) là khâu đột phá trong giai đoạn 2015 – 2020, từ năm 2015 đến nay UBND TP Thanh Hóa đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp CCHC.

Tin liên quan

Đọc nhiều

TP Thanh Hóa tăng cường kiểm tra công tác cải cách hành chính

Xác định cải cách hành chính (CCHC), trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính (TTHC) là khâu đột phá trong giai đoạn 2015 – 2020, từ năm 2015 đến nay UBND TP Thanh Hóa đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp CCHC.

Hằng năm, UBND thành phố đã ban hành các kế hoạch và tiến hành kiểm tra công tác CCHC tại các phòng chuyên môn, các phường, xã. Trong đó, năm 2015 đã kiểm tra 4 phòng, 37/37 phường, xã; năm 2016 kiểm tra 27 phòng, phường, xã; năm 2017 kiểm tra 13 phòng, phường, xã; 8 tháng năm 2018 Thường trực HĐND thành phố đã giám sát thực hiện cải cách TTHC đối với UBND 5 phường, xã, phòng tài nguyên và môi trường và phòng quản lý đô thị; UBND thành phố đã kiểm tra công vụ đối với UBND 4 phường, xã, phòng giáo dục và đào tạo và trung tâm phát triển quỹ đất thành phố. Qua kiểm tra, đã yêu cầu người đứng đầu các phòng chuyên môn, UBND các phường, xã nâng cao vai trò, trách nhiệm trong CCHC theo tinh thần Chỉ thị 13/CT–TTg của Chính phủ, rà soát, đánh giá, đơn giản hóa các TTHC. 8 tháng năm 2018, qua rà soát, đơn giản hóa TTHC đã giảm thời hạn giải quyết đối với 187 TTHC thuộc thẩm quyền của UBND thành phố (bình quân giảm 35,2% so với quy định) và thời hạn giải quyết đối với 43 TTHC thuộc thẩm quyền cấp xã, phường mà UBND thành phố là cơ quan phối hợp giải quyết (bình quân giảm 36,4% so với quy định).


V.L

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]