(Baothanhhoa.vn) - Chiều 28-3, UBND TP Thanh Hóa tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn TP Thanh Hóa. Đồng chí Lê Anh Xuân, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa chủ trì hội nghị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

TP Thanh Hóa: Sẽ sáp nhập 3 xã

Chiều 28-3, UBND TP Thanh Hóa tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn TP Thanh Hóa. Đồng chí Lê Anh Xuân, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa chủ trì hội nghị.

TP Thanh Hóa: Sẽ sáp nhập 3 xã

Các đại biểu dự hội nghị.

TP Thanh Hóa hiện có 37 đơn vị hành chính gồm 20 xã và 17 phường. Qua rà soát thực trạng đơn vị hành chính, TP Thanh Hóa còn 27 xã, phường chưa đạt tiêu chuẩn về diện tích tự nhiên; 9 xã, phường chưa đạt tiêu chuẩn về quy mô dân số, trong đó có 2 xã Hoằng Long và Hoằng Lý chưa đạt cả 2 tiêu chuẩn về diện tích tự nhiên và quy mô dân số. Quy mô đơn vị hành chính quá nhỏ, không gian phát triển đô thị bị chia cắt, gây khó khăn, cản trở công tác lập kế hoạch, quy hoạch dài hạn, định hướng phát triển kinh tế - xã hội; nguồn lực địa phương bị phân tán; tổ chức bộ máy, biên chế ở các địa phương lớn; ngân sách nhà nước chi cho hoạt động của bộ máy nhiều; đa số các đơn vị hành chính cấp xã thu ngân sách địa phương không đủ cân đối chi thường xuyên.

Để tăng quy mô đơn vị hành chính, tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế, nâng cao hiệu quả đầu tư phát triển kinh tế - xã hội và hiệu lực hoạt động của hệ thống chính trị, TP Thanh Hóa đã xây dựng phương án nhập, thành lập đơn vị hành chính. Theo kế hoạch, TP Thanh Hóa sẽ nhập nguyên trạng xã Đông Hưng vào phường An Hoạch, dự kiến đổi tên thành phường An Hưng; nhập nguyên trạng xã Hoằng Lý vào phường Tào Xuyên, dự kiến đổi tên thành phường Tào Xuyên; nhập nguyên trạng xã Hoằng Anh vào xã Hoằng Long, dự kiến đổi tên thành xã Long Anh. Sau khi nhập, thành lập đơn vị hành chính, TP Thanh Hóa còn 34 đơn vị hành chính trực thuộc, gồm 14 xã và 20 phường.

Thảo luận tại hội nghị, lãnh đạo các địa phương nằm trong diện sáp nhập hoàn toàn thống nhất với phương án và kế hoạch UBND TP Thanh Hóa đề ra. Tuy nhiên, các địa phương cũng đề nghị: Trong quá trình thực hiện, công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện phải quyết liệt, đồng bộ. Công tác tuyên truyền cần được đẩy mạnh để nhân dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, sự cần thiết của việc sáp nhập, tạo sự đồng thuận trong triển khai thực hiện. Quan tâm đến việc luân chuyển, bổ nhiệm cán bộ, công chức của các địa phương. Đối với 2 xã Hoằng Anh và Hoằng Long, TP Thanh Hóa cần sớm quy hoạch đường giao thông để nhân dân 2 xã đi lại được thuận tiện.

TP Thanh Hóa: Sẽ sáp nhập 3 xã

Đồng chí Lê Anh Xuân, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Anh Xuân, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa đề nghị: Cấp ủy, chính quyền các địa phương thuộc diện sáp nhập phải triển khai thực hiện nghiêm Nghị quyết số 37-NQ/TW của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 20 CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, xã, coi đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong năm 2019. Huy động MTTQ và các đoàn thể vào cuộc đồng độ để hoàn thành nhiệm vụ chính trị quan trọng này. Trong quá trình sáp nhập, nội dung, phương án, kế hoạch sáp nhập phải được triển khai sâu rộng đến mọi người dân; bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, không để xảy ra các điểm nóng. Cùng với đó, phải nắm rõ, nắm chắc tình hình nhân dân, bảo đảm đời sống nhân dân ổn định, không để ảnh hưởng đến phát triển sản xuất, kinh doanh của nhân dân, mọi yêu cầu của nhân dân phải được giải quyết kịp thời. Các địa phương nghiêm túc triển khai, hoàn thành nội dung công việc theo đúng thời gian đã đề ra. Sau khi sáp nhập, các đơn vị hành chính mới phải sớm đi vào ổn định; phải dân chủ trong lãnh đạo, chỉ đạo và trong suốt quá trình hoạt động.

Tố Phương


Tố Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]