(Baothanhhoa.vn) - Sáng 12 - 11, Ủy ban MTTQ TP Thanh Hóa đã tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18 - 11 - 1930 - 18 - 11 - 2020). Dự lễ kỷ niệm có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố, các tổ chức thành viên của mặt trận, các phường, xã và 90 tập thể, cá nhân tiêu biểu.

TP Thanh Hóa: Phát huy vai trò của MTTQ trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân

Sáng 12 - 11, Ủy ban MTTQ TP Thanh Hóa đã tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18 - 11 - 1930 - 18 - 11 - 2020). Dự lễ kỷ niệm có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố, các tổ chức thành viên của mặt trận, các phường, xã và 90 tập thể, cá nhân tiêu biểu.

TP Thanh Hóa: Phát huy vai trò của MTTQ trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân

Các đại biểu dự hội nghị.

Cách đây 90 năm, giữa lúc phong trào cách mạng đang diễn ra rầm rộ trong cả nước, ngày 18 - 11 - 1930, Ban Thường vụ Trung ương Đảng ra Chỉ thị thành lập Hội Phản đế đồng minh - hình thức đầu tiên của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam, đánh dấu sự phát triển về chất của phong trào yêu nước, của khối đại đoàn kết toàn dân trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Từ đó, với mỗi giai đoạn cách mạng, để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra, Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam đã có những hình thức tổ chức, tên gọi khác nhau, và từ năm 1977 đến nay là MTTQ Việt Nam.

Dù ở giai đoạn nào, với hình thức tổ chức và tên gọi nào thì MTTQ Việt Nam cũng luôn làm tròn sứ mệnh vẻ vang là đoàn kết, tập hợp mọi người dân vì mục tiêu chung của cách mạng, của Đảng và dân tộc.

TP Thanh Hóa: Phát huy vai trò của MTTQ trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân

Chương trình văn nghệ tại lễ kỷ niệm.

Hòa chung lịch sử hào hùng của MTTQ Việt Nam, MTTQ TP Thanh Hóa đã phát huy tốt vai trò trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân. MTTQ các cấp ở thành phố đã vận động các tầng lớp Nhân dân tham gia có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước. Nổi bật trong đó là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Ngày vì người nghèo”, “Tháng vì người nghèo”…

Cùng với đó, MTTQ và các tổ chức thành viên luôn gần dân, sát dân, tăng cường bám sát cơ sở, đưa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với người dân; nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, ý kiến của Nhân dân để phản ánh với cấp ủy, chính quyền; tham gia giám sát và phản biện xã hội, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh; chủ trì tổ chức nhiều hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân…

Với kết quả đạt được, Ủy ban MTTQ TP Thanh Hóa đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng nhiều phần thưởng cao quý. Nhân dịp này 6 cá nhân có thành tích xuất sắc đã được tặng Kỷ niệm chương của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; 90 tập thể, cá nhân tiêu biểu được tặng Giấy khen của Ủy ban MTTQ TP Thanh Hóa.

Tố Phương


Tố Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]