(Baothanhhoa.vn) - Theo Công điện số 06/CĐ-UBND ngày 18-3-2020 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19, từ ngày 19-3-2020, dừng hoạt động phục vụ khách hàng ở các quán bar, vũ trường, karaoke, dịch vụ Internet công cộng, các cơ sở massage, các hoạt động biểu diễn, chiếu phim trên địa bàn tỉnh cho đến khi được phép trở lại hoạt động của cấp có thẩm quyền. Đây được xem là một trong những biện pháp quyết liệt của tỉnh Thanh Hóa khi dịch bệnh trên cả nước đang có chiều hướng diễn biến phức tạp. Chủ trương này được các cơ sở kinh doanh dịch vụ giải trí trên địa bàn TP Thanh Hóa nghiêm túc chấp hành, chấp nhận thiệt hại kinh tế để chung tay phòng, chống dịch COVID-19; nhân dân đồng tình ủng hộ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

TP Thanh Hóa: Người dân đồng tình đóng cửa các cơ sở dịch vụ giải trí để phòng dịch COVID-19

Theo Công điện số 06/CĐ-UBND ngày 18-3-2020 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19, từ ngày 19-3-2020, dừng hoạt động phục vụ khách hàng ở các quán bar, vũ trường, karaoke, dịch vụ Internet công cộng, các cơ sở massage, các hoạt động biểu diễn, chiếu phim trên địa bàn tỉnh cho đến khi được phép trở lại hoạt động của cấp có thẩm quyền. Đây được xem là một trong những biện pháp quyết liệt của tỉnh Thanh Hóa khi dịch bệnh trên cả nước đang có chiều hướng diễn biến phức tạp. Chủ trương này được các cơ sở kinh doanh dịch vụ giải trí trên địa bàn TP Thanh Hóa nghiêm túc chấp hành, chấp nhận thiệt hại kinh tế để chung tay phòng, chống dịch COVID-19; nhân dân đồng tình ủng hộ.

TP Thanh Hóa: Người dân đồng tình đóng cửa các cơ sở dịch vụ giải trí để phòng dịch COVID-19

Lực lượng công an phường Điện Biên kiểm tra, nhắc nhở các chủ cơ sở kinh doanh karaoke ở đường Nguyễn Du về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Ông Lưu Hùng Thanh, chủ quán karaoke Thanh Dung, địa chỉ tại số 24 Nguyễn Du, chia sẻ: Từ ngày 19-3, các hộ kinh doanh karaoke trên phố đều đã tạm dừng hoạt động theo chỉ đạo của tỉnh, thành phố. Mặc dù, việc đóng cửa dừng hoạt động, các hộ kinh doanh sẽ không có nguồn thu, tuy nhiên, đây là hành động cần thiết ở thời điểm này bởi dịch bệnh đang có nhiều diễn biến phức tạp, công tác phòng dịch là quan trọng nhất, góp phần đẩy lùi dịch COVID-19 càng sớm càng tốt.

Ghi nhận của phóng viên ngày 20-3-2020 tại tuyến phố Nguyễn Du, phường Điện Biên các cơ sở kinh doanh đều trong tình trạng “cửa đóng then cài”, một số cơ sở còn có biển thông báo với dòng chữ: “Tạm dừng hoạt động để phòng dịch COVID-19”. Phường Điện Biên là một trong những phường trung tâm của TP Thanh Hóa, nơi tập trung nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ giải trí (33 cơ sở kinh doanh karaoke, 8 quán dịch vụ internet, 1 rạp chiếu phim). Các hoạt động kinh doanh đã được tạm dừng hoạt động, nhiều biện pháp triển khai phòng chống dịch cũng được các khu phố tích cực thực hiện.

Ông Lê Viết Chiến, tổ trưởng tổ dân phố Lê Hoàn, cho biết: Ngay trong ngày 19-3, UBND phường Điện Biên đã thành lập các tổ giám sát cấp phường, cấp khu phố để nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Các thành viên tổ giám sát của phố đã trực tiếp đến các cơ sở kinh doanh dịch vụ giải trí để tuyên truyền, vận động; các chủ cơ sở giải trí đã ký vào cam kết tạm dừng hoạt động để phòng dịch. Người dân trong phố hưởng ứng biện pháp phòng dịch này. Các thành viên của tổ giám sát đã tiến hành rà soát, lập danh sách những người đến từ vùng dịch về, những hộ gia đình có con em đang học tập, lao động ở nước ngoài để nắm bắt tình hình, theo dõi, giám sát, kịp thời báo cáo khi có trường hợp lưu trú tại phố.

Bà Nguyễn Thị Khoa, Phó Chủ tịch UBND phường Điện Biên cho biết: Đến thời điểm này, các cơ sở kinh doanh karaoke, dịch vụ internet, rạp chiếu phim đã thực hiện nghiêm túc công điện của Chủ tịch UBND tỉnh, tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch COVID-19. UBND phường Điện Biên giao nhiệm vụ cho thành viên tổ giám sát của phường, 8 khu phố và lực lượng công an tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở cán bộ, nhân dân trên địa bàn phường về công tác phòng, chống dịch COVID-19 để người dân nâng cao trách nhiệm với cộng đồng, không nên hoang mang, lo lắng quá mức, tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ chung của khu dân cư, của phường, thực hiện nghiêm khuyến cáo của Bộ Y tế và cơ quan chức năng, tự giác thực hiện các biện pháp phòng dịch, khai báo y tế... Thành viên tổ giám sát của phường có trách nhiệm theo dõi, giám sát tất cả những người đến địa phương và con, em người địa phương trở về quê để thực hiện các biện pháp cách ly, phòng chống dịch theo quy định.

Theo số liệu thống kê của Phòng Văn hóa, UBND TP Thanh Hóa, toàn thành phố hiện có 157 cơ sở kinh doanh karaoke, 65 quán dịch vụ internet, 3 rạp chiếu phim, 1 vũ trường... Việc tạm dừng hoạt động kinh doanh sẽ gây thất thu đối với các chủ cơ sở, thế nhưng ở thời điểm này, đó là hành động cần thiết, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng trong bối cảnh cả nước chung tay phòng, chống dịch COVID-19.

Bài và ảnh: Minh Hiền


Bài Và Ảnh: Minh Hiền

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

1 bình luận

 Tuan - 06:30 26/03/20

 Trả lời

Quán nét vẫn lén lút hoạt động đầy. Bên ngoài treo đóng cửa. Bên trong 1 nhà người.

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]