(Baothanhhoa.vn) - Ngày 2-1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác văn hóa, văn nghệ năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019. Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng kết công tác văn hóa, văn nghệ năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019

Ngày 2-1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác văn hóa, văn nghệ năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019. Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Tổng kết công tác văn hóa, văn nghệ năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019

Toàn cảnh Hội nghị.

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Văn học – Nghệ thuật; trưởng ban tuyên giáo các huyện, thị, thành ủy; trưởng ban tuyên giáo, tuyên huấn các đảng ủy trực thuộc Đảng bộ tỉnh; Giám đốc Nhà hát Ca múa kịch Lam Sơn, Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Thanh Hóa; Trung tâm Văn hóa tỉnh.

Tổng kết công tác văn hóa, văn nghệ năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019

Đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, phát biểu khai mạc hội nghị.

Bám sát định hướng của Ban Tuyên giáo Trung ương; sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, trong năm 2018, công tác tham mưu, hướng dẫn, thẩm định, kiểm tra đối với hoạt động văn hóa, văn nghệ trên địa bàn tỉnh đã được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ban tuyên giáo các huyện, thị xã, thành phố, các đảng ủy trực thuộc, MTTQ tỉnh, các đoàn thể chính trị cấp tỉnh và các ngành trong khối văn hóa, văn nghệ thực hiện một cách có hiệu quả. Đặc biệt là việc tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng các sự kiện chính trị, các ngày lễ, kỷ niệm lớn của quê hương, đất nước; thực hiện Nghị quyết số 33–NQ/TW về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”; Chỉ thị 41–CT/TW của Ban Bí thư (khóa XI) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý và tổ chức lễ hội; công tác bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc Việt Nam, sắc thái văn hóa xứ Thanh. Lĩnh vực văn học, nghệ thuật tiếp tục được các cấp, ngành quan tâm tổ chức triển khai thực hiện và đạt được nhiều kết quả thiết thực ở cả lĩnh vực sáng tác và quảng bá tác phẩm.

Bên cạnh những kết quả đạt được, hội nghị cũng thẳng thắn đánh giá và chỉ ra những hạn chế, tồn tại – giải pháp khắc phục trong năm 2018; đồng thời đề ra các phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2019.

Kết luận hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Phát biểu dương những kết quả khá toàn diện trên lĩnh vực văn hóa, văn nghệ mà các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh đã nỗ lực đạt được. Đồng thời nhấn mạnh một số nội dung trọng tâm đối với công tác văn hóa, văn nghệ năm 2019, đó là: Công tác tham mưu, đề xuất với cấp ủy trong việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức, thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng về văn hóa, văn nghệ phải bảo đảm chất lượng. Tập trung cụ thể hóa các hoạt động trong việc quảng bá và xây dựng hình ảnh tốt đẹp về đất và người xứ Thanh. Bên cạnh đó, việc tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ tuyên truyền chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm của quê hương, đất nước phải bảo đảm thiết thực, hiệu quả và tiết kiệm. Tiếp tục tổ chức các hoạt động sáng tác văn học nghệ thuật sâu rộng, có hiệu quả đều khắp ở các chuyên ngành; đồng thời tăng cường các hoạt động giáo dục thẩm mỹ cho công chúng, chú trọng đến đối tượng công nhân, lao động và đồng bào dân tộc vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn của tỉnh. Tăng cường công tác phát hiện, ươm mầm, bồi dưỡng tài năng nghệ thuật.

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng lưu ý ban tuyên giáo các cấp, các đoàn thể chính trị trong tỉnh cần nâng cao hiệu quả nắm bắt, định hướng tư tưởng văn nghệ sĩ và định hướng dư luận xã hội về các vấn đề thuộc lĩnh vực văn hóa, văn nghệ trên địa bàn tỉnh; tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động văn hóa, văn nghệ cơ sở và sáng tạo văn học nghệ thuật. Công tác biểu dương, khen thưởng cần được thực hiện kịp thời, trong đó chú ý việc khuyến khích và khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích, đóng góp trong hoạt động bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa, các hoạt động sáng tác, quảng bá hình ảnh tốt đẹp về đất và người xứ Thanh.

Hương Thảo


Hương Thảo

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]