(Baothanhhoa.vn) - Sáng 14-12, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác quốc phòng - an ninh (QP-AN) năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng kết công tác quốc phòng - an ninh năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019

Sáng 14-12, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác quốc phòng - an ninh (QP-AN) năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Toàn cảnh hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Thiếu tướng Hà Thọ Bình, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 4; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các ban, sở, ngành cấp tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Báo cáo tổng kết công tác QP-AN năm 2018 do đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trình bày tại hội nghị, nêu rõ: Năm 2018, cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể các cấp đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác QP-AN. Công tác tuyên truyền, giáo dục QP-AN cho cán bộ, đảng viên và nhân dân có nhiều đổi mới, đạt hiệu quả thiết thực; năng lực lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp đối với công tác QP-AN có nhiều chuyển biến, không để xảy ra tình huống đột xuất, bất ngờ, nhất là các vấn đề liên quan đến tôn giáo, dân tộc. Các lực lượng chủ động nắm tình hình, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo xử lý kịp thời các tình huống ở địa phương, cơ sở, nhất là các địa bàn trọng điểm, khu công nghiệp, các doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài. Kịp thời phát hiện, tham mưu đề xuất biện pháp ngăn chặn các hoạt động chống phá, giữ vững ổn định chính trị trên địa bàn, không để xảy ra điểm nóng... bảo vệ vững chắc chủ quyền quốc gia, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường ổn định, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Lực lượng vũ trang được xây dựng vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, là công cụ chủ yếu, lực lượng tin cậy của cấp ủy, chính quyền các địa phương trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân và biên phòng toàn dân ngày càng vững chắc, bảo đảm an ninh chính trị, cứu hộ, cứu nạn đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Báo cáo cũng phân tích, làm rõ những khó khăn, hạn chế trong năm 2018, dự báo tình hình quốc tế, trong nước và trong tỉnh, từ đó xác định 7 nhóm nhiệm vụ và các giải pháp trọng tâm công tác QP-AN trong năm 2019.

Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 4 Hà Thọ Bình phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tướng Hà Thọ Bình, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 4 đánh giá cao sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền tỉnh Thanh Hóa đối với công tác QP-AN, cũng như những kết quả nổi bật trong tổ chức thực hiện các nhiệm vụ mà tỉnh Thanh Hóa đạt được trong năm 2018. Đồng chí đề nghị tỉnh Thanh Hóa tiếp tục quán triệt đầy đủ, sâu sắc các quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác QP-AN để triển khai thực hiện có hiệu quả; làm tốt công tác phối hợp giữa các lực lượng vũ trang, chủ động nắm chắc tình hình; phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng vũ trang, đồng thời huy động được sức mạnh toàn dân để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ QP-AN...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến khẳng định: Năm 2018, an ninh chính trị của Thanh Hóa được giữ vững; 25/26 chỉ tiêu kinh tế - xã hội chủ yếu đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch, trong đó có nhiều chỉ tiêu đạt kết quả cao nhất từ trước đến nay; đời sống nhân dân từng bước được cải thiện; QP-AN được củng cố; nhân dân các dân tộc trong tỉnh đoàn kết, thống nhất, tin tưởng vào sự lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là các lực lượng vũ trang và những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo QP-AN, trật tự an toàn xã hội; đồng thời cũng chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế.

Về nhiệm vụ và giải pháp năm 2019 và thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các lực lượng phải nắm chắc tình hình, tuyệt đối không để xảy ra bị động bất ngờ trong mọi tình huống, nhất là giải quyết các tình huống liên quan đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Từng ngành, từng địa phương, đơn vị phải nắm chắc tình hình, diễn biến tư tưởng và dư luận trong cán bộ nhân dân, chú trọng đến những địa bàn, lĩnh vực trọng điểm, vừa toàn diện nhưng phải hết sức cụ thể. Từ đó, chủ động, kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh từ cơ sở. Tiếp tục phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo trong thực hiện các nhiệm vụ QP-AN và phải có giải pháp cụ thể đối với từng nhiệm vụ để đạt kết quả cao nhất. Quan tâm xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện, tăng cường phối hợp, chủ động tham mưu để xử lý có hiệu quả từng tình huống. Bên cạnh đó, phải thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, tăng cường vai trò giám sát của MTTQ và các đoàn thể, chăm lo công tác xây dựng Đảng trong các lực lượng vũ trang và các cơ quan thuộc khối nội chính; làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến yêu cầu các đơn vị, các lực lượng cần tập trung cao trong dịp Tết Dương lịch 2019 và Tết cổ truyền Kỷ Hợi, đảm bảo để mọi người dân được đón tết an toàn, vui tươi, phấn khởi và tiết kiệm. Phải làm tốt công tác an sinh xã hội, tăng cường đấu tranh phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, bố trí lực lượng và phương án trực sẵn sàng chiến đấu.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến trao tặng Bằng khen cho Đại tá Vũ Xuân Hùng.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng trao tặng Cờ thi đua cho các tập thể.

Tại hội nghị, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Đại tá Vũ Xuân Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền trao Cờ thi đua của UBND tỉnh, Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua bảo vệ an ninh Tổ quốc và thực hiện các nhiệm vụ QP-AN.


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]