(Baothanhhoa.vn) - Tối 11-10, tại Trung tâm Hội nghị 25B (TP Thanh Hóa), UBND tỉnh tổ chức lễ tôn vinh doanh nghiệp (DN), doanh nhân tỉnh Thanh Hóa năm 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa năm 2019

Tối 11-10, tại Trung tâm Hội nghị 25B (TP Thanh Hóa), UBND tỉnh tổ chức lễ tôn vinh doanh nghiệp (DN), doanh nhân tỉnh Thanh Hóa năm 2019.

Tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa năm 2019

Một tiết mục văn nghệ tại lễ tôn vinh.

Dự lễ tôn vinh có các đồng chí: Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố, các hiệp hội và hàng trăm doanh nhân, đại diện hơn 15.000 doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh.

Tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa năm 2019

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ tôn vinh.

Những năm qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, ban hành nhiều chủ trương, chính sách, đề ra nhiều giải pháp thiết thực, đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; tháo gỡ, giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc, kiến nghị, đề xuất của DN, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để DN, doanh nhân trên địa bàn tỉnh phát triển sản xuất, kinh doanh. Trong 9 tháng đầu năm 2019, toàn tỉnh đã thành lập mới 2.078 DN. Đến nay, toàn tỉnh có trên 20.000 DN được thành lập, trong đó có 15.074 DN đang hoạt động. Các DN hiện đang đóng góp gần 70% tổng thu ngân sách và 60% GRDP của toàn tỉnh. Nhiều DN đã xây dựng được những sản phẩm uy tín, chất lượng; đồng thời liên kết chặt chẽ với các DN lớn trong và ngoài nước để tham gia vào các chuỗi giá trị sản xuất, khẳng định thương hiệu trên thương trường. Cộng đồng DN, doanh nhân trong tỉnh luôn còn đồng hành, tích cực tham gia các phong trào đền ơn đáp nghĩa; các hoạt động nhân đạo, từ thiện, hỗ trợ đồng bào bị thiên tai, bão lụt; xây dựng quỹ khuyến học, khuyến tài, được nhân dân ghi nhận và đánh giá cao.

Tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa năm 2019

Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh tặng 200 triệu đồng ủng hộ “Quỹ vì người nghèo”.

Phát biểu tại lễ tôn vinh DN, doanh nhân tỉnh Thanh Hóa năm 2019, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương những kết quả mà cộng đồng DN, đội ngũ doanh nhân trong tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, chân thành ghi nhận những đóng góp to lớn của cộng đồng DN và đội ngũ doanh nhân đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, hiện nay, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa đang ra sức thi đua, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra. Những nhiệm vụ cần phải thực hiện là hết sức nặng nề, đòi hỏi sự quyết tâm chính trị rất cao, sự nỗ lực cố gắng rất lớn của các cấp, các ngành và cộng đồng DN, doanh nhân trong tỉnh.

Tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa năm 2019

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Đỗ Tỉnh Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy trao Cúp “Doanh nhân xứ Thanh”.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, phát huy vai trò tiên phong trong phát triển kinh tế, từng DN, doanh nhân cần chủ động rà soát, xây dựng chiến lược dài hạn, kế hoạch cụ thể hàng năm cho phù hợp với năng lực sản xuất và nhu cầu thị trường; thực hiện đổi mới phương thức quản lý, nâng cao năng lực quản trị, cơ cấu lại nguồn nhân lực, tài chính; đẩy mạnh ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất; tăng cường liên kết, hợp tác, hình thành chuỗi giá trị trong sản xuất kinh doanh; quan tâm xây dựng thương hiệu sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh trên thương trường.

Tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa năm 2019

Đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đồng chí Lại Thế Nguyên, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy trao tặng danh hiệu “Doanh nghiệp tiêu biểu xứ Thanh” cho các doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị đội ngũ doanh nhân trong tỉnh cần nỗ lực phấn đấu xây dựng hình ảnh doanh nhân Thanh Hóa với khát vọng thịnh vượng vươn lên làm giàu cho mình, cho quê hương, đất nước; có trách nhiệm với người lao động; chủ động thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tiêu cực; thúc đẩy phong trào khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo; đồng hành với lãnh đạo tỉnh trong việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, xây dựng hình ảnh tốt đẹp về môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh Thanh Hóa và con người Thanh Hóa; tham gia tích cực vào các hoạt động an sinh xã hội, giảm nghèo, khuyến học, khuyến tài, nhân đạo, từ thiện vì cộng đồng.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa cam kết sẽ luôn đồng hành cùng DN vì sự phát triển của quê hương, đất nước. Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh sẽ luôn sát cánh, chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm kiến tạo môi trường đầu tư kinh doanh bình đẳng, minh bạch, ổn định và thuận lợi nhất cho cộng đồng DN và đội ngũ doanh nhân phát triển. Trong thời gian tới, tỉnh sẽ chỉ đạo, yêu cầu các cấp, các ngành, tập trung chỉ đạo quyết liệt, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, kể cả mặt bằng các dự án đầu tư công và mặt bằng của các dự án đầu tư trực tiếp của DN, sớm hoàn thành các dự án đầu tư kết cấu hạ tầng quan trọng, tạo tiền đề cho thu hút đầu tư, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế các năm tiếp theo. Đồng thời quyết liệt chỉ đạo cải cách thủ tục hành chính, nâng cao phẩm chất, đạo đức công vụ, nhất là với đội ngũ cán bộ công chức trực tiếp làm việc với DN; chấn chỉnh công tác thanh tra, kiểm tra các DN nhằm giảm bớt những chồng chéo, phiền hà, sách nhiễu đối với các DN; tạo điều kiện thuận lợi nhất để DN phát triển toàn diện, đạt hiệu quả cao nhất trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Tại lễ tôn vinh, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao tặng danh hiệu “Doanh nghiệp tiêu biểu xứ Thanh” cho 47 DN, tặng Cúp “Doanh nhân xứ Thanh” cho 46 doanh nhân và tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 39 doanh nhân đã có nhiều thành tích trong sản xuất, kinh doanh. UBND tỉnh cũng trao tặng Bằng khen cho các DN đã có thành tích trong công tác tài trợ tổ chức các hoạt động kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa (2029-2019).

Tại lễ tôn vinh, Hiệp hội DN tỉnh đã trao tặng 200 triệu đồng ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” của tỉnh.

Minh Hằng


Minh Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]