(Baothanhhoa.vn) - Câu lạc bộ (CLB) liên thế hệ tự giúp nhau là một tổ chức xã hội tự nguyện tại cộng đồng, tập hợp nhiều đối tượng, nhiều lứa tuổi, trong đó phần lớn là người cao tuổi (NCT), người nghèo, người cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Toàn tỉnh có 609 câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau

Câu lạc bộ (CLB) liên thế hệ tự giúp nhau là một tổ chức xã hội tự nguyện tại cộng đồng, tập hợp nhiều đối tượng, nhiều lứa tuổi, trong đó phần lớn là người cao tuổi (NCT), người nghèo, người cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

CLB hoạt động với tinh thần người đi trước làm điểm tựa cho thế hệ đi sau, người giàu giúp đỡ người nghèo, tương trợ lẫn nhau nhằm cải thiện cuộc sống.

Tham gia các CLB, các thành viên được tham gia các lớp tập huấn, phổ biến kiến thức khoa học - kỹ thuật tiên tiến về chăn nuôi, trồng trọt, giới thiệu các ngành nghề phù hợp với sức khỏe của NCT, qua đó, giúp họ thay đổi nhận thức về phát triển kinh tế, giúp các thành viên chọn ngành nghề phù hợp với sức khỏe NCT. Đến nay, toàn tỉnh đã thành lập được 609 CLB liên thế hệ tự giúp nhau, thu hút 34.185 thành viên tham gia sinh hoạt; đã có hơn 12.000 thành viên được vay với tổng số vốn 53,6 tỷ đồng để phát triển sản xuất. Nhiều thành viên đã sử dụng vốn vay đầu tư vào chăn nuôi gia súc, gia cầm, kinh doanh dịch vụ... mang lại hiệu quả.


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]