(Baothanhhoa.vn) - Ngày 23-8, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đồng chí: Võ Duy Sang, Ủy viên Ban Thường Vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Trần Văn Công, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương; Lê Thị Như Hoa, Ủy viên chuyên trách Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh, đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Quảng Xương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Quảng Xương

Ngày 23-8, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đồng chí: Võ Duy Sang, Ủy viên Ban Thường Vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Trần Văn Công, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương; Lê Thị Như Hoa, Ủy viên chuyên trách Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh, đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Quảng Xương.

Các đại biểu HĐND tỉnh với cử tri huyện Quảng Xương.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo kết quả kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa XVII; báo cáo tóm tắt 6 nghị quyết của kỳ họp liên quan đến chế độ chính sách và liên quan đến huyện Quảng Xương đến cử tri.

Trong không khí cởi mở, thẳng thắn, cử tri huyện Quảng Xương đã bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những kết quả của kỳ họp, đồng thời bày tỏ những băn khoăn hiện nay, như: cần làm rõ trách nhiệm những sai phạm trong bán đất trái thẩm quyền, vấn đề giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo và phòng chống tham nhũng. Cử tri cũng đã kiến nghị với tổ đại biểu HĐND tỉnh một số nội dung về tuyến đê giáp sông Hoàng của xã Quảng Văn và tuyến đường tỉnh 504 từ xã Quảng Văn đi xã Quảng Bình, Quảng Yên đã xuống cấp, cần sớm được Nhà nước và tỉnh quan tâm đầu tư nâng cấp, sửa chữa. Đề nghị có chính sách hỗ trợ cho các thôn sau sáp nhập để cải tạo, mở rộng nhà văn hóa bảo đảm nơi hội họp, sinh hoạt của nhân dân; sớm giải ngân chế độ chính sách cho cán bộ thôn sau khi sáp nhập; tăng kinh phí hoạt động của thôn sau sáp nhập; có chế độ cho trưởng ban công tác mặt trận thôn. Cử tri xã Quảng Đức kiến nghị tình trạng điện yếu ảnh hưởng đến đời sống nhân dân.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Sau khi nghe các ý kiến kiến nghị của cử tri, đại diện lãnh đạo huyện Quảng Xương đã tiếp thu, giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Võ Duy Sang, Ủy viên Ban Thường Vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy trân trọng cảm ơn những ý kiến, kiến nghị xác đáng của cử tri và mong muốn cử tri chia sẻ với những khó khăn chung của tỉnh trong việc phân bổ kinh phí đầu tư xây dựng các hạng mục công trình. Đồng chí cho biết hiện nay tỉnh đang sát sao giải quyết các vấn đề tham nhũng, những sai phạm tại các địa phương, tuy nhiên cũng cần phải có lộ trình, thời gian, giám định, giải quyết thận trọng theo đúng quy định của pháp luật, không để lọt tội phạm, không để xảy ra oan sai. Đối với những nội dung kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của huyện, đồng chí đề nghị huyện Quảng Xương cần sớm xem xét, giải quyết dứt điểm, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng chính đáng, tạo đồng thuận trong nhân dân; đồng thời tiếp thu, tổng hợp các ý kiến kiến nghị của cử tri để trình HĐND tỉnh trong kỳ họp tới.


Mai Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]