(Baothanhhoa.vn) - Ngày 22-8, tại Trung tâm Asian – Japan thủ đô Tokyo, Nhật Bản, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch vào tỉnh Thanh Hóa. Phó Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Minh Tuấn, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam và ngài Fujita Masataka, Tổng thư ký Trung tâm Asian – Japan chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ: Phạm Thanh Sơn, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; Trần Quang Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy – Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh; Lại Thế Nguyên, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy – Trưởng ban Kinh tế Ngân sách HĐND tỉnh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền; các sở ban ngành, đơn vị của tỉnh Thanh Hóa và 130 nhà đầu tư, doanh nghiệp lớn của Nhật Bản .

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tỉnh Thanh Hoá tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tại Tokyo – Nhật Bản

Ngày 22-8, tại Trung tâm Asian – Japan thủ đô Tokyo, Nhật Bản, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chứcHội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch vào tỉnh Thanh Hóa. Phó Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Minh Tuấn, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam và ngài Fujita Masataka, Tổng thư ký Trung tâm Asian – Japan chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ: Phạm Thanh Sơn, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; Trần Quang Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy – Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh; Lại Thế Nguyên, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy – Trưởng ban Kinh tế Ngân sách HĐND tỉnh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền; các sở ban ngành, đơn vị của tỉnh Thanh Hóa và 130 nhà đầu tư, doanh nghiệp lớn của Nhật Bản .

Tỉnh Thanh Hoá tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tại Tokyo – Nhật Bản

Phát biểu khai mạc hội nghị, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam cho biết: Mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản đã có từ nhiều thập kỷ và không ngừng phát triển. Nhật Bản hiện là một trong những nhà đầu tư nước ngoài quan trọng nhất của Việt Nam với số vốn đầu tư trực tiếp năm 2018 là 8,59 tỷ USD và 700 triệu USD trong quý I/2019, dẫn đầu trong số các nước đầu tư vào Việt Nam. Với việc Hiệp định thương mại CPTPP bắt đầu có hiệu lực, 6 tháng đầu năm 2019 xuất khẩu của Việt Nam sang Nhật đạt 9,68 tỷ USD và nhập khẩu 4,3 tỷ USD. Đây là những con số rất ấn tượng cho thấy tiềm năng rất lớn trong quan hệ thương mại giữa 2 nước.

Tỉnh Thanh Hoá tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tại Tokyo – Nhật Bản

Đại sứ Vũ Hồng Nam khẳng định, việc tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tại Thủ đô Tokyo là một việc làm có nhiều ý nghĩa, góp phần xây đắp tình cảm tốt đẹp giữa hai nước. Trong những năm qua, tỉnh Thanh Hóa đã trở thành điểm đến hấp dẫn với các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Tỉnh Thanh Hoá tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tại Tokyo – Nhật Bản

Phát biểu chào mừng hội nghị, Ngài Masataka Fujita, tổng thư ký Trung tâm Asian - Japan đánh giá cao việc tỉnh Thanh Hóa tổ chức xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản. Các thông tin mà tỉnh cung cấp rất hấp dẫn và thu hút sự quan tâm lớn của các doanh nghiệp, các nhà đầu tư Nhật Bản. Ngài Masataka Fujita hy vọng hội nghị lần này sẽ là cầu nối, thúc đẩy sự hợp tác hiệu quả giữa các nhà đầu tư Nhật Bản và tỉnh Thanh Hóa.

Tỉnh Thanh Hoá tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tại Tokyo – Nhật Bản

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Minh Tuấn nồng nhiệt chào mừng các doanh nghiệp, các nhà đầu tư đã quan tâm, đến tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư tại tỉnh Thanh Hóa. Phó Bí thư Tỉnh ủy thông tin: Thanh Hóa là tỉnh có nhiều đặc điểm riêng, nổi trội, tạo nên nhiều lợi thế so sánh: Là tỉnh có quy mô lớn của Việt Nam; đứng thứ 3 cả nước về dân số, thứ 5 về diện tích, đầy đủ các loại hình giao thông, các điều kiện tự nhiên, nguồn nhân lực dồi dào, chất lượng cao. Tỉnh có khu kinh tế Nghi Sơn, quy mô 106 ngàn ha đã có nhiều dự án lớn đã và đang hoạt động như: Lọc hóa dầu Nghi Sơn, Nhà máy Nhiệt điện, Xi măng và nhiều cơ sở công nghiệp với tổng vốn đầu tư từ các nhà đầu tư nước ngoài gần 13 tỷ USD. Tỉnh có 8 khu công nghiệp đã được đầu tư kết cấu hạ tầng tương đối hoàn chỉnh. Thanh Hóa cũng là tỉnh có sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế. Trong đó, 6 tháng đầu năm 2019, tỉnh đạt tốc độ tăng trưởng GRDP 22,18%, mức tăng cao nhất so với các tỉnh, thành phố của Việt Nam; quy mô kinh kế của tỉnh hiện nay đứng thứ 7 của Việt Nam, dự báo đến năm 2030 quy mô nền kinh tế của tỉnh đạt 50 tỷ USD.

Tỉnh Thanh Hoá tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tại Tokyo – Nhật Bản

Để thực hiện các mục tiêu phát triển, Thanh Hóa sẽ tập trung vào 5 trụ cột đó là: Tham gia cuộc cách mạng chế biến/chế tạo; Thiết lập lại trọng tâm nông nghiệp vào các sản phẩm giá trị cao; Phát triển thành điểm đến du lịch vừa túi tiền nổi trội; Xây dựng Thanh Hóa trở thành trung tâm y học vừa túi tiền hàng đầu; Xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng hợp nhất. Cùng với đó, tỉnh sẽ tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, trọng tâm là đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; giảm chi phí gia nhập thị trường và chi phí thời gian cho nhà đầu tư. Lãnh đạo tỉnh Thanh luôn nhận thức rằng: “Thành công của doanh nghiệp Nhật Bản cũng chính là thành công của tỉnh. Lợi ích của doanh nghiệp Nhật Bản là mục tiêu trước mắt và lâu dài của Thanh Hoá”. Phó Bí thư Tỉnh uỷ Đỗ Minh Tuấn tin tưởng: Với tiềm năng, lợi thế, sự nỗ lực và khát vọng vươn lên của tỉnh, Thanh Hóa sẽ là điểm đến thành công của các nhà đầu tư Nhật Bản.

Tỉnh Thanh Hoá tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tại Tokyo – Nhật Bản

Tại hội nghị, các doanh nghiệp Nhật Bản đã đầu tư tại Thanh Hóa đánh giá cao sự quyết tâm và quyết liệt của tỉnh Thanh Hóa trong lãnh đạo, chỉ đạo, đồng hành với các doanh nghiệp, các nhà đầu tư. Nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản bày tỏ sự quan tâm đối với các lĩnh vực: Công nghiệp lọc hóa dầu, hóa chất, sản xuất phụ tùng ô tô, các linh kiện điện tử, điện thoại, Năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, nông nghiệp công nghệ cao ... Đồng thời, đề nghị tỉnh cần hoàn thiện hơn về hạ tầng để tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư triển khai thực hiện.

Tỉnh Thanh Hoá tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tại Tokyo – Nhật Bản

Trước đó, vào chiều 21/8, Đoàn công tác tỉnh Thanh Hóa đã làm việc với Tổng công ty Idemitsu, một trong 3 liên doanh của Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn tại tỉnh Thanh Hóa với số vốn góp 35,1%. Thay ban lãnh đạo công ty, Ngài Susumu Nibuyra, Phó Tổng giám đốc vui mừng được tiếp đón và làm việc với đoàn công tác của tỉnh Thanh Hóa tại trụ sở chính của công ty tại Tokyo. Ngài Phó Tổng giám đốc trân trọng cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện, hỗ trợ của các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa qua các thời kỳ từ lúc chuẩn bị dự án đến khi hoàn thiện một nhà máy với tổng số vốn hơn 9 tỷ USD, công suất lên tới 10 triệu tấn dầu thô một năm như hiện nay. Ngài Phó tổng giám đốc trân trọng gửi lời chào, lời thăm hỏi đến đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng và các đồng chí lãnh đạo tỉnh. Ban lãnh đạo tổng công ty Idemitsu cũng bày tỏ sự sẻ chia trước những thiệt hại của nhân dân tỉnh Thanh Hóa trong đợt mưa lũ vừa qua và cho biết: ngay khi thiên tai xảy ra, Công ty lọc hóa dầu Nghi Sơn cũng đã ủng hộ, chung tay chia sẻ vởi tỉnh, mong muốn góp phần cùng với chính quyền giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.

Tỉnh Thanh Hoá tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tại Tokyo – Nhật Bản

Phó Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Minh Tuấn trân trọng cảm ơn những tình cảm mà Ban lãnh đạo công ty đã dành cho lãnh đạo và nhân dân tỉnh Thanh Hóa và khẳng định: Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn là dự án lớn nhất từ trước đến nay đầu tư vào Thanh Hóa, là dự án trọng điểm của Việt Nam, bước đầu đã có những thành công nhất định, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa và đóng góp lớn cho ngân sách của tỉnh. Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đặc biệt quan tâm đến dự án này và đã, đang, sẽ luôn đồng hành cùng các đối tác để vận hành, khai thác hiệu quả nhà máy và các bước tiếp theo của dự án. Phó Bí thư Tỉnh uỷ Đỗ Minh Tuấn đề nghị Tổng công ty sớm cùng các đối tác triển khai giai đoạn 2 của dự án, đồng thời nghiên cứu, khảo sát, đầu tư thêm các dự án mới vào tỉnh Thanh Hóa dựa trên các thế mạnh của Tổng công ty và nhu cầu của tỉnh Thanh Hóa.

Hồng Thư


Hồng Thư

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]