(Baothanhhoa.vn) - Ngày 20-3, Ban Thường vụ Huyện uỷ Tĩnh Gia tổ chức hội nghị cập nhật kiến thức mới về Danh xưng Thanh Hoá với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương (1029 - 2019) cho gần 300 cán bộ là lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện; 34 xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn, giáo viên dạy môn lịch sử các Trường THCS và THPT trên địa bàn huyện Tĩnh Gia.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tĩnh Gia: Cập nhật kiến thức mới về Danh xưng Thanh Hoá cho gần 300 cán bộ

Ngày 20-3, Ban Thường vụ Huyện uỷ Tĩnh Gia tổ chức hội nghị cập nhật kiến thức mới về Danh xưng Thanh Hoá với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương (1029 - 2019) cho gần 300 cán bộ là lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện; 34 xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn, giáo viên dạy môn lịch sử các Trường THCS và THPT trên địa bàn huyện Tĩnh Gia.

Tĩnh Gia: Cập nhật kiến thức mới về Danh xưng Thanh Hoá cho gần 300 cán bộ

Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Hoàng Bá Tường, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ trực tiếp truyền đạt 2 nội dung, đó là: Thanh Hoá địa linh nhân kiệt, miền đất anh hùng trọng nghĩa nhân vân; Danh xưng Thanh Hoá với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương trong tiến trình dựng nước và giữ nước của dân tộc. Phân tích, làm rõ những nét nổi bật về lịch sử, văn hoá, con người Thanh Hoá, nơi phát lộ và là trung tâm của văn hóa Đông Sơn, văn hóa đồ đồng rực rỡ, với trống đồng Đông Sơn đặc sắc, nổi tiếng trên thế giới. Miền đất xứ Thanh trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, miền đất có bề dày truyền thống lịch sử hào hùng, miền đất văn chương và khoa bảng, với những con người yêu cuộc sống thanh bình, giàu tài năng và sáng tạo, với khí phách anh hùng và cách mạng làm đẹp cho đời, rạng danh quê hương, xứ sở. Đồng chí Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ cũng đã làm rõ các cứ liệu, căn cứ khoa học, thời điểm bắt đầu tên gọi Thanh Hóa với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương được xuất hiện vào năm 1029, năm Thiên Thành thứ 2 (1029) đời Vua Lý Thái tông và ngày 8-5-2019 được xác định là thời điểm chính tổ chức kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hóa (1029 – 2019).

Hội nghị cập nhật kiến thức mới là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hoá với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương của huyện Tĩnh Gia, qua đó giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân trong toàn huyện hiểu biết, tự hào về miền đất, con người và sự ra đời của 990 năm Danh xưng Thanh Hoá với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương trong tiến trình lịch sử của dân tộc. Đồng thời tuyên truyền, giáo dục, truyền thống lịch sử, văn hoá, con người và vùng đất xứ Thanh và sự xuất hiện của Danh xưng Thanh Hoá, với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương tới cán bộ, đảng viên và nhân dân. Qua đó, phát huy truyền thống tốt đẹp, lòng tự hào về vùng đất, con người xứ Thanh trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá, xây dựng và bảo vệ đất nước, quê hương giàu đẹp, văn minh.

Sỹ Thành


Sỹ Thành

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]