(Baothanhhoa.vn) - Sáng 26-4, Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác THADS, theo dõi thi hành án hành chính những tháng đầu năm; bàn phương hướng nhiệm vụ công tác THADS những tháng còn lại của năm 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tiếp tục thực hiện tốt công tác thi hành án dân sự

Sáng 26-4, Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác THADS, theo dõi thi hành án hành chính những tháng đầu năm; bàn phương hướng nhiệm vụ công tác THADS những tháng còn lại của năm 2019.

Tiếp tục thực hiện tốt công tác thi hành án dân sự

Hội nghị sơ kết công tác thi hành án dân sự, theo dõi thi hành án hành chính những tháng đầu năm 2019.

Ngay từ những ngày đầu năm 2019, các cơ quan THADS trong tỉnh đã chủ động bám sát yêu cầu, nhiệm vụ, triển khai nhiều giải pháp trọng tâm phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu được Quốc hội, Bộ Tư pháp và Tổng cục THADS giao. Tính từ đầu tháng 10-2018 đến nay, các cơ quan THADS trong tỉnh đã thụ lý 12.547 việc, tăng 801 việc so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, có 9.126 việc có điều kiện thi hành. Trên cơ sở số việc có điều kiện thi hành, các cơ quan THADS trong tỉnh đã giải quyết xong 5.103 việc, tăng 542 việc so với cùng kỳ năm 2018, đạt tỷ lệ 55,9% so với chỉ tiêu của Tổng cục THADS giao. Số việc phải chuyển sang kỳ sau là 7.325 việc. Cùng với đó, tổng số tiền phải thi hành hơn 1.144,959 tỷ đồng. Trong đó, số tiền có điều kiện thi hành là 921,433 tỷ đồng, số chưa có điều kiện thi hành là 223,525 tỷ đồng. Đến nay các cơ quan THADS trong tỉnh đã thi hành xong 131,186 tỷ đồng, tăng 33,923 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2018; số tiền có điều kiện nhưng chưa thi hành xong phải chuyển sang kỳ sau là hơn 790,960 tỷ đồng. Thông qua công tác thi hành án đã kịp thời bảo vệ quyền lợi của các tổ chức, công dân và lợi ích của Nhà nước, góp phần giữ vững trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, công tác theo dõi thi hành án hành chính cũng được Cục THADS tỉnh quan tâm và coi đây là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng. Tính đến cuối tháng 3-2019 có 5 việc đang được Cục THADS tỉnh theo dõi, đôn đốc. Đồng thời, các cơ quan THADS tỉnh đã tiếp 16 lượt công dân đến nộp đơn khiếu nại và giải quyết kịp thời những đơn thư thuộc thẩm quyền của Cục THADS tỉnh.

Tiếp tục thực hiện tốt công tác thi hành án dân sự

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Tại hội nghị sơ kết, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được trong công tác THADS thời gian qua. Đồng thời, chỉ rõ những tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc và đề ra phương hướng, giải pháp thực hiện nhiệm vụ THADS trong thời gian tới của năm 2019.

Trên cơ sở các ý kiến thảo luận của các đại biểu, hội nghị đã thống nhất đề ra các giải pháp trọng tâm đó là: Các cơ quan THADS trong tỉnh tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về THADS; chú trọng việc xác minh, phân loại án chính xác, kịp thời, đúng pháp luật; nâng cao chất lượng công tác tham mưu cho Ban Chỉ đạo THADS hai cấp và cấp ủy đảng, chính quyền các huyện, thị xã, thành phố về công tác THADS, thi hành án hành chính; phối hợp chặt chẽ với các ngành thành viên trong thi hành án; chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện phẩm chất đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ cán bộ, chấp hành viên...

Trần Thanh


Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]