(Baothanhhoa.vn) - Chiều 24-12, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh đã phối hợp tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện Quyết định 1896-QĐ/TU và công tác khoa giáo năm 2018, nhiệm vụ trọng tâm năm 2019. Đồng chủ trì hội nghị có chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức, Ủy Ban Kiểm tra Tỉnh ủy, các ngành liên quan, dự.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tiếp tục thực hiện tốt công tác khoa giáo

Chiều 24-12, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh đã phối hợp tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện Quyết định 1896-QĐ/TU và công tác khoa giáo năm 2018, nhiệm vụ trọng tâm năm 2019. Đồng chủ trì hội nghị có chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức, Ủy Ban Kiểm tra Tỉnh ủy, các ngành liên quan, dự.

Tiếp tục thực hiện tốt công tác khoa giáo

Toàn ảnh hội nghị.

Năm 2018, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo các cấp và các ngành trong khối đã bám sát chức năng, nhiệm vụ tham mưu giúp cấp ủy triển khai hiệu quả các nhiệm vụ khoa giáo. Đặc biệt là thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, của tỉnh liên quan đến lĩnh vực ngành, trong đó, có Nghị quyết số 20-NQ-TƯ, Nghị quyết số 21-NQ/TƯ Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII), Chỉ thị 19-CT/TƯ của Ban Bí thư Khóa XI về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dạy nghề cho lao động nông thôn”, Quyết định 5308/QĐ-UBND của UBND tỉnh, Nghị quyết 04 và 05 cuả Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh.

Các ngành, đơn vị cấp tỉnh trong khối khoa giáo đã đạt được nhiều kết quả, nổi bật. Ngành Giáo dục và Đào tạo đạt kết quả toàn diện, đã tham mưu cho tỉnh điều chuyển giáo viên, nhân viên dôi dư, thừa thiếu cụ bộ, bố trí sắp xếp cho cán bộ giáo viên các trường THPT thuộc diện sáp nhập theo quy định. Ngành Lao động - Thương binh và Xã hội triển khai, hướng dẫn đầy đủ kịp thời các chính sách về giáo dục nghề nghiệp của Trung ương của tỉnh đến các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Toàn tỉnh đã đào tạo nghề cho 79.116 người, góp phần nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề của tỉnh lên 64,2%. Lĩnh vực bảo vệ chăm sóc trẻ em và gia đình được quan tâm kịp thời. Tỷ lệ xã, phường, thị trấn phù hợp với trẻ em đạt 89,6% vượt chỉ tiêu kế hoạch. Lĩnh vực thể thao đạt được nhiều thành tích cao, gồm 699 huy chương, trong đó có 228 Huy chương vàng tại các giải quốc gia và quốc tế. Ngành y tế đã chủ động theo dõi giám sát tình hình các dịch bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân, toàn tỉnh không có dịch bệnh xảy ra. Việc đầu tư cơ sở vật chất, phát triển các kỹ thuật chuyên môn, đào tạo nguồn nhân lực tiếp tục được quan tâm. Lĩnh vực khoa học công nghệ đã thực hiện 173 nhiệm vụ khoa học công nghệ theo kế hoạch đã nghiệm thu 39 nhiệm vụ…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác phối hợp của Ban Tuyên Giáo Tỉnh ủy, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh và các ngành trong khối khoa giáo. Năm 2019 dự báo sẽ gặp rất nhiều khó khăn, vì vậy các ngành trong khối cần tăng cường phối hợp, tham mưu cho tỉnh các giải pháp thực hiện tốt công tác khoa giáo, trong đó có lĩnh vực môi trường; lĩnh vực khoa học và công nghệ, đặc biệt là chuyển giao tiến bộ của khoa học kỹ thuật vào sản xuất; đối với lĩnh vực BHXH, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị áp dụng quy định của pháp luật xử lý nghiêm những đơn vị doanh nghiệp, công ty cố tình chây ì nợ đọng BHXH, ảnh hưởng đến quyền lợi của người lao động.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận những ý kiến đóng góp của đại biểu các ngành trong khối. Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chỉ ra một số tồn tại cần tập trung khắc phục ở từng lĩnh vực, ngành. Năm 2019 là năm quan trọng có tính quyết định hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, để công tác khoa giáo năm 2019 thực sự đạt kết quả, đồng chí đề nghị các ngành trong khối khoa giáo cấp tỉnh, huyện cần làm tốt công tác rà soát, đánh giá lại tính tích cực chủ động trong tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện các chương trình, đề án sát với tình hình địa phương. Đồng thời ban hành quy chế phối hợp giữa các ban, ngành để thực hiện tốt nhiệm vụ; tăng cường phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trong công tác tham mưu, kiểm tra, giám sát và thực hiện các chỉ thị, nghị quyết. Ban Tuyên giáo cấp huyện phối hợp với khối ngành cùng cấp tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tăng cường quản lý Nhà nước về công tác khoa giáo; các cơ quan đơn vị đẩy mạnh tuyên tryền, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, nhân dân trong thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đồng thời tham mưu ban hành các văn bản chỉ đạo, lãnh đạo giải quyết kịp thời những vấn đề nổi cộm, bức xúc của nhân dân.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]