(Baothanhhoa.vn) - Chiều 9-7, Đảng ủy Công an Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trong tình hình mới và triển khai Chỉ thị số 36-CT/TW ngày 16-8-2019 của Bộ Chính trị về tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tiếp tục tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy

Chiều 9-7, Đảng ủy Công an Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trong tình hình mới và triển khai Chỉ thị số 36-CT/TW ngày 16-8-2019 của Bộ Chính trị về tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy.

Tiếp tục tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Thanh Hóa.

Các đồng chí: Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; Phan Đình Trạc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương; Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, đồng chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị tại điểm cầu Thanh Hóa, có đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy, các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo 138 tỉnh, Ban Chỉ đạo 138 các huyện, thị xã, thành phố.

Qua 10 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TW của Bộ Chính trị, nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, cán bộ, đảng viên và Nhân dân về công tác phòng, chống ma túy được nâng lên rõ rệt; đã huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị tích cực tham gia phòng, chống và kiểm soát ma túy. Việc chỉ đạo công tác phòng, chống ma túy được triển khai đồng bộ trên tất cả các lĩnh vực như: tuyên truyền, giáo dục, đấu tranh với tội phạm ma túy, công tác cai nghiện, xóa bỏ cây có chứa chất ma túy… tạo được dư luận xã hội, lên án mạnh mẽ tội phạm và tệ nạn ma túy.

Tiếp tục tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Thanh Hóa.

Trong 10 năm qua, đã chủ động phát hiện, đấu tranh triệt xóa được trên 240.000 vụ, hơn 300.000 đối tượng liên quan đến ma túy; thu giữ 7,6 tấn heroin; 10 tấn ma túy tổng hợp; phá hàng trăm đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc gia, hàng nghìn tụ điểm phức tạp về ma túy… Công tác cai nghiện phục hồi cho người nghiện ma túy có nhiều chuyển biến tích cực. Số người nghiện có hồ sơ quản lý đều đã được tiếp cận các dịch vụ điều trị, cai nghiện, thông qua các dịch vụ này người nghiện đã được tư vấn, hướng dẫn biện pháp dự phòng giảm hại do ma túy gây ra, các kỹ năng, kiến thức về phòng, chống tái nghiện, chăm sóc sức khỏe…

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ triển khai Chỉ thị số 36-CT/TW ngày 16-8-2019 của Bộ Chính trị về tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy. Theo đó mục tiêu của Chỉ thị là: Phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị và toàn dân nhằm từng bước kiềm chế, ngăn chặn, đẩy lùi tệ nạn ma túy. Xóa bỏ triệt để các tổ chức, đường dây, tụ điểm sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy ở trong nước. Ngăn chặn có hiệu quả nguồn ma túy thẩm lậu vào trong nước, không để Việt Nam là địa bàn trung chuyển ma túy quốc tế. Không để tái trồng cây có chất ma túy; kiểm soát và quản lý chặt chẽ các loại tiền chất ma túy, chất gây nghiện, chất hướng thần. Nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện và quản lý sau cai, làm giảm số người nghiện ma túy mới. Quản lý chặt chẽ người nghiện ngoài xã hội, không để phát sinh tình hình phức tạp, góp phần xây dựng môi trường xã hội an toàn, lành mạnh.

Tiếp tục tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Thanh Hóa.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư nhấn mạnh: Sau 10 năm thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TW của Bộ Chính về tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống và kiểm soát ma tuý trong tình hình mới, đã đạt được những kết quả quan trọng. Nhận thức, trách nhiệm của cấp uỷ, chính quyền, MTTQ và đoàn thể các cấp, cán bộ, đảng viên và Nhân dân đối với công tác phòng, chống ma tuý được nâng lên. Hệ thống pháp luật về phòng, chống ma tuý ngày càng được hoàn thiện. Công tác phòng, chống ma tuý thu được những kết quả quan trọng. Công tác điều tra, truy tố và xét xử tội phạm về ma tuý được tiến hành kịp thời, nghiêm minh, đúng pháp luật. Tình trạng tái trồng cây có chứa chất ma tuý cơ bản được ngăn chặn. Hợp tác quốc tế về công tác này được tăng cường, mở rộng.

Đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của các bộ, ngành, địa phương trong công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy thời gian vừa qua; đồng thời nêu lên diễn biến và nguy cơ về tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy trong thời gian tới.

Đồng chí Trần Quốc Vượng, Thường trực Ban Bí thư đề nghị cấp uỷ, tổ chức đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp, trước hết là người đứng đầu phải nhận thức đầy đủ vai trò, trách nhiệm và lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện quyết liệt công tác phòng, chống và kiểm soát ma tuý. Tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, cảnh báo toàn xã hội, nhất là thanh thiếu niên về hiểm hoạ ma tuý. Triển khai thực hiên đồng bộ, quyết liệt các giải pháp về ma túy; triệt xóa các tụ điểm, điểm tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Tiếp tục xây dựng, duy trì và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến về phòng, chống ma tuý tại địa bàn cơ sở. Kịp thời động viên, khen thưởng những tập thể, cá nhân, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, chức sắc tôn giáo, hội viên, đoàn viên tích cực tham gia phòng, chống ma tuý. Tăng cường, mở rộng và nâng cao hiệu quả hợp tác quốc tế về phòng, chống và kiểm soát ma tuý, trước hết là với các nước có chung đường biên giới, các nước trong khu vực, các tổ chức quốc tế…

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]