(Baothanhhoa.vn) - Chiều 15-7, Hội cựu Thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh đã tổ chức Tọa đàm nhân kỷ niệm 69 năm thành lập lực lượng TNXP Việt Nam (15-7-1950 - 15-7-2019).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tiếp tục phát huy truyền thống anh dũng, kiên cường, đoàn kết, sáng tạo của lực lượng cựu Thanh niên xung phong

Chiều 15-7, Hội cựu Thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh đã tổ chức Tọa đàm nhân kỷ niệm 69 năm thành lập lực lượng TNXP Việt Nam (15-7-1950 - 15-7-2019).

Tiếp tục phát huy truyền thống anh dũng, kiên cường, đoàn kết, sáng tạo của lực lượng cựu Thanh niên xung phong

Toàn cảnh buổi tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, các thế hệ cựu TNXP (TNXP kháng chiến và thanh niên tình nguyện) đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang, hào hùng của lực lượng TNXP Việt Nam nói chung, TNXP Thanh Hóa nói riêng. Phát huy truyền thống anh dũng, kiên cường, đoàn kết, sáng tạo của lực lượng TNXP do Bác Hồ sáng lập, với chức năng, nhiệm vụ làm nhân chứng lịch sử, Hội cựu TNXP Thanh Hóa đã tích cực phối hợp cùng các ngành chức năng, tham mưu, đề xuất với Đảng, Nhà nước, lãnh đạo tỉnh giải quyết cơ bản các chế độ chính sách cho hội viên TNXP thời kỳ kháng chiến. Bên cạnh đó, các cấp hội Cựu TNXP trong tỉnh tập trung thực hiện nhiều hoạt động thiết thực vì nghĩa tình đồng đội, nhằm động viên, chia sẻ giúp đỡ hội viên khó khăn. Từ ngày thành lập hội (năm 2005) đến nay, Hội cựu TNXP tỉnh đã vận động hỗ trợ xây hơn 1.000 nhà cho hội viên khó khăn, hỗ trợ hàng trăm sổ tiết kiệm; duy trì vận động cán bộ, hội viên góp quỹ nghĩa tình đồng đội TNXP đạt 54 tỷ đồng, tạo điều kiện cho nhiều hội viên vay phát triển sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, vươn lên thoát nghèo.

Cũng tại buổi tọa đàm, nhiều ý kiến đại biểu đã kiến nghị với lãnh đạo tỉnh, các cơ quan chức năng sớm hoàn thiện các thủ tục công nhận phiên hiệu Cựu TNXP cho các Cựu Thanh niên tình nguyện để hội viên được hưởng các chế độ chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước. Với tinh thần TNXP anh hùng, Hội cựu TNXP Thanh Hóa đã và đang tích cực hưởng ứng và là nòng cốt trong các phong trào thi đua của tỉnh, quyết tâm xây dựng Hội cựu TNXP Thanh Hóa là đơn vị xuất sắc của TNXP cả nước.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]