Kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2018), ngày 24/7, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã thăm, tặng quà các thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh nặng Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tiếp tục nỗ lực tìm kiếm, quy tập các liệt sỹ còn nằm lại chiến trường

Kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2018), ngày 24/7, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã thăm, tặng quà các thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh nặng Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang.

Phó Chủ tịch nước đã tặng 50 phần quà, mỗi phần quà trị giá 2 triệu đồng cho các thương, bệnh binh và phần quà trị giá 50 triệu đồng cho Trung tâm. Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn ghi nhớ, tri ân những công lao, đóng góp của các thương, bệnh binh và mong muốn các thương, bệnh binh cùng gia đình luôn sống vui, khỏe, có ích, mãi là tấm gương sáng vượt qua khó khăn, bệnh tật để cho thế hệ trẻ noi theo; động viên, khuyến khích các thương, bệnh binh tiếp tục phát huy truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, thực hiện lời Bác dạy “Thương binh tàn nhưng không phế." Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh Đảng, Nhà nước sẽ tiếp tục nỗ lực tìm kiếm, quy tập các liệt sỹ còn nằm lại chiến trường xưa, đặc biệt là chiến trường biên giới Việt-Lào, Campuchia. Trung tâm Điều dưỡng thương binh nặng Lạng Giang là đơn vị trực thuộc Cục Người có công (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội). Trung tâm đang quản lý, nuôi dưỡng, điều trị và thực hiện chế độ chính sách đối với 50 thương, bệnh binh nặng, mất sức lao động từ 81% trở lên và có dạng thương tật đặc biệt của 21 tỉnh, thành phố trên toàn quốc từ Thừa Thiên-Huế trở ra. Trung tâm cũng phối hợp với Sở Lao động-Thương binh và Xã hội các địa phương thực hiên đầy đủ các chính sách cho thân nhân các thương, bệnh binh nặng đang điều trị tại đây. Cùng ngày, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến dâng hương tại Đài Tưởng niệm Liệt sỹ tỉnh Bắc Giang; thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Trịnh Thị Lịch và thương binh nặng Quách Cao Bách ở thành phố Bắc Giang./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]