(Baothanhhoa.vn) - Sáng 29-11, Sở Tư pháp tổ chức hội nghị đánh giá tình hình thực hiện chế định thừa phát lại (TPL) tại Thanh Hóa và tập huấn nghiệp vụ TPL năm 2019 cho toàn thể TPL, thư ký nghiệp vụ và nhân viên khác của các văn phòng TPL trên địa bàn tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động thừa phát lại

Sáng 29-11, Sở Tư pháp tổ chức hội nghị đánh giá tình hình thực hiện chế định thừa phát lại (TPL) tại Thanh Hóa và tập huấn nghiệp vụ TPL năm 2019 cho toàn thể TPL, thư ký nghiệp vụ và nhân viên khác của các văn phòng TPL trên địa bàn tỉnh.

Tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động thừa phát lại

Toàn cảnh hội nghị.

Theo báo cáo của Sở Tư pháp, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 3 văn phòng TPL, gồm: Văn phòng TPL TP Thanh Hóa, Văn phòng TPL TP Sầm Sơn, Văn phòng TPL thị xã Bỉm Sơn. Năm 2019, các văn phòng TPL đã thực hiện tống đạt được 23.261 giấy tờ, văn bản của tòa án và các cơ quan thi hành án dân sự; lập 114 vi bằng, doanh thu đạt được hơn 2,6 tỷ đồng.

Tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động thừa phát lại

Đồng chí Hoàng Văn Truyền, Phó Giám đốc Sở Tư pháp chủ trì hội nghị.

Trong năm, các văn phòng TPL đã thực hiện tốt nghĩa vụ của tổ chức hành nghề TPL, tuy nhiên hoạt động TPL còn gặp những khó khăn nhất định, đó là: Các cấp, các ngành và nhân dân trên địa bàn tỉnh chưa hiểu biết nhiều về chế định TPL cũng như quy định của pháp luật về hoạt động TPL; việc triển khai hoạt động của văn phòng TPL còn chậm, thiếu tính chủ động, hiệu quả chưa cao. Đến nay, chưa có văn phòng nào thực hiện được việc xác minh điều kiện thi hành án hoặc trực tiếp tổ chức thi hành án theo quy định; trong quá trình hoạt động tống đạt, có nơi, có lúc cán bộ chính quyền cơ sở chưa thực sự phối hợp theo quy định của pháp luật. Địa chỉ tống đạt trong một số trường hợp không rõ ràng, thiếu chính xác nên TPL phải đi lại nhiều lần; vẫn còn có vi bằng được lập chồng chéo với thẩm quyền công chứng, chứng thực...

Tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động thừa phát lại

Các đại biểu dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận nêu những thuận lợi, khó khăn trong hoạt động TPL, đồng thời kiến nghị với Chính phủ sớm hoàn thiện về thể chế TPL; Sở Tư pháp tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến chế định TPL, đặc biệt vai trò của TPL và giá trị pháp lý của vi bằng; tổ chức các buổi hội thảo theo chuyên đề chuyên sâu nghiệp vụ TPL; tạo điều kiện thuận lợi trong việc bổ nhiệm TPL; phối hợp với các cơ quan tòa án, thi hành án, công an, chính quyền địa phương các cấp tạo điều kiện hỗ trợ cho văn phòng TPL thực hiện đầy đủ chức năng, nghiệp vụ.

Tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động thừa phát lại

Đại diện Văn phòng Thừa phát lại TP Thanh Hóa phát biểu tham luận.

Trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu cũng được Sở Tư pháp phổ biến một số nội dung nghiệp vụ TPL năm 2019.

Tô Dung


Tô Dung

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]