(Baothanhhoa.vn) - Chiều 11-1, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019. Các đồng chí: Uông Chu Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, chủ trì hội nghị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội

Chiều 11-1, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019. Các đồng chí: Uông Chu Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, chủ trì hội nghị.

Tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội

Đồng chí Uông Chu Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Lê Anh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Mai Sỹ Diến, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh cùng các đại biểu thuộc Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa, lãnh đạo các Văn phòng: Đoàn ĐBQH tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh.

Tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội

Đồng chí Mai Sỹ Diến, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, phát biểu tại hội nghị.

Năm 2018, Đoàn ĐBQH tỉnh đã phát huy năng lực, kinh nghiệm của từng ĐBQH trong các hoạt động của Quốc hội, góp phần đảm bảo chất lượng hoạt động của Đoàn cũng như thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Đoàn đã tổ chức 25 đoàn tiếp xúc cử tri (TXCT) trước và sau kỳ họp thứ 5, thứ 6 tại 50 điểm của các đơn vị bầu cử với hình thức mở rộng đến với cử tri ở các thôn (bản), TXCT theo chuyên đề, TXCT nơi công tác, nơi cư trú. Đặc biệt đã tổ chức được 1 cuộc TXCT ngoại tỉnh tại xã Ia Lốp, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk (xã di dân vùng lòng hồ Cửa Đặt). Các ý kiến của cử tri đã được Đoàn tổng hợp và phân loại, được các vị ĐBQH chuyển tải đến Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành và UBND tỉnh.

Tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội

Đồng chí Lê Anh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu tại hội nghị.

Bên cạnh đó, các ĐBQH thường xuyên gặp gỡ với cử tri nơi cư trú, nơi công tác, qua đó thông tin tới cử tri về kết quả các kỳ họp Quốc hội, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri để gửi tới các cơ quan chức năng có thẩm quyền. Công tác tiếp công dân và theo dõi, đôn đốc việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. Trong năm, Đoàn đã giám sát tại 4 doanh nghiệp, 6 huyện thị, thành phố; 4 sở, ngành cấp tỉnh và UBND tỉnh; thực hiện 5 cuộc khảo sát; tham gia các Đoàn giám sát của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng Dân tộc, các ủy ban của Quốc hội về giám sát, khảo sát tại Thanh Hóa. Hoạt động tham gia xây dựng pháp luật của đoàn được thực hiện nghiêm túc, có chất lượng. Tại kỳ họp thứ 5 và thứ 6 của Quốc hội, các đại biểu trong đoàn đã tích cực tham gia đóng góp ý kiến xây dựng luật tại các phiên thảo luận tổ và ở hội trường; tham gia chất vấn các thành viên Chính phủ cũng như góp ý đối với nhiều vấn đề quan trọng của đất nước, đồng thời kết hợp phản ánh những vấn đề bức xúc của cử tri để Quốc hội và Chính phủ quan tâm. Một số mặt công tác khác như phối hợp với thường trực HĐND, Ủy ban MTTQ tỉnh, các hoạt động từ thiện nhân đạo, an sinh xã hội… được quan tâm. Hoạt động của Văn phòng Đoàn ĐBQH dần đi vào nề nếp, theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả.

Tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội

Đồng chí Lê Văn Sỹ, ĐBQH tỉnh, phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận, thống nhất phương hướng, nhiệm vụ năm 2019, trong đó tập trung vào việc đổi mới, nâng cao chất lượng các buổi TXCT, hoạt động giám sát, khảo sát, tích cực tham gia các hoạt động tại các kỳ họp của Quốc hội; tiếp tục nâng cao trình độ, bản lĩnh và tinh thần trách nhiệm của các đại biểu trong đoàn. Các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh phát biểu làm rõ hơn về những vấn đề liên quan đến thực hiện quy chế phối hợp với Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng thời đánh giá cao tinh thần đổi mới và kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh.

Tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội

Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Uông Chu Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội thông tin tới các đại biểu những nét nổi bật về tình hình đất nước, đồng thời vui mừng cho biết: Năm 2018, đất nước ta đạt được nhiều thành tựu hết sức quan trọng, với việc hoàn thành toàn bộ 12 chỉ tiêu mà Quốc hội đã Nghị quyết. Đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội cũng đặc biệt ấn tượng và chúc mừng những kết quả mà tỉnh Thanh Hóa đạt được trong năm qua, nhiều chỉ tiêu đạt cao nhất từ trước đến nay: Thu ngân sách trên địa bàn lần đầu tiên vượt 20 nghìn tỷ đồng, xây dựng nông thôn mới đạt cao hơn so với bình quân chung cả nước, đời sống mọi mặt của người dân được nâng lên. Năm 2018 cũng là năm chứng kiến sự đổi mới toàn diện, mạnh mẽ của Quốc hội, của đất nước, trong đó có vai trò, đóng góp tích cực của Đoàn ĐBQH các tỉnh. Đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị Đoàn ĐBQH Thanh Hóa cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, nêu cao tinh thần đổi mới, sáng tạo và trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2019.

Tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh trân trọng cảm ơn sự quan tâm, lãnh đạo của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và cá nhân đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đối với tỉnh Thanh Hóa và Đoàn ĐBQH tỉnh trong những năm qua, đồng thời tiếp thu những ý kiến chỉ đạo, gợi mở của đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội để tiếp tục nâng cao trách nhiệm, hiệu quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh trong năm tới.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự nỗ lực cố gắng của các ĐBQH trong đoàn, cũng như sự phối hợp chặt chẽ của HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, đã góp phần giúp các ĐBQH và Đoàn ĐBQH tỉnh hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Đồng chí Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh mong muốn, Đoàn ĐBQH và các đại biểu trong đoàn sẽ tiếp tục nỗ lực cố gắng, kế thừa, phát huy, đổi mới, sáng tạo hơn nữa, làm tròn cả "2 vai", vừa là đại biểu của cử tri và nhân dân, vừa là cán bộ lãnh đạo của tỉnh và các địa phương, đơn vị. Hoạt động của đoàn vừa phải bám sát chương trình, kế hoạch công tác của Quốc hội, vừa phải bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ của tỉnh và phù hợp với mong muốn của cử tri. Về phương hướng, nhiệm vụ cụ thể, đồng chí Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh khẳng định: Đoàn sẽ tiếp tục đổi mới hơn nữa hoạt động TXCT, tăng cường tiếp xúc tại các đơn vị bầu cử, trên địa bàn cư trú, tiếp xúc chuyên đề; thể hiện trách nhiệm của mình trong việc tiếp công dân, giải thích pháp luật, hướng dẫn và tiếp nhận các đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân theo luật định. Đồng thời, quan tâm giám sát việc giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân; phát huy trí tuệ các lực lượng tham gia xây dựng luật, pháp lệnh; lựa chọn các vấn đề giám sát, khảo sát, bảo đảm thiết thực, tránh chồng chéo; tạo dấu ấn nổi bật trong hoạt động tại các kỳ họp.

Phan Nga


Phan Nga

Từ khóa:ĐBQH

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]